Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Những câu nhận định: Vũ Quân Ngọc Tuấn


♥ Một tình yêu đích thực phải là sự hòa hợp của hai tâm hồn từ hai phía.

♥ Không ai có thể định nghĩa được tình yêu mà chỉ có thể cảm nhận được từ trái tim rung động.

♥ Bất cứ một kẻ nào dùng thủ đoạn để khống chế nhằm cưỡng đoạt tình yêu ắt sẽ có ngày gặp tai họa.

♥ Những người đã từng sống trong môi trường khắc nghiệt nhất, từng phải hứng chịu biết bao bão táp của cuộc đời thì thường rất khan hiếm những giọt nước mắt.

♥ Tôi đã sống gần như hai thế kỷ
Mang nặng trong lòng một nỗi nhớ quê hương
Rời bỏ xa quê xa cả những tình thương
Tuổi mộng mơ rong ruổi đời lữ khách.

♥ Là người ai cũng có thể mắc phải những sai phạm song điều quan trọng không phải là lẩn tránh mà phải biết nhìn nhận để sửa chữa, khắc phục.

♥ Tôi không phải là người không bao giờ mắc phải sai lầm, bởi vậy tôi luôn tin tưởng rằng bất cứ một sai lầm nào của con người đều dẫn đến hậu quả thật khó lường.

♥ Bản năng gốc của mỗi một con người được thể hiện qua những hành động mang tính đột biến
Môi truờng sống cũng chính là yếu tố quan trọng hình thành nên tính cách của mỗi một con người.

♥ Những kẻ bảo thủ thường chỉ biết đi theo một lối mòn chứ không biết sáng tạo.

♥ Là người ai cũng cần phải có lòng tự trọng. Những kẻ xem nhẹ tố chất này ắt không phải là người cao thượng.

♥ Tình bạn như một vị thần bình đẳng. Nó không phân biệt tuổi tác, không phân biệt địa vị, không phân biệt sang hèn. Nó san bằng tất cả – Danh ngôn Thế giới (sưu tầm)


♥ Thất bại của ngày hôm nay sẽ là chiến thắng của ngày mai nếu như ta biết tự điều chỉnh lại các khiếm khuyết.

♥ Chủ nghĩa cá nhân, lòng hẹp hòi ích kỷ dễ biến con người trở thành kiếp nô lệ.

♥ Chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cơ hội thực dụng gây chia rẽ đoàn kết dân tộc là kẻ thù của nhân loại.

♥ Im lặng là vàng chỉ thật sự đúng với những người chính trực. Còn với kẻ bất lương thì sự im lặng đồng nghĩa với những mưu toan bất chính.

♥ Luật pháp thực dụng, nửa vời chính là vật cản trở đối với người lương thiện và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những kẻ bất lương.

♥ Trong cuộc sống hằng ngày phụ nữ luôn là người quan trọng bởi không những họ phải thực hiện các thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm bà mà họ còn là ngọn hải đăng dẫn đường cho các đấng mày râu kém cỏi.

♥ Con người biết hướng tới sự thánh thiện sẽ có tác dụng xua tan màn đêm âm u và làm thức tỉnh lương tri của nhân loại.

♥ Yêu và được yêu là niềm hạnh phúc lớn nhất nhưng cũng chính là nỗi khổ đau dày vò khủng khiếp nhất của hai kẻ trong cuộc.

Đêm lạnh gió lùa qua khe cửa
Chạnh lòng thương nhớ kẻ phương xa.

♥ Số phận là những gì xảy ra trong tự nhiên theo quy luật của tạo hóa.



♥ Thật đáng tiếc: Tôi đã đáp lại tình yêu của em bằng cả một trái tim đầy nhiệt huyết, vậy mà em lại áp đặt lên tôi một số phận đầy nghiệt ngã.

Giữ vững niềm tin trong cuộc sống
Đau khổ nào rồi cũng sẽ qua mau.

♥ Cho mãi đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao tiềm ẩn ở trong em lại có một sức mạnh đến kỳ lạ. Nó mạnh hơn cả phong ba bão táp và có khả năng nhận chìm tất cả.

Trái nặng ngàn cân treo sợi tóc
Đại dương nổi sóng ẩn trong mi
Tóc kia sao chịu ngàn cân nặng
Sóng cuộn trào dâng ... phủ mấy tầng.

♥ Người ta bảo tôi mắc phải hội chứng về thần kinh nhưng xét lại họ đang gặp rắc rối về vấn đề tâm lý.

♥ Tình bạn là vốn quý của tinh thần, biết chia sẻ tình cảm với bạn bè là biết tạo dựng tiền đề vững chắc trong tương lai.

♥ Tất cả những thành quả lao động sáng tạo ưu việt của con người cần phải được bảo vệ tuyệt đối.

♥ Người ta đã cố tình che đậy một thân phận đầy bí ẩn nhưng họ đâu biết rằng hành động ấy lại chính là nỗi thôi thúc khiến tôi phải tìm kiếm.

♥ Củng cố niềm tin tuyệt đối ở trong lòng mọi người nghĩa là đã dành được thắng lợi hoàn toàn.

♥ Thật là nguy hiểm khi một dân tộc không am hiểu về lịch sử của chính dân tộc mình rồi biết sẽ phải đi đâu, về đâu?

♥ Lý thuyết và thực tiễn luôn luôn có một khoảng cách. Vận dụng theo sách vở mà không có sự sáng tạo chẳng khác nào kềm hãm sự phát triển trí tuệ.

♥ Sức mạnh của toàn dân tộc sẽ phát huy tác dụng chỉ khi nào họ ý thức và nhìn nhận được đâu là thù, đâu là bạn.

♥ Độc đoán, bảo thủ và giáo điều là nguyên nhân chính dẫn đến sự chia rẽ tình đoàn kết và là cơ hội nảy sinh căn bệnh kiêu ngạo Cộng sản.

♥ Mối hiểm họa tiềm ẩn của một dân tộc chỉ thật sự nguy hiểm khi năng lực yếu kém, bản chất ươn hèn, kiêu ngạo Cộng sản của giới lãnh đạo chưa bị phanh phui, vạch trần trước bàn dân thiên hạ.

♥ Khiếm khuyết lớn nhất của người quân tử là đã vô tình tạo ra cho phái đẹp một nỗi nhớ nhung, một tấm lòng cảm kích và một sự quan tâm lo lắng.

♥ Bản sắc văn hóa của một dân tộc được gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc đó.

Taylor Swift! Bạn hãy chủ động dẫn dắt cuộc chơi.
https://plus.google.com/102418728009866015548


17 nhận xét:

  1. NHỮNG CÂU CHUYỆN VUI NHỘN
    -
    01 – Câu chuyện thứ nhất:
    Vào một buổi sáng mùa xuân trời quang mây tạnh, trên đường xa lộ Đại Hàn từ TP Biên Hòa về TP Hồ Chí Minh. Xe Honda của AnhQuan đang bon bon trên đường thì bỗng nhiên gặp 2 anh cảnh sát giao thông đứng nghiêm trang đưa tay lên trán chào AnhQuan theo kiểu nhà binh. Hết cả hồn, AnhQuan nhìn kỹ lại thì thấy sắc mặt của 2 chiến sĩ đang chuyển sang trạng thái ngơ ngơ ngác ngác? Nhìn lại phía sau thì thấy một gã trung niên lạ mặt bám theo AnhQuan đang tìm cách vượt qua mặt.
    Để giải thích việc này khá đơn giản đó là gã lạ mặt kia chính là xếp của 2 cảnh sát giao thông, đang làm nhiệm vụ giám sát AnhQuan trên đường đi làm về thì gặp 2 lính cấp dưới nghiêm trang đứng chào báo hại bị lộ nên đã nháy mắt cho lính im lặng rồi tìm cách vượt qua mặt AnhQuan để tránh sự phát giác. Sự việc sảy ra quá đột ngột đã khiến 2 cảnh sát giao thông ngơ ngơ ngác ngác chẳng hiểu vì sao! (hiện tượng này AnhQuan cũng đã từng gặp trên đại lộ Võ Văn Kiệt).
    -
    02 – Câu chuyện thứ hai:
    Cũng vào một buổi sáng mùa xuân năm 2009, trong lúc đang ngồi ăn điểm tâm sáng tại quán tiết canh lòng lợn trên đường hướng ra Cầu Rào - TP Hải Phòng. Trong lúc anh em đang nói chuyện vui vẻ thì xuất hiện một nhóm gồm 3 thanh niên mặt mày bặm trợn ngồi ké vào bàn của AnhQuan. Để thể hiện đúng theo phép tắc lịch sự “ga lăng xăng”, AnhQuan liền lấy cuộn giấy xúc trên bàn chuyển sang cho quý anh lau mặt và chuyển cả ống đũa về phía họ.
    Chuyện gì sẽ sảy ra sau đó? Họ nhìn AnhQuan từ đầu đến chân giống như nhìn một kẻ từ cung trăng rơi xuống? Có lẽ người dân Hải Phòng đã không duy trì được phong thái lịch lãm trong cuộc sống đa dạng thời mở cửa?
    Tiếp theo sau nữa là họ nói chuyện rất ồn ào theo kiểu giương oai múa võ, ngồi quay mặt nhìn thẳng vào AnhQuan như muốn ăn tươi nuốt sống đã khiến cho AnhQuan rơi vào tâm trạng thần hồn át thần tính.
    Để cứu nguy cho tinh thần đang bị căng thẳng, AnhQuan xin phép chủ quán xuống nhà sau rửa mặt. Khoảng 5 phút sau quay trở lên, lại một hiện tượng khác xuất hiện?
    Họ ngồi thu mình như những chú cừu non gặm cỏ, ăn nói nhỏ nhẹ, lễ phép, không dám lớn tiếng và thường hay né tránh ánh mắt của AnhQuan?
    Ở phía ngoài cửa quán đã bắt đầu xuất hiện những giọt nắng ấm áp đầu tiên như muốn báo hiệu mùa xuân đã về. Những chú én nhỏ nối đuôi nhau bay lượn vô tư bởi lúc này đã xuất hiện một gã lạ mặt tuổi trung niên với ánh mắt rất hình sự, lâu lâu lại quét qua bàn ăn của 3 anh cửu vạn. Tình thế đã thay đổi hẳn.
    Thảo nào em Vũ Ngọc Bình – trưởng nam chí tôn của dòng họ Vũ tại Hải Phòng khẳng định quả không sai:
    Công an Việt Nam đi theo bảo vệ cho anh đó! Có gì đâu mà anh phải khó chịu. Họ làm như vậy là quá tốt chứ sao?
    -
    Lưu ý: Trong cả 3 hiện tượng mà AnhQuan đã gặp, 3 gã lạ mặt bám đuôi theo AnhQuan đều ngoài 40 tuổi, ăn mặc đúng mốt như thường dân và có phong cách tỉnh bơ như người ngoài cuộc.

    Trả lờiXóa
  2. 03 – Câu chuyện thứ ba:
    Vào tháng 10 năm 2009 tôi có đến Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Đồng Nai để gửi bản tường trình yêu cầu lãnh đạo Công ty cần phải xử lý ông Huỳnh Trung Hải, phụ trách trạm Diesel Hóa An vì đã có hành vi giảm thưởng tôi một cách tùy tiện do thiếu hiểu biết.
    Khi vào đến cổng Công ty, tôi đã gặp nhân viên phòng Công đoàn tên Diễm và cô đã đưa tôi vào phòng để trao đổi thân mật nhân tiện thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như vai trò của chiếc cầu nối giữa Đảng và người lao động.
    Sau khi đọc bản tường trình với một tâm trạng không vui được thể hiện qua gương mặt, cô đã rót nước mời tôi uống và nhẹ nhàng nói với tôi những câu an ủi:
    - Anh cứ để việc này cho em xử lý, em sẽ photocopy ra làm nhiều bản gửi các phòng ban giúp anh, anh không cần phải về Công ty nữa!
    Lòng mừng khấp khởi như đã gặp được phao cứu sinh, một phụ nữ tuyệt vời có tấm lòng nhân ái đã khiến tôi trút bỏ được bao phiền muộn đeo đẳng trong người. Chúng tôi đã trao đổi với nhau một vài đề tài có liên quan đến gia đình, quê hương bản quán, chuyện chồng con theo kiểu:
    Em ở nơi nào bán chiếu gon.
    Chẳng hay chiếu ấy hết hay còn.
    Xuân xanh ước được bao nhiêu tuổi.
    Đã có chồng chưa được mấy con?
    Cuộc trao đổi của chúng tôi kéo dài khoảng 45 phút, khi từ giã cô để ra về thì sảy ra một chuyện không vui.
    Đó là việc một bà lao công quét rác của Công ty đẩy của kính bước vào phòng Công đoàn với ánh mắt tức tối nói với cô Diễm như ra lệnh, yêu cầu cô ra bên ngoài có chút việc riêng.
    Khoảng 3 phút sau cô quay trở lại nhìn tôi với ánh mắt lo lắng, báo với tôi là Công ty đã hết giấy khổ A3 phiền tôi ra ngoài photocopy bản tường trình của mình thành 4 bản sao?
    Điều đáng nói ở đây là tại sao bà lao công quét rác của Công ty lại biết được cuộc trò chuyện của chúng tôi? Biết được cô Diễm sẽ giúp tôi photocopy bản tường trình mà gọi cô ra ngoài báo là Công ty hết giấy, trong khi cửa phòng Công đoàn đóng kín và ... sân chơi chỉ có hai người?
    Sau khi ra ngoài cổng công ty để copy bản tường trình, tôi trở lại phòng Công đoàn thì gặp Diễm với gương mặt lo lắng, bồn chồn như vừa bị ai đó cảnh cáo và … Cô đã không giúp tôi chuyển bản tường trình đến các phòng ban nữa, tất cả mọi việc đều phải chờ chị Quế Anh chủ tịch công đoàn Công ty đi công tác về xử lý!
    Không những thế cô còn yêu cầu tôi phải điện thoại báo ngay cho chị Quế Anh biết việc này, trong khi chị đang tháp tùng cùng đoàn biểu diễn ca múa nhạc nghệ thuật ưu tú của Công ty lưu diễn bên tỉnh bạn.
    Qua việc này liệu Công ty điện lực Đồng Nai có cài đặt thiết bị nghe trộm cuộc trao đổi của chúng tôi để đối phó? Kẻ nào dám cả gan ngăn cản tổ chức Công đoàn hoạt động trong khuôn khổ pháp luật? Câu trả lời sẽ dành cho ban lãnh đạo công ty điện lực Đồng Nai phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  3. 04 – Câu chuyện thứ tư
    Vào một buổi tối cuối tháng 11 năm 2010 tôi có ghé quán ăn “Gió mới” trên đường Đất mới thuộc phường Bình trị đông quận Bình tân để giải trí, nhân tiện gặp người bạn trẻ tên Thành (chủ quán) để tham khảo về những tài liệu mà tôi đã lưu lại trong USB để chuẩn bị đăng lên blog bao gồm cả bài viết Hồi ký thân phận, trong đó có nhắc đến chuyện tôi đã được ăn quả vú sữa miền nam tại huyện Kiến An TP Hải Phòng vào năm 1972. Khi ra về, có kẻ nào đó đã bẻ gập gọng phanh (gọng thắng) xe Wave S ngược về phía sau pô xe đã khiến tôi ngã nhào trên đường trong lúc tham gia giao thông.
    Qua ngày hôm sau, tôi đã phải nhờ người thợ hàn gió đá kéo lại gọng phanh trở lại bình thường và quyết định đem xe đến trung tâm bảo hành để kiểm tra theo định kỳ.
    Khi vào đến trung tâm bảo hành, tôi phát hiện ra có gã công an chìm (theo cảm nhận) lảng vảng gần đó và hắn chỉ thật sự rút lui khi nhìn thấy tôi đang để ý đến hắn.
    Trong quá trình kiểm tra, nhân viên đã phát hiện ra trong hộp đèn trước và lốc máy xe có nhiều nước, người ta cũng đã giải thích cặn kẽ cho tôi biết hiện tượng không bình thường về trường hợp gọng phanh bị gập ngược về phía sau pô xe khi bị ngã trên đường.
    Khoảng 1 tháng sau, tại quán cơm Hồng Phúc xã Hóa An TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, tôi đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe đó khi tôi đang ngồi ăn cơm trong quán (khoảng 11 giờ 30 phút). Điều đáng nói ở đây là quán rất đông người, xe lại được khóa cổ rất cẩn thận và nằm trong góc kẹt.
    -
    05 – Câu chuyện thứ năm
    Vào đầu tháng 7 năm 2011, tôi được phân công ra tổ sửa chữa (tổ tự lập) để đại tu tháp giải nhiệt cho trạm phát điện Hóa An2. Công việc phải làm trên cao, khá nặng nhọc và độc hại (cạo gỉ sét và sơn mới hoàn toàn). Khi công việc đã thực hiện khoảng 2 tuần thì anh em công nhân thật sự hoang mang khi nhận được thông báo là Công ty điện lực Đồng Nai sẽ giải thể trạm phát điện Hóa An1 trong tương lai và sẽ dẫn đến tình trạng dôi dư công nhân. Anh em nào cảm thấy gia đình khá giả hoặc có điều kiện làm việc bên ngoài thì tình nguyện nghỉ việc để nhường cho anh em khó khăn ở lại công tác.
    Điều đáng nói ở đây là tại sao Công ty điện lực Đồng Nai lại đưa ra thông báo nhạy cảm ngay trong thời gian anh em đang thực hiện công việc nặng nhọc và nguy hiểm trong khi việc giải thể trạm Hóa An1 chỉ được thực hiện sau đó gần 1 năm (tháng 6 năm 2012).
    Công ty điện lực Đồng Nai có biết rằng trong nhóm công tác đại tu đó có sự tham gia của cháu nội ông Hồ Chí Minh mà trong nhiều năm qua đã bị người ta khủng bố và truy sát?

    Trả lờiXóa
  4. 06 – Câu chuyện cuối cùng.
    Vào những năm 1968 - 1969, khoảng thời gian mà AnhQuan còn ở với cụ Hót tại khu công nhân xi măng Hải Phòng. Sát cạnh bên nhà có gia đình bác Mô sống rất nề nếp. Bác gái là Đảng Viên Cộng sản thường xuyên sang Liên Xô tham dự các hội nghị quan trọng. Cả 2 bác đều khen AnhQuan là đứa trẻ ngoan nhất, biết nghe lời ông dạy bảo và thường hay giúp đỡ bà cụ nhà bên xỏ kim, quét nhà cũng như làm những công việc lặt vặt khác. Bác thường đem tấm gương của AnhQuan ra để dạy bảo các anh chị.
    Thế rồi thời gian thấm thoát thoi đưa mới đó mà đã 32 năm bác cháu không gặp mặt. Vào tháng 9 năm 2008, trong chuyến về thăm Hải Phòng AnhQuan có ghé thăm gia đình bác. Trong bữa cơm có nhâm nhi chút rượu thân mật, mấy bác cháu ôn lại những kỷ niệm êm đềm thuở nào mà mừng mừng tủi tủi. Bác trai còn chỉ đạo cho người anh kết nghĩa với AnhQuan lấy xe chở đi chơi vì sợ AnhQuan còn xa lạ trước những thay đổi kỳ diệu của quê hương mình.
    Thế rồi một chuyện rất khó hiểu sảy ra: Đó là khi AnhQuan chuẩn bị ra về thì bác trai từ trong nhà chạy ra ngoài cửa với một sắc mặt lo lắng nói nhỏ với AnhQuan:
    Quân này! Cháu có đi đâu thì đi nhưng để thằng Thắng con bác ở nhà, đừng rủ nó đi chơi cháu nhé!
    Thật là khó hiểu trước sự thay đổi đột ngột của bác? Có lẽ có kẻ nào đó bám đuôi AnhQuan đã rỉ tai nói với bác trai là AnhQuan đang bị Công an theo dõi, không nên để cho con trai mình quan hệ?
    Thế là AnhQuan đành phải bỏ dở cuộc đi chơi, lặng lẽ về nhà anh Nguyễn Đức Thịnh thì gặp ngay đám tiệc do anh chị em trong gia đình tổ chức thiết đãi. Sau khi vào nhà tắm rửa lại khuôn mặt khá phong trần, trên đường trở lên nhà trên thì lại xuất hiện một chuyện kỳ lạ nữa:
    Đó là việc cô Đàm Thị Dịu (cháu gái anh Thịnh) cứ tìm cách đùn đẩy chiếc mông, đường cong tạo hóa của mình chặn ngay lối đi lại của AnhQuan. Một bài toán xác định tọa độ đã được bộ vi xử lý giải mã tức khắc. Sau khi kết quả đã được xác định, AnhQuan không thể mạo hiểm vượt qua ngõ hẹp đành phải đứng chờ cho tới khi Dịu rời chiếc bàn tọa đi chỗ khác để mở đường cho AnhQuan an toàn tiến bước.
    Như vậy là kế sách lập bãi mìn của An ninh Việt Nam đã bị phá sản. AnhQuan đã không bị đuổi cổ về Sài Gòn trước thời hạn do có hành vi lợi dụng lúc đi lại sàm sỡ với con cháu trong nhà!
    Những ngày sống trong nhà anh Thịnh. Từ trên phòng của mình, Dịu luôn có những hành vi theo dõi, nhìn trộm AnhQuan và thường bẽn lẽn quay mặt đi chỗ khác khi bắt gặp ánh mắt của AnhQuan nhìn lại. Chính vì theo dõi như vậy nên Dịu đã kịp phát hiện ra ở trong con người của AnhQuan có một tính cách nam tử hán, luôn quan tâm đến mọi người nhất là phụ nữ và trẻ em, vui vẻ hoạt bát năng động, tính cách phong trần phiêu bạt, cởi mở lịch lãm và … Một tình yêu đơn phương đã hé mở dẫn đến xuất hiện những giọt nước mắt còn đọng lại trong mi vào buổi sáng ngày 19/9/2008 khi AnhQuan sắp phải lên đường như một lữ khách đơn độc.
    Do phải tập trung tâm trí để tìm lại nguồn cội của chính mình nên việc thờ ơ vô tình của AnhQuan là điều khó tránh khỏi. Việc cảm nhận được tình yêu của Dịu chỉ thật sự xuất hiện vào ngày 18/10/2008 khi gửi lá thư cho Dịu và nỗi day dứt nhớ mong xuất hiện vào ngày 31/10/2008 dẫn đến việc thực hiện một chuyến bay khẩn cấp về thăm Dịu 10 ngày sau đó (10/11/2008)

    Trả lờiXóa
  5. Gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư:
    Vào tháng 2 năm 2009, trong lúc đang làm thủ tục bán cổ phiếu chứng khoán tại ngân hàng chứng khoán Sacombank tọa lạc trên đường Nam kỳ khởi nghĩa TP Hồ Chí Minh. Do sơ ý nên tôi đã bị một tên trộm đứng bên cạnh thò tay vào túi áo lấy mất giấy chứng minh nhân dân, còn bóp tiền trong túi quần hắn chê nên không lấy?
    Vì chỉ còn một ngày nữa là tôi phải lên máy bay về Hải Phòng tham dự đám giỗ cụ Hót nên tôi chỉ có thể làm giấy cớ mất để hoàn tất thủ tục đăng ký bay.
    Sau khi trở lại Sài Gòn, tôi đăng ký làm lại giấy chứng minh thư tại Công an quận 8 TP Hồ Chí Minh. Khi đăng ký chụp ảnh tại tiệm ảnh do Công an quận 8 chỉ định, gã thợ chụp ảnh đã xử dụng kỹ xảo vi tính làm biến dạng gương mặt thật của tôi trên tấm ảnh làm cho gương mặt nhìn rất giống kẻ mắc bệnh tâm thần?
    Vậy xin được hỏi giấy chứng minh nhân dân đó có xử dụng được không khi mà gương mặt thật của tôi khác hẳn với gương mặt trong chứng minh thư?
    Điều đáng nói ở đây là khoảng hai tháng sau, tên trộm kia đã đem trả lại giấy chứng minh thư cho ngân hàng Sacombank và nhân viên ngân hàng đã liên lạc với tôi lên thu hồi lại.
    Có lẽ tên trộm kia là một tên trộm có nhân tính, tiền trong bóp không lấy mà lại lấy giấy chứng minh nhân dân, lấy xong đem trả lại. Cũng đã có trường hợp những tên trộm đột nhập vào nhà của tôi khi tôi đi vắng, thẩm tra sổ sách, xé bỏ nội dung bài viết nói về bệnh Kiêu ngạo Cộng sản trong sổ, tìm kiếm dữ liệu trong máy vi tính, ăn cắp vài trăm ngàn đồng trong xấp tiền 10 triệu đồng trong tủ cá nhân, xếp những tờ 100 USD tạo thành nếp nhăn khiến tôi rất khó tiêu sài. Có lẽ đây cũng là những tên trộm có nhân tính, tiền không lấy hết, không sài đô la Mỹ mà chỉ phá hủy để gây khó dễ cho tôi mà thôi và là đồng bọn với tên trộm tại ngân hàng Sacombank mà tôi vừa nêu.
    Như vậy có thể khẳng định rằng ở câu chuyện thứ nhất và câu chuyện thứ hai đã có dấu hiệu An ninh Việt Nam bí mật giám sát tôi mỗi khi ra khỏi nhà, cắt cử người theo bảo vệ tôi tại TP Hải Phòng để tránh bị hà hiếp.
    Ở câu chuyện thứ ba và câu chuyện cuối cùng, An ninh Việt Nam đã có kế hoạch đối phó trắng trợn, cố tình ngăn cản nhân viên phòng Công đoàn Công ty Điện Lực Đồng Nai giúp đỡ để gây khó khăn cho tôi. Xử dụng mỹ nhân kế để đẩy tôi vào nghịch cảnh, tạo sự hiểu lầm cho gia đình nghiêm cấm tôi về Hải Phòng thăm dò nguồn gốc. Ăn cắp chứng minh thư vào tháng 02 năm 2009 để tôi lỡ chuyến bay, gây ức chế tâm lý cho tôi trong khi An Ninh Việt Nam vẫn biết rằng trước đó một tháng anh Vũ Mạnh Tùng, con riêng của bà Nguyễn Thị Liên (mẹ nuôi tôi) do ức chế đã dẫn đến tự sát. Việc phá hủy gương mặt trong ảnh chứng minh thư là để tạo khó khăn cho tôi sau này, phá hủy ngoại tệ để tôi khó tiêu sài và ăn cắp tiền trong tủ cá nhân nhằm mục đích gây xào xáo, nghi kỵ lẫn nhau dẫn đến mâu thuẫn nội bộ gia đình.
    Vậy An ninh Việt Nam thực hiện theo sự chỉ đạo của ai? Kẻ nào đứng đằng sau những vụ việc này và thực hiện với mục đích gì? Đề nghị Bộ Chính trị nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phải nhanh chóng chỉ đạo cho Bộ Công an điều tra làm rõ.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  6. NHỮNG ĐIỀU CẦN SUY NGẪM:
    -
    Theo nguồn tin không chính thống (tin trên mạng) thì tiến sĩ luật sư Cù Huy Hà Vũ được mệnh danh là “Thái tử Đảng” bởi có lẽ ông là con cháu của những người có công với cách mạng thuộc thời đại khai quốc công thần. Nhìn vào bảng thành tích học vị, học hàm của ông ai cũng thấy rõ điều đó nhưng với chỉ một vài vụ khiếu kiện, một vài câu trả lời phỏng vấn của báo đài nước ngoài mà ông đã nhanh chóng bị bắt và bị đưa ra tòa án xét xử.
    Xem kỹ lại bài viết “Lời đề nghị” của AnhQuan, bạn đọc sẽ cảm thấy ái ngại bởi đó là bản luận tội những kẻ cơ hội thực dụng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam, một bản án dành cho những kẻ tàn độc, tiểu nhân và hèn hạ mà có lẽ nhân loại sẽ không bao giờ chấp nhận.
    Phản ứng của nhà cầm quyền Việt Nam là im lặng, chờ đợi được giải cứu bởi lực lượng Công an chính quy tinh nhuệ với những trò rình rập tạo kẽ hở cho AnhQuan để khép quan điểm nhưng với đà này có lẽ không ổn bởi “Những câu chuyện vui nhộn” đã và đang làm vô hiệu hóa mạng lưới An ninh từ trung ương đến địa phương.
    Như vậy là đã quá rõ ràng, AnhQuan không phải là kẻ bình thường trong thiên hạ và có lẽ thân phận phải hơn hẳn luật sư Cù Huy Hà Vũ tuy rằng thành tích học tập của AnhQuan chỉ dừng lại ở mức tốt nghiệp trường công nhân kỹ thuật và tốt nghiệp cấp III Hệ Bổ Túc Văn Hóa.
    Vậy nhà cầm quyền Việt Nam còn chần chờ gì nữa mà không giải quyết dứt điểm vụ việc? Đây cũng chính là hành động tự cứu lấy mình trước khi quá muộn kẻo sau này mang tội cố tình truy sát một người vô tội, cháu nội của nhà lãnh đạo thiên tài Hồ Chí Minh mà cả Thế giới ngưỡng mộ.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn - Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  7. SỰ BẤT NHÂN BẤT NGHĨA CỦA NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM:
    -
    Theo nhận định thì từ đầu năm 2004, nhà cầm quyền Việt Nam đã khẳng định được tôi là cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bà Tăng Tuyết Minh do gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng vô tình tiết lộ nhưng họ đã ếm nhẹm việc này, vẫn theo dõi nhất cử nhất động của tôi để lên kế hoạch khủng bố và truy sát trước khi tôi phát hiện ra thân phận của mình.
    Vào năm 2007, trong một lần cãi nhau do ông bà Vũ Văn Khôi đã 15 năm không đóng tiền thuê mướn căn nhà số 11A chung cư Phạm Thế Hiển Phường 4 quận 8 Thành Phố Hồ Chí Minh (nhà chung do nhà nước quản lý) để tôi phải đứng ra giải quyết. Cha mẹ nuôi đã thẳng thắn tuyên bố tôi không phải là con của họ và đã có hành vi nghiêm cấm tôi trở về căn nhà chung cũng như đã có những lời lẽ hăm dọa đại loại như:
    • Từ nay trở đi nhà mày mày ở, nhà tao tao ở. Mày nên hạn chế sang bên nhà của tao, đám giỗ các cụ nhà của ai người ấy giỗ, không liên quan đến nhau.
    • Mày cũng phải nhớ rằng thằng Bình ở bên Thủy nguyên TP Hải phòng mới chính là trưởng nam chí tôn của dòng họ Vũ chứ không phải là mày! Tài sản của bà ngoại mày có cái gì mà mấy năm nay mày về Hải Phòng để tìm? Ai cho phép mày đi tìm gia phả …
    Đó là những câu nói mà ông Vũ Văn Khôi đã trực tiếp nói với tôi.
    Còn riêng bà Nguyễn Thị Liên (mẹ nuôi) tuy không nói chuyện trực tiếp nhưng có trao đổi với người con gái (bà Vũ Thị Minh Thu) với những câu nói đầy hăm dọa:
    • Bố mẹ nó có dạy bảo nó không hay là tao dạy bảo nó? Tại sao bao nhiêu năm nay nó chỉ biết quan tâm đến ông Khôi còn tao thì nó bỏ mặc? Nó mà còn bước chân vào nhà của tao, tao vác dao chém bỏ mẹ nó! Nếu không chém được tao cũng thuê mướn giang hồ hành xử.
    Như vậy là đã khá rõ ràng không còn gì để bàn cãi. Phản ứng của nhà cầm quyền Việt Nam lẽ ra phải thay đổi quan điểm và có cách xử lý phù hợp để tránh gây ức chế tâm lý cho tôi nhưng họ lại lên kế hoạch đối phó theo kiểu vô nhân đạo. Đó là việc bổ nhiệm ông Huỳnh Trung Hải, người đã cố tình làm sai lệch diễn biến sự việc trong vụ sự cố máy phát điện tại trạm Diesel Hóa An năm 2003, người đã có dấu hiệu đồng phạm trong các vụ thuê mướn côn đồ theo hành xử tôi trở về lãnh đạo trạm và đã biết bao lần gây ức chế cho tôi khiến tôi phải báo cáo lãnh đạo công ty giải quyết.
    Tháng 09 năm 2008 trong chuyến về thăm Hải Phòng để tìm hiểu thực hư, người ta lại tiếp tục xử dụng cô Đàm Thị Dịu như một kế mỹ nhân khiến tôi bị ngã quỵ trên bước đường trở về nguồn cội làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tâm lý.
    Vào tháng 01 năm 2009 do ức chế tâm lý nên anh Vũ Mạnh Tùng, con riêng của bà Nguyễn Thị Liên đã treo cổ tự tử. Tháng 02 năm 2009, tôi đã có kế hoạch về Hải Phòng chơi cho khuây khỏa thì Công An Việt Nam đã tìm cách ăn cắp giấy chứng minh nhân dân của tôi với ý đồ làm lỡ chuyến bay? Khi ra tới Hải Phòng, ông Phạm Thanh Bình vẫn còn quả quyết tôi là con trai của ông bà Khôi và còn hăm dọa sẽ đuổi cổ ra khỏi nhà giữa đêm đông lạnh giá nếu không nhìn nhận cha mẹ của mình. Thật tàn nhẫn …
    Vào tháng 06 năm 2012, khi đã nghe được ông Vũ Văn Thông – 82 tuổi ở ngoài Hải Phòng khẳng định tôi là người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn bình chân như vại. Vẫn không bố trí được công việc mới cho cháu nội Bác Hồ sau khi đơn vị trạm Diesel Hóa An giải thể, vẫn bị thất nghiệp và trước khi thất nghiệp, tôi đã không được hưởng tiêu chuẩn thâm niên 20 năm công tác trong môi trường độc hại làm ảnh hưởng đến lương hưu trí sau này, phải thực hiện công việc đào đường cáp ngầm, một công việc không phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại, không có các biện pháp an toàn do vẫn còn một đường cáp ngầm 22 KV vẫn đang mang điện phía dưới.
    Thế giới sẽ nghĩ gì, nhân loại sẽ nghĩ gì khi cháu nội của một nhà lãnh đạo kiệt xuất đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đứng lên đấu tranh chống lại áp bức, bóc lột của chủ nghĩa thực dân ở thế kỷ 20 bị đối xử tàn độc, trong khi đó lại có những kẻ trong hàng ngũ lãnh đạo tại Việt Nam mạo nhận là con cháu Bác Hồ để thăng quan tiến chức nhằm đục khoét tài sản Quốc gia, tài sản của nhân dân mà đồng bào ta gắn liền với cái tên là sâu dân mọt nước.

    Trả lờiXóa
  8. TIẾP THEO VÀ HẾT
    -
    Cũng cần phải nói thêm là vào năm 1988, ông Vũ Văn Khôi (cha nuôi) thường xuyên ăn nhậu bê tha về nhà thường hay gây gổ với tôi những chuyện vô cớ. Chính vì lẽ đó mà bà Nguyễn Thị Liên (mẹ nuôi) đã động viên khuyến khích tôi nên ra ngoài làm căn nhà sàn trên kênh nước đen với diện tích 14 mét vuông để ở cho khỏi xích mích đụng chạm với ông Khôi và cũng kể từ ngày ấy, tôi đã không còn ở chung trong căn nhà số 11A chung cư Phạm Thế Hiển phường 4 quận 8 của ông bà Khôi nữa.
    Vào năm 2006, Công ty dịch vụ công ích quận 8 TP Hồ Chí Minh đã thi hành lệnh cưỡng chế, yêu cầu ông Vũ Văn Khôi (chủ hộ) phải di dời toàn bộ đồ đạc, giường tủ ra khỏi căn nhà để nhà nước niêm phong căn hộ do vi phạm hợp đồng thuê mướn nhà, không thực hiện nghĩa vụ đóng tiền thuê nhà cho nhà nước (đã 15 năm tính từ năm 1991)
    Sau sự kiện này, tôi là người đã phải đứng ra làm đơn, đích thân gửi lên các cơ quan chức năng trong quận và tôi đã phải hỗ trợ một nửa số tiền thuê nhà đóng cho nhà nước để các cấp có thẩm quyền giải quyết cho gia đình ông Khôi được trở lại căn nhà cư ngụ và sinh hoạt.
    Tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam cần phải nghiêm túc nhìn nhận sự việc. Yêu cầu Công an Việt Nam không được phép chỉ đạo cho gia đình ông bà Vũ Văn Khôi, gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng tìm cách đối phó bởi e rằng sau này cộng đồng Quốc tế sẽ đánh giá là những kẻ thấp hèn trong một chính quyền thấp hèn.
    Việc các cơ quan y tế do Công ty Điện lực Đồng Nai thuê mướn để khám sức khỏe định kỳ cho công nhân hàng năm đã đưa ra kết luận sai sự thật, khẳng định tôi bị phù tâm thất trái và viêm gan siêu vi B yêu cầu phải khám và chữa trị, nếu không thực hiện sẽ cắt giảm thưởng có phải là do ngu dốt? Hay là do có bàn tay bẩn thỉu của Công an Việt Nam chỉ đạo. Việc tôi bị nám phổi do hút nhiều thuốc là trong nhiều năm nhưng các cơ quan y tế lại đưa ra kết luận phổi bình thường thì không thể ngụy biện là nhầm lẫn, cũng không phải do ngu dốt bởi vì khi xét nghiệm máu tại thời điểm đó đã có dấu hiệu số lượng bạch cầu nhiều hơn hồng cầu.
    Ngoài ra vào khoảng năm 2007, trong một lần khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế. Bác sĩ điều trị đã kê toa thuốc gồm 5 loại thuốc tây trong đó có một loại phải uống mỗi ngày 12 viên (Sáng 4 viên; Trưa 4 viên; Chiều 4 viên) có đúng hay sai?
    Lần đó tôi phải nhờ dược sĩ tại hiệu thuốc tây tư nhân kiểm tra lại hiệu thuốc, công dụng, liều lượng để uống cho đúng và chỉ phải uống một ngày 4 viên.
    Như vậy nếu phân tích sâu xa thì có thể khẳng định rằng việc tôi bị nám phổi nhưng các cơ quan y tế trên tỉnh Đồng Nai đã không báo cho tôi biết để điều trị sớm là nhằm mục đích kéo dài thời gian ủ bệnh, để bệnh phát triển trầm trọng sau này rất khó điều trị.
    Việc tôi không bị phù tâm thất trái, viêm gan siêu vi B nhưng các cơ quan y tế vẫn khẳng định là mắc bệnh ngoài ý đồ gây ức chế tâm lý mà còn để tôi đi khám chữa bệnh, chỉ đạo cho bác sĩ kê đơn thuốc uống quá liều lượng có thể gây suy thận dẫn đến bệnh đái tháo đường và từ đó sẽ sảy ra nhiều biến chứng trầm trọng nguy hiểm đến tính mạng.
    Và còn một số hiện tượng không bình thường sảy ra như khung xe Honda bị mục, gắp xe bị mục do tác động của axit khiến xe gần như bị rã ra trên đường đi làm về. Tất cả mọi việc nêu trên đều có sự chứng kiến của Công an Việt Nam trong quá trình theo giám sát tôi hàng ngày.
    Tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải nhanh chóng công bố công khai sự thật, đưa ra hình thức xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm pháp luật cũng như phải tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức nhân đạo, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc điều tra làm rõ.
    Nhà cầm quyền Việt Nam phải tạo điều kiện thuận lợi để tôi ra nước ngoài khám chữa bệnh hợp pháp. mọi phí tổn khám chữa bệnh và điều trị do Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam lo liệu.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn - Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  9. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
    -
    Hiện nay tại Việt Nam đã xuất hiện một số kẻ cơ hội thực dụng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Đảng lợi dụng hình ảnh của ông Hồ Chí Minh để mị dân, đánh lừa dân tộc. Việc đàn áp những người nông dân chân lấm tay bùn và những người bất đồng chính kiến (chỉ sảy ra ở miền bắc Việt Nam) đã và đang tạo sự thù hận sâu sắc giữa Công an và Nhân dân gây chia rẽ tình đoàn kết dân tộc, làm mất mặt quan chức miền bắc Việt Nam trước cộng đồng Quốc tế. Việc vi phạm những quy định của pháp luật trong việc bổ nhiệm chức vụ và quyền hạn cho cán bộ lãnh đạo trong doanh nghiệp của nhà nước, việc quản lý yếu kém, để các doanh nghiệp nhà nước nợ nần dẫn đến phá sản là nguyên nhân cắt nguồn kinh phí hoạt động của Đảng, cắt nguồn nhân lực trong Đảng, làm mất uy tín Đảng cầm quyền sẽ có nguy cơ giải tán Đảng Cộng sản trong tương lai. Việc Quan hệ bạn bè quốc tế nhập nhằng có thể sẽ tạo ra chính biến là cơ hội tốt nhất cho những kẻ cơ hội thực dụng cao bay xa chạy để lại những hậu quả khó lường cho dân tộc Việt Nam phải gánh chịu.
    Việc tôi viết bài chia sẻ, bình luận có nội dung vạch trần ông Nông Đức Mạnh và những người trong Đảng Cộng sản Việt Nam che đậy nguồn gốc của tôi được thực hiện khá dễ dàng, máy tính suông sẻ không bị tê liệt cũng không hề mất tín hiệu Internet.
    Đối với những bài viết mô tả chi tiết cách thức bị khủng bố, bị gây ức chế tâm lý, những câu nhận xét về tình trạng phá sản của một số doanh nghiệp nhà nước, về vụ tham nhũng hối lộ dự án đại lộ đông tây (TP Hồ Chí Minh), việc thiếu tinh thần hợp tác với Uỷ ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc trong các vụ vi phạm nhân quyền cũng như các lời giải toán học do tôi tự sáng tác thì nhiều khi khó thực hiện do máy tính bị tê liệt hoặc nhận xét bị ẩn.
    Theo nguồn tin không chính thống (tin trên mạng) thì sau cái chết của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người ta đã đặt nghi vấn ông bị phe Cộng sản miền bắc, đứng đầu là Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đầu độc và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố sẽ thắt chặt quan hệ với Mỹ để cảnh cáo ông Nông Đức Mạnh?
    Nếu xem xét tất cả những vụ việc tôi bị khủng bố tinh thần tại miền nam Việt Nam, bị gây ức chế tâm lý có thể sẽ dẫn đến cái chết khiến tôi bị kích thích phải tìm cho được nguồn cội của mình, là cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh chứ không phải cha con ông Nông Đức Mạnh thì xem ra việc trả thù cho ông Võ Văn Kiệt đã thành công mỹ mãn?
    Nhân kỷ niệm 69 năm ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2014), tôi yêu cầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần phải làm sáng tỏ, công khai và minh bạch những sự việc mà tôi đã ghi nhận trong các bài viết. Phải xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, giữ sự trong sạch vững mạnh của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bảo đảm cho sự vững mạnh của Đảng, bảo đảm sự ổn định Chính trị và sự phát triển bền vững của đất nước theo đúng tinh thần hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI với niềm tin và khí thế mới.
    Thiết nghĩ rằng thời kỳ Việt Nam bị đô hộ. Thực dân Pháp đã chia đất nước Việt Nam thành 3 vùng miền để dễ cai trị và tôi hy vọng rằng trong giới lãnh đạo sẽ không có tư tưởng phân biệt như tin đồn trên mạng làm ảnh hưởng đến đạo đức phẩm chất cao đẹp của người Cộng sản.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn - Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bà Tăng Tuyết Minh, đã và đang bị nhà cầm quyền Việt Nam, Công an Việt Nam tìm cách hủy diệt.

    Trả lờiXóa
  10. TÌM HIỂU THÊM
    -
    Phản động là một tính từ chỉ những người mà bề ngoài tư tưởng dường như là theo chủ nghĩa xã hội nhưng bản chất lại chứa các thành tố của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, chủ nghĩa phát xít, hoặc các đặc điểm của tầng lớp thống trị. Phản động cũng là chỉ những người ủng hộ chế độ độc tài, chống chủ nghĩa xã hội ...
    Theo Từ điển bách khoa Việt Nam, phản động biểu hiện ở những việc làm chống lại các phong trào cách mạng, dân chủ và giải phóng dân tộc; hăm doạ, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị, đàn áp nhân dân lao động; tệ phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, chủ nghĩa chống cộng.
    Songhong at 01/11/2013 11:38 am comment
    Nếu Bác Hồ có con cháu để lại nối dòng dõi cũng là lẽ thường tình có gì mà phải bưng bít nhỉ. Lãnh tụ cũng là con người bằng xương bằng thịt chứ có phải gỗ đá đâu mà không có tình cảm? vào thời điểm đó để hoạt động Cách mạng, Bác làm vậy có gì sai? Sai là do ta định kiến tôn vinh, làm thơ "Người không con mà có triệu con ..." và làm cho Bác không có đường lựa chọn. Vô tình chúng ta đã làm khổ Bác. Bác hy sinh cuộc đời cho chúng ta có được tự do ngày hôm nay, Bác được gì khi nằm xuống? hay chỉ là cỗ quan tài bằng mấy mảnh ghép thủy tinh mà thôi ... Chúng ta có quá ích kỉ khi chỉ biết bản thân mình ... Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Bác để hiểu và thương Bác, trân trọng, kính yêu Bác nhiều hơn bằng tình cảm chân thành biết ơn chứ không phải nói xuông trên vài tờ giấy, vài cuộn băng ... Vậy đền ơn ấy ta phải sửa sai, phải thừa nhận (nếu là sự thật) để hồn Bác trên cao linh thiêng được an nghỉ và về phù hộ cho đất nước, dân tộc mình phát triển mạnh giàu hơn chứ. CG nghĩ vậy còn các bạn thì sao?
    Nhận xét của blogger Songhong trên Yahoo! Blog VietNam
    (11/01/2013)

    Trả lờiXóa
  11. NHẬN XÉT CUỐI CÙNG
    -
    Để khắc phục những hậu quả mà Công an nhân dân đã gây ra cho tôi hơn 10 năm qua, tôi yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải nhanh chóng giải quyết vụ việc và tạo mọi điều kiện cho tôi khám chữa bệnh ở nước ngoài. Hiện nay trong cơ thể tôi đang có triệu chứng tê liệt hai chân và đang điều trị ngoại trú bệnh đái tháo đường tại bệnh viện Nguyễn Trãi (TP Hồ Chí Minh). Nếu để tình trạng này kéo dài, điều trị không đúng phác đồ, không có chế độ nghỉ ngơi tịnh dưỡng hợp lý cũng như không biết kiêng cử trong ăn uống e rằng sau này sẽ không còn khả năng chữa trị.
    Mạng lưới Công an Việt Nam không nên nghe trộm điện thoại để khẳng định bệnh tình của tôi bởi các cuộc trao đổi với bạn bè chỉ mang tính chất xã giao, không phản ảnh đúng tình trạng sức khỏe và nếu Nhà cầm quyền Việt Nam cố tình kéo dài e rằng sẽ phạm vào tội cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình của cháu nội Chủ tịch Hồ Chí Minh, hủy diệt gien di truyền, để lại hậu quả khó lường là điều khó tránh khỏi. Đây chính là việc làm mang đậm nét của Chủ nghĩa khủng bố, hủy diệt.
    Những bệnh tình nêu trên liệu có phải là do hậu quả của những việc làm tiểu nhân hèn hạ, che giấu bệnh tình của tôi khi mới bộc phát, là do cố tình cấp phát thuốc tùy tiện, kê đơn thuốc uống quá liều lượng trong khám chữa bệnh theo diện Bảo hiểm y tế, cố tình che đậy những việc liên quan đến thân phận của tôi, đưa tôi vào tình trạng hư hư thực thực kết hợp với việc khủng bố tinh thần, gây ức chế tâm lý khiến tôi phải xử dụng nhiều thuốc lá để suy nghĩ tìm cách đối phó, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng và tính mạng của mình?
    Việc không bố trí được công việc mới khi đơn vị công tác giải thể, đưa tôi vào tình trạng thất nghiệp, không điều chỉnh đủ thời gian công tác trong môi trường độc hại làm giảm lương hưu trí tạo khó khăn về kinh tế có thể xem là hành động cưỡng bức để bệnh tình phát triển trầm trọng.
    Theo nguồn tin không chính thống (tin trên mạng) thì đã có một thời gian blogger Huỳnh Thục Vy tự đặt câu hỏi, căn cứ vào bối cảnh đất nước hiện nay là liệu có một sự chuẩn bị cho cuộc tháo chạy của những người trong Đảng cầm quyền tại Việt Nam? Những kẻ tham nhũng, tiêu cực, chạy chức chạy quyền chạy tội trong một bộ phận cán bộ Đảng viên như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu. Nạn đàn áp Nhân dân lao động để khẩn trương thu hồi đất giao cho các chủ đầu tư, các dự án công trình xây dựng xảy ra liên tục gây chia rẽ tình đoàn kết dân tộc, làm mất uy tín vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội.
    Nếu đặt giả thuyết nhận định của Thục Vy là đúng thì họ sẽ tháo chạy bằng cách nào? Hậu quả mà dân tộc Việt Nam phải gánh chịu ra sao? Các khoản tiền vay mượn Quốc tế ai sẽ là người phải trả? Các khu chế xuất, khu công nghiệp mà bạn bè Quốc tế thuê mướn làm ăn lâu dài tại Việt Nam sẽ làm ăn ra sao khi sảy ra chiến sự và còn kéo theo nhiều hệ lụy.
    Thà chặt bỏ cánh tay ung nhọt còn hơn là để nó lây truyền sang các bộ phận còn lại của cơ thể!
    Dân tộc Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam cần phải hết sức tỉnh táo nhìn nhận việc này để tránh hậu họa có thể sảy ra trong tương lai.
    Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như một số nước đã và đang bỏ vốn đầu tư làm ăn kinh tế lâu dài tại Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản phải cảnh giác trước những kẻ cơ hội thực dụng trong hàng ngũ lãnh đạo tại Việt Nam hiện nay, tránh bị lôi cuốn vào các cuộc thương thuyết, ký kết hợp tác bất thường nhất là lĩnh vực Quân sự bởi rất có thể họ sẽ tạo ra chính biến rồi quy trách nhiệm để bồi thường thiệt hại chiến tranh cho các bên tham chiến, là nguyên nhân và cơ hội tốt nhất để họ tháo chạy, thừa hưởng tài sản mà họ vơ vét được một cách hợp pháp.
    Nếu đặt giả thuyết Đảng Cộng sản Việt Nam không còn đủ khả năng lãnh đạo đất nước trước vấn nạn tham nhũng đã và đang hoành hành thì trước khi giải tán, Đảng và những người có trách nhiệm liên quan trong Đảng phải giải quyết dứt điểm những tồn nợ Quốc tế, nợ của Nhân dân trước khi một Đảng phái Chính trị khác lên nắm quyền tại Việt Nam.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của lãnh tụ Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  12. Đính Chính:
    Trên đây là những nhận xét của “cháu nội Bác Hồ” và có phải cũng chính vì lo sợ mà hơn 10 năm qua, người ta đã cố tình tìm đủ mọi cách quản thúc ngầm, ngăn cấm mọi người tiếp xúc, tư vấn, mách bảo cho tôi những việc có liên quan đến thân phận. Khủng bố và truy sát, hủy diệt gien di truyền bởi họ e ngại rằng mưu đồ đen tối sẽ bị bại lộ như những nhận xét trong trang này?
    Thời gian vừa qua kể từ khi Yahoo! Blog HongKong ngưng hoạt động vào ngày 26/12/2013 và đây cũng là cơ hội tốt nhất cho những kẻ cơ hội thực dụng trong hàng ngũ lãnh đạo tại Việt Nam tìm cách chạy tội, gây khó khăn cho tôi trong việc viết bài chia sẻ. Việc luận tội Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội của một Đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam trong bối cảnh như hiện nay là điều khó tin nổi.
    Có thể bạn đọc sẽ nghĩ rằng do tôi là cháu nội Bác Hồ nên không ai dám đụng tới, còn nếu là con ông Khôi, cháu ông địa chủ thì chắc chắn sẽ bị tù tội tương tự như bao blogger bình thường khác.
    Lập luận này có thể đúng một nửa, còn một nửa chưa đúng bởi nếu luận tội những kẻ phạm pháp trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam, được bảo vệ bởi những kẻ am hiểu về pháp luật mà không có bằng chứng, nhân chứng cụ thể thì có là con trai ông Hồ Chí Minh cũng bị bắt giam như thường chứ nói gì đến cháu - Trong khi tôi vẫn chưa được công nhận bằng văn bản pháp lý thì việc bắt giam lại càng trở nên khẩn cấp?
    Nhà cầm quyền Việt Nam sẽ phải giải thích ra sao về việc cho đến ngày hôm nay vẫn chưa công bố kết quả kiểm tra ADN, trong khi đó tại Thành phố Hải Phòng đã có người khẳng định tôi là cháu nội Bác Hồ vào tháng 06 năm 2012.
    Việc Công an Nhân dân đàn áp nông dân ở khu vực miền bắc Việt Nam nếu sảy ra vào những ngày kề cận 30 tháng 04 hoặc ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19 tháng 05) e rằng sẽ kích thích tư tưởng thù hận trong Nhân dân đối với Đảng, với Hồ Chủ tịch bởi từ những năm 1945, người dân đã dành sự ủng hộ cao độ cho Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc kháng chiến chống Pháp giải phóng dân tộc làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng mở đường cho chiến dịch mùa xuân năm 1975 thống nhất toàn vẹn lãnh thổ đất nước.
    Theo thông tin từ Bách khoa toàn thư mở Wikipedia trích dẫn câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì:
    Trong công việc tôi làm thời gian qua còn nhiều khiếm khuyết, trong khi yêu cầu của cuộc sống, của sự phát triển ngày càng cao. Phiếu bầu cho tôi không cao thể hiện rõ điều này. Nếu những việc chưa tốt là non nửa, ứng với số phiếu không được bầu là non nửa thì đó là bình thường.
    Thiết nghĩ rằng không nên so sánh giữa phiếu bầu và khiếm khuyết trong công việc bởi phiếu bầu chỉ mang tính ủng hộ, cảm tính ban đầu, không đánh giá được thực chất con người mà điều quan trọng là phải cố gắng khắc phục những khiếm khuyết trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    Trong một lần trả lời chất vấn trước đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thừa nhận khuyết điểm là do yếu kém trong việc quản lý các doanh nghiệp nhà nước dẫn đến sụp đổ tập đoàn Vinashin chứ không hề vi phạm luật trong việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo (ông Phạm Thanh Bình) nhưng trong lần trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định rằng Bộ Chính trị, ban Bí thư, Quốc hội Việt Nam bổ nhiệm cương vị lãnh đạo chứ Thủ tướng không xin, cũng không dám từ chối như vậy có thể suy ra tất cả những việc làm thành công hay thất bại của Thủ tướng đều do Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Quốc hội Việt Nam chịu trách nhiệm.
    Trong thời kỳ dẫn dắt dân tộc Việt Nam kháng chiến chống Chủ nghĩa thực dân, Chủ nghĩa đế quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn thường nói rằng 5 ngón tay có ngón dài ngón ngắn nhưng cùng chụm lại trong lòng bàn tay, nếu biết đoàn kết chặt chẽ thương yêu nhau, giúp nhau cùng tiến bộ thì việc khó khăn mấy cũng có thể vượt qua.

    Trả lờiXóa
  13. PHÂN TÍCH SỰ KIỆN:
    -
    Là người Việt Nam, chúng ta ai cũng hiểu câu nói dân gian truyền từ cửa miệng bao đời nay đó là:
    Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng; Thù ngoài không sợ chỉ sợ giặc bên trong.
    Quả đúng là vậy. Hai câu nói trên như muốn ám chỉ giặc nội xâm. Ông cha ta bao đời nay đã từng đứng lên khởi nghĩa đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành chính quyền về tay nhân dân, tạo dựng cơ đồ sự nghiệp vẻ vang mà cả Thế giới đều biết. Vậy tại sao ngày hôm nay khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ mà vẫn còn diễn ra cảnh bắt bớ tù đày, vẫn còn cảnh những người dân cày phải đấu tranh giành đất, mồ mả ông bà bị cày xới dẫn đến chốn linh thiêng bị xâm phạm, trong khi phần mộ tổ tiên của kẻ khác lại được trùng tu, tôn tạo.
    Là những người đứng đầu một Đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam cần phải mở rộng tầm nhìn chiến lược để thấy hết được những nỗi khó khăn gian khổ mà người dân Việt Nam phải gánh chịu, khi mà nỗi đau thương mất mát trong cuộc chiến tranh giành độc lập thống nhất đất nước chưa kịp bù đắp.
    Việc không chọn đường lối ngoại giao để giải quyết tranh chấp chủ quyền trên biển đông với Trung Quốc mà lại chuẩn bị phương tiện chiến tranh e rằng sẽ đẩy nhân dân tuyến đầu Tổ quốc đến thảm họa khó lường, trong khi 40 năm về trước họ chính là nguồn lực chi viện cho tiền tuyến miền nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
    Trong thời điểm hiện nay khi mà đất nước hoàn toàn độc lập. Họ đã thật sự được bình yên? Có thật sự là chủ nhân của đất nước, hay là họ đã và đang phải tranh giành từng mét đất để làm kế sinh nhai trước chính sách trải thảm đón các doanh nghiệp vào làm ăn tại Việt Nam?
    Trong tình hình hiện nay nếu sảy ra chiến tranh, tình trạng thất nghiệp, mất việc làm diễn ra là điều khó tránh khỏi. Các công ty, khu công nghiệp, khu chế xuất, hãng xưởng sẽ phải đóng cửa làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất kinh doanh gây thất thu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, làn sóng di dân giữa hai miền nam bắc xảy ra là điều tất yếu.
    Nếu đặt giả thuyết hiện tượng di dân làm ảnh hưởng đến việc bảo vệ Tổ quốc, làm tăng dân số cơ học, gây bất ổn Chính trị mà nhà cầm quyền Việt Nam áp dụng biện pháp ngăn chặn e rằng sẽ tạo ra sự thù hận dân tộc, tạo bức tường ngăn cách và có thể sảy ra xung đột nội bộ nếu không kiểm soát sẽ trở thành nội chiến.
    Còn một điều nữa cũng không kém phần quan trọng là nếu sảy ra chiến tranh, liệu tinh thần chiến sĩ trong quân ngũ có được ổn định khi mà hàng ngày cha mẹ và những người thân của họ phải chạy ăn từng bữa, đấu tranh giữ ruộng đất để làm kế mưu sinh, tập trung nơi chợ người để tìm kiếm việc làm như những nông dân bị thu hồi đất ở các nơi khác trong khi tình trạng xã hội vàng thau lẫn lộn, suy thoái đạo đức lối sống đã và đang sảy ra kể cả trong hàng ngũ lãnh đạo.
    Trên đây là những nhận xét theo quan điểm cá nhân của riêng tôi, không mang màu sắc Chính trị và tôi cũng không thể nghe theo lời chỉ dẫn của anh em dòng họ Vũ tại Hải Phòng như:
    Biết cũng đừng có nói, muốn nói phải nói khác đi, không được nói chính xác bởi đây là yếu tố quyết định sự tồn vong, hưng thịnh trong tương lai của đất nước.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  14. LƯU Ý:
    Trong những ngày qua, màn hình vi tính của AnhQuan thường xuyên xuất hiện hàng chữ:
    Local Area Connection
    A network cable is unplugged
    Tín hiệu này sảy ra liên tục theo một chu kỳ thời gian đã được định sẵn khiến rất khó truy cập vào trang blog để kiểm soát cũng như viết bài chia sẻ.
    Hiện tượng này đã từng sảy ra trước đây nhưng tự nhiên hết hẳn, chỉ xuất hiện trở lại mỗi khi AnhQuan đăng những lời nhận xét nhạy cảm, chỉnh sửa bài viết cũng như những lúc truy cập vào trang cá nhân của Barack Obama, Taylor Swift, Chelsea Clinton trên Facebook.
    Có một điều đáng lưu ý là không hiểu tại sao cho đến ngày hôm nay những kẻ tiêu cực vẫn chưa chịu thúc thủ và tự thú trước cơ quan pháp luật. Họ còn trông chờ gì khi những chứng cứ rành rành không còn đường nào chối cãi. Phải chăng những người trong gia đình dòng họ Vũ, những người trong Đảng muốn AnhQuan phải hy sinh để bảo vệ cho những kẻ tiêu cực, tham ô tham nhũng, chạy chức chạy quyền cũng như đang chuẩn bị cho kế hoạch tạo phản, đẩy dân tộc Việt Nam đến bờ vực thẳm?
    Việc những kẻ cơ hội thực dụng chạy chức chạy quyền liệu có phải là hành động mua quan bán chức? tạo bè tạo phái? Họ có thật sự một lòng vì nước vì dân hay chẳng qua chỉ là những kẻ sâu dân mọt nước, đục khoét tài sản của nhân dân để lấy lại những gì mà họ đã bỏ ra? là mối hiểm họa tiềm ẩn của dân tộc.
    Nếu xét về bản lý lịch trích ngang trong trang blog này thì rõ ràng AnhQuan có nhiều nét tương đồng như Hồ Chủ tịch. Việc những người Cộng sản chân chính đeo tang ông Hồ Chí Minh cho AnhQuan vào thời khắc đặc biệt (07 giờ 30 phút sáng ngày 03/09/1969) liệu có phải là họ đã tiên đoán được hậu họa sẽ sảy ra như hôm nay và AnhQuan là người sẽ phải xử lý việc này như một nghĩa vụ.
    Việc Tổng Bí thư Lê Duẩn quyết định đeo tang ông Hồ Chí Minh và gửi quả vú sữa miền nam từ Hà Nội xuống Hải Phòng vào năm 1972 cho AnhQuan ngay tại thời điểm sảy ra chiến dịch "mùa hè đỏ lửa" là vô cùng mạo hiểm. Nó có thể sẽ làm tiết lộ bí mật về đời tư của Hồ Chủ tịch, làm ảnh hưởng đến công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Bởi cũng chính vì vậy mà Ban lãnh đạo Đảng lao động Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã quyết định đưa ra mệnh lệnh khẩn cấp:
    Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!
    Theo lời của Tổng Bí thư Lê Duẩn, người đã vạch ra chiến lược cách mạng ở miền Nam Việt Nam thì:
    Ta đánh Mỹ là đánh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta.
    Câu nói trên của ông ngày đó muốn ám chỉ bọn xét lại là ai? Là đất nước Nam Tư hay là một nhóm người tại Việt Nam có tư tưởng muốn biến miền nam Việt Nam trở thành một khối trung lập?
    Việc quan hệ bang giao với các nước bạn trên Thế giới, việc Hoa Kỳ xóa bỏ cấm vận cho Việt Nam cũng là thời điểm tốt nhất để bọn xét lại có cơ hội ngóc đầu trỗi dậy nhằm thực hiện ý đồ lãnh chúa một vùng, chia cắt đất nước, chia cắt dân tộc.
    Bởi cũng chính vì vậy mà trong các bài diễn văn, các buổi nói chuyện với đồng bào, chiến sĩ cả nước. Hồ Chủ Tịch luôn nhắc đến hai chữ đoàn kết, đại đoàn kết và hai chữ ấy cũng đã được nhắc đi nhắc lại trong bản di chúc của Người.
    Sự kiện dàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc nếu không giải quyết khôn khéo có thể những kẻ cơ hội thực dụng, những kẻ mang tư tưởng xét lại sẽ biến thành sự kiện vịnh Bắc bộ lần thứ 2, là nguyên nhân châm ngòi cho cuộc chiến tranh đông dương đẩy hai dân tộc Việt-Trung đến bờ vực thẳm.
    Sự việc đúng hay sai đều phải chờ kết luận của các nhà nghiên cứu khoa học hình sự trong nước và Quốc tế cũng như hội đồng thẩm định nhân vật và sự kiện của Liên Hợp Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. LỜI THƯƠNG NHỚ: (Thành phố Hồ Chí Minh 05-10-2013 08:15)
    Nghe tin bác đã qua đời
    Lòng con thổn thức bồi hồi khôn nguôi.
    Lặng nhìn chiếc lá thu rơi
    Một ngôi sao rụng xa rời trần gian.
    Xuân qua thu tới đông tàn
    Bác như ngọn đuốc soi đàng con đi.
    Biển người trùng điệp cùng đi
    Diệt quân hung bạo cứu nguy đồng bào.
    Đường Kách mệnh, lắm gian lao
    Như vầng dương sáng rọi vào tâm con.
    anhquan1963.blogtiengviet.net. Kính tặng bác Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    -
    Theo nhận xét của một số nhân vật có tên tuổi tại Việt Nam thì trong thời kỳ Pháp thuộc, Việt Nam đã xuất hiện những nhà nho, nhà tri thức yêu nước đứng lên đấu tranh chống áp bức, bóc lột. Họ vẫn là những người yêu nước nhưng không theo Chủ nghĩa Cộng sản, Chủ nghĩa Xã hội.
    Nhận xét trên xem ra có vẻ lệch lạc quan điểm bởi sau cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga do Vladimir Ilyich Lenin lãnh đạo thành công, Nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên mới được hình thành trên thế giới.
    Chủ nghĩa Cộng sản Nga cũng chính là hình mẫu của Chủ nghĩa Cộng sản Quốc tế, cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Quốc tế và ở các nước thuộc địa, lôi cuốn được các nhà nho, các tri thức trẻ Việt Nam tham gia, làm nền tảng cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, dẫn dắt dân tộc đấu tranh giành độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh được xem là “người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam anh hùng, nhà lãnh đạo xuất chúng của Cộng sản Quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc”.
    Cũng trong một lần trả lời trước phương tiện thông tin đại chúng về vấn đề biển đông. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nhắc đến cái gọi là Chính phủ Việt Nam Cộng hòa và Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam?
    Là một người 51 năm theo Đảng, một nguyên thủ Quốc gia với tấm bằng Cử nhân Luật, lý luận Chính trị Cao cấp, là người đứng đầu một Nhà nước pháp quyền không lẽ thủ tướng không am hiểu rằng tiền thân của Chính phủ Việt Nam Cộng hòa là một Chính phủ của người Pháp cai trị, được thay thế bởi người Mỹ vào năm 1954, phá vỡ hiệp định Genève trong việc tổng tuyển cử thống nhất đất nước, truy sát và đàn áp những người Cộng sản yêu nước tại miền Nam Việt Nam, biến miền Nam Việt Nam trở thành tiền tuyến ác liệt và miền Bắc Việt Nam đã trở thành hậu phương vững chắc thúc giục nhiều thế hệ thanh niên lên đường đi cứu nước.
    Trong buổi chất vấn Thủ tướng Chính phủ ngày 24-11-2010 của đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết thì ai đã chỉ đạo đăng tải một số bài viết công kích, chụp mũ đại biểu Quốc hội trên website của Chính phủ và hành động này liệu có phải là hành động khôn ngoan? có để người ngoài lợi dụng không?
    Trong phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không hiểu tại sao đã bị trang Youtube cắt bỏ và hành động này của Youtube liệu có phải là hành động khôn ngoan? Có để người ngoài hiểu lầm là những người quản lý trang Youtube và Thủ tướng có mối quan hệ như răng với môi? Môi hở răng lạnh.
    Việc những kẻ dấu mặt đã cho đăng tải những thước phim kèm theo lời bình công kích Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người Cộng sản chân chính, thậm chí họ còn xử dụng những ngôn từ vô văn hóa trên Youtube tại sao không được xóa bỏ? Những thước phim nêu trên liệu có phải là của những người mà Đảng cho là “phản động lưu vong” hay là của những kẻ tay sai cho bọn xét lại nhằm bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhằm chống phá Đảng, chống phá nhà nước Cộng sản để chuẩn bị cho một cuộc lật đổ Chính quyền Cách mạng.
    Việc những người Cộng sản chân chính bí mật gửi gắm lại duy nhất một người cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh liệu có phải là để cứu nước cứu dân? Tất cả những vụ việc nêu trên sẽ được giới chuyên môn trả lời trong nay mai.

    Trả lờiXóa
  16. Kính gửi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, các tổ chức điều tra, nghiên cứu trong nước và Quốc tế, nhà cầm quyền Việt Nam.
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra nghiên cứu cũng như việc xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật. Kể từ ngày hôm nay (09-10-2014) tôi xin được bảo lưu tất cả các bài viết, các bài nhận xét đăng trong blog này kể cả trên trang tiểu sử cá nhân và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về nội dung đính kèm.
    Trong quy luật đào thải, khi một thể chế Chính trị, một Đảng cầm quyền yếu kém đưa đất nước và dân tộc đến bờ vực của sự nghèo đói, chiến tranh, thù hận dân tộc mới cần phải loại bỏ Đảng cầm quyền đó để chọn một Đảng cầm quyền khác phù hợp.
    Còn ở Việt Nam hiện nay, nhờ sự cống hiến sức lực của giai cấp công nông và các tầng lớp lao động trong xã hội, nhờ sự giúp đỡ tận tình của bạn bè Quốc tế trong chương trình xóa đói giảm nghèo cho các nước chậm phát triển nên đã và đang làm thay đổi diện mạo của đất nước thì không có lý do gì thay đổi Đảng cầm quyền, thay đổi thể chế Chính trị.
    Việc những kẻ tham ô tham nhũng, chạy chức chạy quyền chạy tội, suy thoái đạo đức lối sống, đàn áp nhân dân lao động, mơ hồ viễn vông về một chế độ dân chủ đa đảng để nhận sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cần phải bị đào thải.
    Để thực hiện được ý đồ này họ bất chấp thủ đoạn, không ngần ngại làm bất cứ điều gì để lật đổ Đảng Cộng sản cầm quyền, từ việc kích động Chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, gây thù hận dân tộc, bôi nhọ lãnh tụ Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thủ tướng Phạm Văn Đồng bằng cách khơi lại chuyện quá khứ trong những ngày tháng đấu tranh gian khổ nhất bằng thứ lập luận nửa vời thiếu hiểu biết, tạo sự ngộ nhận và thù hận trong dân chúng đối với Đảng, với thể chế Chính trị để dễ bề lật đổ.
    Việc tín hiệu Internet chập chờn liên tục nên rất khó truy cập vào các trang web để theo dõi thông tin trên mạng, cập nhật những tin tức trong và ngoài nước để tìm kiếm dữ liệu chứng minh. Nếu hiện tượng này kéo dài mà không có biện pháp khắc phục e rằng đơn vị quản lý mạng sẽ vi phạm hợp đồng thuê bao mạng Internet trong khi khách thuê bao đã thực hiện đúng nghĩa vụ chi trả tiền hàng tháng.
    Tôi cũng đã thông báo đến nhân viên kỹ thuật bằng điện thoại nhưng không thấy xử lý mà trái lại còn có dấu hiệu cắt ngang cuộc gọi.
    Với sự hiện diện của Công an Việt Nam chuyên nghe trộm các cuộc điện thoại trên tổng đài để tìm cách đối phó, che đậy. Kết hợp với việc Cảnh sát hình sự luôn đeo bám theo tôi để theo dõi, bảo vệ nhưng thực chất là ngăn cản tôi tìm hiểu về nguồn gốc của mình, đặt thiết bị nghe trộm để giám sát, khống chế gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng nên tôi chỉ còn một cách duy nhất là phát tán thông tin lên mạng Internet để mong nhận được sự trợ giúp.
    Về khả năng Anh văn, vi tính tôi không được đào tạo, chỉ học lóm qua bạn bè trên mạng và người thân. Nếu đặt giả thuyết nhà cầm quyền Việt Nam chỉ đạo cho Công an mạng thực hiện chức năng gây rối tương tự như Cảnh sát hình sự, Công an tổng đài (đã có người khẳng định) thì có lẽ sẽ gây nhiều khó khăn cho tôi.
    Thiết nghĩ rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà cầm quyền Việt Nam nên giải quyết sớm vụ việc để khỏi phải chịu sự ê trề bẽ mặt trước cư dân mạng cũng như Cộng đồng Quốc tế.
    Đứng trên danh nghĩa là cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để bảo vệ danh dự cũng như uy tín cho người thân của mình. Tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cần phải kiểm tra ADN cho bất cứ ai, đứng trên cương vị nào tự nhận là con cháu của Hồ Chủ Tịch, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng bởi chỉ có cách làm như vậy mới có thể lấy lại được uy tín cho Hồ Chủ Tịch trước những tin đồn không lành mạnh về đời tư của Người.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Trả lờiXóa
  17. Kính gửi Quốc hội, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam:
    Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì Chủ tịch Hồ Chí Minh được xem là một danh nhân không chỉ của dân tộc Việt Nam mà còn của thế giới. Trong khóa họp Đại hội đồng lần thứ 24 tại Paris (20/10 - 20/11/1987), UNESCO đã tôn vinh ông là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa (nguyên văn: Hero of national liberation and Great man of culture) và khuyến nghị các nước thành viên tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông do các đóng góp quan trọng về nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, nghệ thuật và ông "đã dành cả cuộc đời mình cho sự giải phóng nhân dân Việt Nam, đóng góp cho cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của các dân tộc trên thế giới". Tuy nhiên, trước sự phản đối của một số người Việt và người Pháp tại thủ đô Paris nước Pháp, UNESCO không đứng ra tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hồ Chí Minh mà để chính phủ Việt Nam tự tổ chức nhưng không được lấy danh nghĩa UNESCO. Dù vậy, nghị quyết gốc vẫn được UNESCO công nhận và bảo lưu giá trị. Phát biểu tại hội thảo quốc tế ở Hà Nội tháng 3/1990, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương Modagat Ahmet khẳng định: "Hội nghị UNESCO phiên thứ 24 đã quyết định kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông vào năm 1990. Đây là một cử chỉ tôn kính đối với một nhân vật vĩ đại đã cống hiến trọn đời mình cho sứ mệnh tự do và độc lập. UNESCO rất vui sướng được tham gia vào sự kiện đáng ghi nhớ này. Điều đó biểu hiện sự cam kết sâu sắc của tổ chức này trong việc duy trì các giá trị và công lao của các nhân vật vĩ đại được nhân loại công nhận và kính trọng". * Năm 2010, văn bản gốc bằng tiếng Pháp của Nghị quyết đã được Tổng Giám đốc UNESCO trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh để trưng bày.
    Tuần báo TIME của Hoa Kỳ bình chọn Hồ Chí Minh là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Tờ Time 2000 đã nhận định ông là người đã góp phần "làm thay đổi diện mạo hành tinh chúng ta trong thế kỷ XX". * Ngày 15 tháng 10 năm 2010, báo Time cũng đã bầu chọn Hồ Chí Minh là một trong 10 tù nhân chính trị nổi bật chiến đấu cho tự do nổi tiếng nhất mọi thời đại cùng với Aung San Suu Kyi, Nelson Mandela, Martin Luther King Jr., Mohandas Gandhi …

    Xem nhận xét nói về câu chuyện thứ tư và câu chuyện thứ năm trong bài viết này, việc người ta phá hủy xe gắn máy của tôi tại quán ăn Gió mới nằm trên đường Đất mới quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh có thể xem là nhằm tạo ra tai nạn giao thông? Việc kẻ trộm lấy cắp chiếc xe của tôi tại quán cơm Hồng Phúc xã Hóa An TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai là nhằm để phi tang chứng cứ? * Hai vụ việc nêu trên sảy ra vào tháng 11 năm 2010, trong thời điểm Tổng Giám đốc UNESCO trao tặng danh hiệu Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa cho Chủ tịch Hồ Chí Minh để Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày.
    Ở câu chuyện thứ năm sảy ra vào tháng 7 năm 2011 tại trạm Diesel Hóa An thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai mang tính chất rất nguy hiểm. Nó có thể gây ức chế tâm lý dẫn đến tai nạn lao động trong công tác, tai nạn giao thông khi xử dụng phương tiện xe gắn máy để đi làm trên đoạn đường 100 Km (sáng đi chiều về).
    Như vậy có thể đưa ra kết luận rằng những người trong Đảng, trong Chính phủ Việt Nam đã thực hiện kế hoạch khủng bố tinh thần, truy sát tôi trong nhiều năm qua không những để che đậy đời tư của Hồ Chủ tịch mà còn muốn bảo vệ danh hiệu tôn vinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời mình cho sự giải phóng nhân dân Việt Nam, đóng góp cho cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của các dân tộc trên thế giới?
    Vậy tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cần phải khẩn trương khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để tôi được khám chữa bệnh nhằm duy trì cuộc sống tinh thần và thể chất sau nhiều năm bị khủng bố, truy sát. Nhằm giữ đúng nguyên tắc chung cũng như tạo uy tín cho Đảng, cho Chính phủ Việt Nam trước ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa