Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Những điều chưa nói

(Đăng ngày 14/07/2011 trên blog yahoo360plus)
Hôm nay tôi đã mệt mỏi và thật sự mệt mỏi. Đã 20 năm nay tôi làm việc xa nhà (gần 100 Km cho hai lượt đi và về), nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều ý tưởng sáng tạo, 02 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua vào những năm 1999 và năm 2000 (giấy chứng nhận do Hà Nội ký), là quần chúng trung kiên (cảm tình Đảng năm 2002). Trong suốt khoảng thời gian làm việc tôi không hề biết đến tiêu cực, luôn quan tâm giúp đỡ những người cùng khổ, hiếu thảo với cha mẹ nuôi, cha mẹ vợ, thủy chung, biết quan tâm đến mọi người, bà con dòng họ, kể cả người ngoài, yêu thích thơ ca, văn học nghệ thuật.

Nhưng vào ngày 01 tháng 07 năm 2003 đã sảy ra một sự cố kỹ thuật dẫn đến việc hư hỏng tổ máy phát điện tại đơn vị công tác khiến cho tôi hoàn toàn bị suy sụp. Đã có dấu hiệu người ta thuê mướn người theo tôi tiến hành gây rối khi tôi đang đấu tranh chống lại sự sai lệch trong công tác điều tra sự cố.

Khi tôi báo cáo sự việc cho người thân ngoài miền bắc biết để mong sự trợ giúp thì có người nghe lén, ghi âm các cuộc điện thoại và ...  mất tín hiệu liên lạc nên chưa báo được, tôi còn bị người ta xếp vào diện thành phần phản động?

Khi trở ra ngoài miền bắc, tôi vừa mới tường thuật lại câu chuyện thì bị người nhà (ông Phạm Thanh Bình) ngăn cản không cho phép trình bày sự việc và còn có những lời nói cảnh báo như:

Ăn cơm thì cũng phải để người khác ăn cháo, vào miền nam lần này cũng phải hiền hiền lại một chút, không chấp nhất với thằng thần kinh ấy làm gì, (có phải là ông Huỳnh Trung Hải, người đang trực tiếp lãnh đạo tôi và cũng chính là người mà tôi đã đứng ra chống tiêu cực trong vụ việc điều tra sự cố tổ máy phát điện GM 2100 Kw số 3 tại trạm Diesel Hóa an ngày 01/07/2003).

Điều kỳ lạ hơn nữa là người ta còn dạy tôi sống trái với bản năng loài người như: Biết cũng đừng có nói, muốn nói thì phải nói khác đi, không được nói chính xác, không được phân tích sâu, không được nhận xét nhiều, nhìn thấy con chó thì phải nói là con mèo? thấy xấu cũng phải bảo là đẹp … và cuối cùng là: Muốn ở luôn ngoài miền bắc hay trở về miền nam, suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định?
https://www.youtube.com/watch?v=E017sRf_O34
Tôi thật sự không hiểu họ muốn nói gì? Phải chăng người ta muốn tôi phải che đậy lại thân phận của chính mình? Cho phép tôi ra miền bắc sinh sống bởi vì họ e ngại rằng vào miền nam tôi sẽ bị giết người diệt khẩu?

Trong 09 năm nay tôi luôn có cảm giác như sống trong nguy hiểm, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương không muốn có sự hiện diện của tôi. (chắc là họ e ngại có người bí mật theo sau tôi sẽ phát hiện ra những việc làm khuất tất của họ), họ luôn nhìn tôi với ánh mắt hiếu kỳ, lén lút (có lẽ họ đã biết tôi là con ai, cháu ai), đã có dấu hiệu người ta cố tình tạo cho tôi sai phạm để khép quan điểm.

Vậy tôi có phải là con cháu lãnh tụ cộng sản khiến người ta phải e ngại?. Tôi đã luôn phải sống trong hoang mang, luôn cảnh giác cao độ, không biết số phận sẽ ra sao, tâm lý bị ức chế.

Thật sự tôi là con ai cháu ai? chưa một ai dám lên tiếng khẳng định. Người ta vẫn cố tình che đậy, im lặng theo dõi, bí mật thẩm tra tính cách, quản thúc ngầm, cố tình gây khó khăn cho tôi để tạo nên sự chán nản (ngoài miền bắc lại nói là theo để bảo vệ). Tôi chỉ có thể đặt ra nghi vấn và chỉ là nghi vấn, chưa có cơ sở để khẳng định:

Cha tôi là con trai út của Chủ Tịch Mao Trạch Đông, được đưa sang Việt Nam vào năm 1931, nhằm né tránh hành động truy sát của các thế lực thù địch và: Có phải Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã đứng ra nuôi dạy? hay cha tôi là một người hoàn toàn khác, có quan hệ đặc biệt mật thiết như thế nào với Hồ Chủ Tịch? Căn cứ vào chiếc tang Bác Hồ mà cô giáo đã đeo cho duy nhất chỉ một mình tôi vào khoảng 07 giờ 30 phút sáng ngày 03/09/1969 tại Hải Phòng và quả vú sữa mà tôi đã được ăn tại huyện Kiến an thành phố Hải Phòng vào năm 1972 để làm cơ sở chứng minh.
Tôi rất mong muốn được thử ADN với những người có liên quan (Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông) trước sự giám sát của các tổ chức nhân quyền trong nước và Quốc tế có tính trung lập cũng như tập thể bà con dòng họ Vũ (họ bên mẹ tôi) để xác định gien di truyền, quan hệ huyết thống cũng như cha mẹ tôi có phải hoạt động trong ngành tình báo? hoạt động cho phe nào? hiện giờ đang ở đâu mà tôi đã bị người ta xếp vào diện thành phần phản động?

Việc tôi đấu tranh chống lại sự sai lệch trong công tác điều tra sự cố tổ máy phát điện GM 2100 Kw (tổ máy GM số 3) tại đơn vị công tác là nhằm mục đích tìm nguyên nhân kỹ thuật và người gây nên sự cố, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của công nhân trong trạm để ngăn ngừa những vi phạm tái diễn thì không thể khép là tội phản động cũng như không hề liên quan đến việc “ăn cơm cũng phải để cho người khác ăn cháo”.

Vào đầu năm 2004 tôi đã khẳng định rằng có kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà riêng của tôi tại quận Bình tân Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành khám xét lục lọi tìm kiếm, thẩm tra sổ sách, xé bỏ nội dung bài viết nói về bệnh kiêu ngạo cộng sản do báo nhân dân phát hành, nghiên cứu tất cả những nội dung ghi chép trong các cuốn sổ tay cá nhân (bao gồm cả nội dung cuộc họp phân tích nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng tổ máy phát điện GM số 03 của trạm Diesel Hóa An), thêm các câu chữ vào nội dung ghi chép trong sổ, thậm chí trong bảng dự trù vật tư xây nhà của tôi cũng được người ta thẩm tra một cách xét nét, tỉ mỉ?

Việc khép cho tôi thuộc diện thành phần phản động (không có chứng cứ) vào năm 2003 cũng cần phải được giải thích rõ ràng cụ thể, nếu trong 09 năm qua mà không chứng minh được thì hành động này sẽ được xem như là một hành động khủng bố, kết hợp với việc gây ức chế tâm lý để đưa tôi vào cuộc sống loài thực vật hoặc có thể sẽ gây đột biến gien di truyền do bị ảnh hưởng bởi những cú sốc cực mạnh, sau này nếu như kiểm tra để xác định gien di truyền với một người nào đó (Hồ Chí Minh hoặc Mao Trạch Đông) có thể sẽ không còn độ chính xác?

Việc khép tôi thuộc diện thành phần phản động do chính người em họ của tôi, ông Đồng Duy Hải – trung tá cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân thành phố Hải Phòng báo lại: Tất cả các cuộc điện thoại của anh, bên an ninh đã tiến hành nghe lén và ghi âm lại, họ nói phản động ngay tại bến xe Tam Bạc thành phố Hải Phòng vào khoảng tháng 02 năm 2004.

Việc người ta đã âm thầm bí mật lấy ống máu của tôi ra khỏi bệnh viện quận Bình tân Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng đầu tháng 08 năm 2011 nhưng lại nói dối tôi là đã gửi kết quả xét nghiệm máu vào phòng khám răng cũng cần phải được giải thích minh bạch. Máu đó được đem đi đâu, xử dụng vào mục đích gì? Việc này do cô y tá phòng khám răng vô tình khẳng định khi cô tìm kiếm kết quả xét nghiệm máu không thấy trong sổ lưu, chỉ có duy nhất kết quả ảnh chụp chiếc răng hàm mà tôi đang có ý định nhổ bỏ là được lưu lại trong sổ.
Tôi rất mong những người có liên quan trong vụ việc, những người trong dòng họ Vũ (họ bên mẹ tôi), các cấp có thẩm quyền, các tổ chức tìm kiếm nhân đạo trung lập, tập đoàn mạng Google cũng như tổ chức các nhà báo không biên giới đứng trên góc độ khách quan giúp tôi giải quyết dứt điểm vụ việc một cách công bằng rõ ràng và minh bạch (không úp mở, bóng gió), cũng không nên có thái độ lạnh lùng thờ ơ.

Việc xử dụng các thiết bị nghe trộm hòng có ý đồ thăm dò để rồi tìm cách đánh lạc hướng nhận định của tôi cũng như tìm cách đối phó cần phải được chấm dứt. đã có một vài trường hợp anh chị em trong dòng họ Vũ ngoài miền bắc không dám trao đổi với tôi qua điện thoại, họ tìm cách né tránh hoặc phát ngôn rất hạn chế, dè dặt, cố tình tìm cách che đậy khi tôi đề cập hỏi thăm những chuyện liên quan đến người thân của mẹ tôi.

Ngay cả ông chú rể ở ngoài Hải Phòng (ông Nguyễn Văn Đa, chồng của bà Vũ Thị Ngẫn) mấy hôm trước còn nói chuyện vui vẻ và đang có kế hoạch giúp đỡ tôi giải quyết chuyện tài sản của bà ngoại tôi để lại (sẽ được hưởng 1 tỷ đồng khi xong việc) nhưng không hiểu tại sao hôm sau khi nhận được điện thoại của tôi thì: Từ nay trở đi, cháu đừng bao giờ gọi điện thoại cho chú nữa nhé?

Tôi cũng không hiểu vì lý do gì mà bác sĩ Phạm Văn Hợp (con trai của bà Vũ Thị Tụt) khuyên tôi không nên về lại với cha mẹ nuôi, cứ xem họ như là chú bác của mình, không can thiệp vào bất cứ chuyện gì liên quan tới gia đình của họ (trao đổi bằng điện thoại) nhưng hôm nay lại nói ngược lại là: Nếu em mà bỏ cha mẹ của mình thì bọn anh ở ngoài Hải Phòng sẽ không đồng ý.

Tôi không muốn chỉ vì do tính bí ẩn của thân phận mình mà cả cuộc đời phải chịu quá nhiều tai ương, đau thương và mất mát cũng như những nguy hiểm luôn rình rập. Việc anh em bên dòng họ Vũ nếu như có lỡ miệng nói ra sự thật thì cũng không nên ép họ nói ngược lại kẻo bị mang tiếng ăn nói hai lời. Còn nếu như mọi người vẫn ngoan cố che đậy, cố tình gây khó khăn cho tôi, tìm cách đùn đẩy cho nhau không dám quản lý tôi và nếu do bị ức chế tâm lý mà tôi có mệnh hệ gì thì các tổ chức cũng như các cá nhân có liên quan sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. (kể cả việc bị thay đổi tính cách, thay đổi gien di truyền)

Tôi muốn nhắc nhở người Trung Quốc nếu có đọc qua bài viết này và cảm nhận thấy đúng, nên đưa tôi đi thử ADN để xác định rõ nguồn gốc tránh trường hợp sau này sẽ có những lời dị nghị không tốt. Còn nếu không có ai thừa nhận tôi là con cháu mà vẫn xếp tôi thuộc vào diện thành phần phản động? liệu tôi có được tị nạn chính trị tại một đất nước khác như Anh, Pháp Úc hoặc Mỹ hay vẫn phải sống trong tình trạng tâm lý bị ức chế cũng như sức khỏe đang dần dần bị cạn kiệt?

Tôi cũng xin thông báo đến bà con dòng họ Vũ (họ bên mẹ tôi) ở ngoài Hải Phòng được biết là tôi đã chính thức chấm dứt mọi quan hệ tình cảm gia đình với ông bà Vũ Văn Khôi, sẽ không chịu trách nhiệm trước pháp luật tất cả những việc liên quan đến họ do trước đó người ta đã thẳng thắn công bố tôi không phải là con của họ, người ta cũng đã có hành vi tẩy chay, không muốn có sự hiện diện của tôi trong căn nhà của họ, thậm chí bà Liên còn lên tiếng chỉ trích bố mẹ tôi không dạy bảo tôi nên thời gian sau này tôi không biết quan tâm đến họ. (Cha mẹ tôi đã âm thầm lặng lẽ ra đi bỏ lại sau lưng mẹ già và con mọn, bỏ cả tài sản gia đình thì việc không nuôi dạy tôi đó cũng là lẽ thường tình)

Một lần nữa, tôi rất mong muốn các cấp có thẩm quyền, các tổ chức tìm kiếm nhân đạo trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ, tập đoàn mạng google, tổ chức các nhà báo không biên giới cũng như đại gia đình dòng họ Vũ (họ bên mẹ tôi) quan tâm giúp đỡ để tôi sớm tìm lại nguồn cội của chính mình (bên nội). Rất mong được quan tâm giúp đỡ.

Đã có hiện tượng trang blog của tôi bị che kín vào ban đêm (ban ngày bình thường) bằng hình ảnh những chiếc dù quảng cáo làm không thể xem được bài viết và 02 mật khẩu hồ sơ trang thanhnien.com đã bị mất một cách vô lý (mật khẩu gồm 19 ký tự bao gốm cả số thập phân, chữ cái và các dấu chấm phẩy được phối hợp xen kẽ).

Sắp tới đây tôi có ý định sẽ đi xa (chưa biết đi đâu), trước khi ra đi tôi muốn được gửi gắm lại chút tình cảm của riêng mình. Bạn đọc muốn hiểu chi tiết về tôi, xin tham khảo qua bài viết nhận xét về anhquan1963 và liên hệ trực tiếp với tôi qua các địa chỉ mà tôi đã ghi trong bài viết này.

Tôi rất muốn bài viết này phải được công khai trên mạng, không ai được phép bưng bít che đậy cũng như tìm cách phá hủy bởi vì nó hoàn toàn hợp pháp cũng như không vi phạm luật pháp Quốc tế. Thành thật cảm ơn.

Vũ Quân Ngọc Tuấn: Bút danh anhquan1963. Nhà riêng: Số 156/67 đường chiến lược phường Bình Trị Đông quận Bình Tân thành phố Hồ Chí Minh.  ĐTDĐ: 0903693980

Hộ khẩu thường trú: số nhà 11A chung cư Phạm Thế Hiển phường 04 quận 8 thành phố Hồ Chí Minh.
Phần tham khảo thêm
Đầu năm 2004, tôi có thực hiện một chuyến đi ra ngoài Hải Phòng và tá túc tại nhà ông Phạm Thanh Bình (con của bà Vũ Thị Tụt). Số 37 ngõ 295 đường Nguyễn Đức Cảnh "chân cầu quay" phường Cát Dài Quận Lê Chân - Hải Phòng (có thể đã thay đổi số khác).

Vào một buổi sáng, ông Bình có mở chương trình truyền hình (đài VTV1) cho tôi xem rồi bỏ ra ngoài, không hiểu tại sao tôi đã bật khóc nức nở và lao lên như muốn ôm choàng chiếc tivi khi vô tình nhìn thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh tưới cây vú sữa. Hành động này của tôi có được ghi lại hình ảnh hay không?


Buổi sáng hôm sau, ông Hùng - em rể ông Phạm Thanh Bình, chồng của bà Phạm Thị Tình có gọi tôi vào nhà căn dặn: Biết thì cũng đừng có nói, nếu muốn nói thì phải nói khác đi, không được nói chính xác. Có phải ý ông Hùng muốn căn dặn tôi nếu có biết là người thân của Hồ Chí Minh thì cũng đừng nói ra?

Tiếp theo sau đó tại nhà của bà Vũ Thị Được, ông Đồng Duy Hải con của bà Vũ Thị Ngân - trung tá cảnh sát hình sự có hỏi tôi một câu mang tính thẩm định xem tôi có thật sự hiểu được những lời căn dặn:

AnhQuan mua vé tàu từ Sài gòn ra Hà Nội bao nhiêu tiền? Tôi trả lời chính xác là 560000 đồng thì nhận được những lời quát nạt từ phía ông Hải, không cho phép tôi nói chính xác mà phải nói là gần 600000 đồng rồi giận dữ bỏ ra ngoài. Trước khi ra về, ông Đồng Duy Hải còn chỉ đạo cho một người anh họ với những lời lẽ vô cùng gay gắt:

Sáng ngày mai, ông Năm đưa AnhQuan lên ngay Hà Nội cho tôi trước sự chứng kiến của tập thể gia đình bà con dòng họ Vũ (ông Năm là con của bá Điềm, em của bà Vũ Thị Được).

Buổi tối hôm đó, ông Phạm Thanh Bình có hỏi tôi là muốn ở luôn ngoài miền bắc hay trở lại miền nam, suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định. Ở ngoài miền bắc có lẽ tính mạng sẽ được bảo toàn nhưng cũng đồng nghĩa với việc phải bỏ mọi giá trị tài sản trong miền nam như: bỏ nhà bỏ cửa, bỏ vợ bỏ con, bỏ cha bỏ mẹ, bỏ công việc làm đã 21 năm thâm niên công tác?

Hôm đó tôi đã quyết định trở lại Sài gòn và không ít lần tôi đã cảm nhận rằng tính mạng của mình đã bị đe dọa hết sức vô lý nếu như tôi không tỉnh táo xử lý tình huống một cách hợp lý thì rất có thể sẽ dẫn đến tai nạn giao thông một cách khó hiểu. Tôi sẽ chứng minh cụ thể khi nào gặp được các tổ chức nhân quyền trong nước và quốc tế cũng như khi nào nhận được kết quả kiểm tra ADN từ các tổ chức nhân đạo trung lập.

Việc khép cho tôi thuộc vào diện thành phần phản động rất có thể là do người ta căn cứ vào việc bố mẹ của ông Vũ Văn Khôi (cha nuôi tôi) di cư vào Sài gòn năm 1945 và bà Nguyễn Thị Liên (mẹ nuôi) có một người anh rể là đại tá tỉnh trưởng tỉnh Rạch giá (chế độ Việt Nam Cộng hòa), bởi cũng chính vì vậy để tránh những hậu họa có thể sảy ra sau này mà vào năm 1969 người ta đã đeo tang "Bác Hồ" cũng như năm 1972 người ta đã gửi quả vú sữa từ trên Hà Nội xuống Hải Phòng cho tôi để minh chứng cho mối quan hệ giữa cha tôi và Hồ Chủ Tịch?

Tôi rất mong muốn những người có liên quan trong việc này (anh em dòng họ Vũ) cần phải mạnh dạn nhìn nhận sự việc nghiêm túc để các cấp có thẩm quyền, các nhà nghiên cứu sử học, các tổ chức điều tra trung lập mở rộng phạm vi điều tra nghiên cứu, xem xét mức độ vi phạm của những tổ chức, cá nhân có hành vi mờ ám để đưa ra những hình thức xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Nếu xét thấy có dấu hiệu khủng bố, truy sát con cháu những nhà hoạt động cách mạng phải bị truy tố trước tòa án Quốc tế về tội hủy diệt.

Tôi cũng rất mong các cấp có thẩm quyền xem xét về việc đưa ra mức bồi thường thiệt hại về tài sản của bà ngoại tôi mà tôi được hưởng quyền thừa kế, thiệt hại về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cũng như bồi hoàn các chế độ chính sách con em liệt sỹ (nếu có) một cách công khai, công bằng và hợp lý (như trong bài viết một số phận bị bỏ rơi), còn nếu như mọi việc rơi vào im lặng mà không có sự phản hồi nào của các cơ quan chức năng thì tôi mong bà con dòng họ Vũ (ngành của ông Vũ Văn Dư cũng như ngành của cụ Vũ Văn Hót), các bạn đọc, các báo đài trong và ngoài nước báo cáo giúp tôi việc này lên các cấp có thẩm quyền, các tổ chức bảo vệ nhân quyền trong và ngoài nước, đại sứ quán Trung Quốc cũng như đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để tôi xin được tị nạn chính trị càng sớm càng tốt.
* Đính chính: Bài viết đã được chỉnh sửa hoàn chỉnh vào tháng 08 năm 2012 trên Yahoo! Blog Vietnam
Vũ Quân Ngọc Tuấn – anhquan1963  (tìm trên google)


Tham nhũng vặt - một dấu hiệu lạc quan cho Nhân dân Việt Nam
https://www.facebook.com/quanngoctuan.vu/videos/vb.100006522860892/2498248210402583

23 nhận xét:

  1. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 24 tháng 12 năm 2014
    Taylor Swift yêu dấu!
    Gửi em một tấm lụa đào
    Để dành may yếm mặc vào hội xuân
    Lụa này của một chinh nhân
    Dạn dày sương gió gian truân gửi về.
    Thiết nghĩ rằng nếu Taylor Swift kiện AnhQuan ra tòa án Quốc tế về tội xử dụng hình ảnh của bạn mà không xin phép, dám cả gan thay đổi xiêm y, làm thay đổi đôi gò bồng đảo thì đây là một vụ kiện hy hữu có một không hai trên Thế giới. Bên nguyên đơn là ca sĩ người mẫu nổi tiếng Taylor Swift , bên bị đơn sẽ là Cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhân vật huyền bí mà cả Thế giới chưa hay biết. Đây có lẽ sẽ là sự kiện thu hút sự chú ý và lôi cuốn báo chí phương tây, các nhà phân tích, các tổ chức điều tra, các nguyên thủ Quốc gia nhất là các nước đang đầu tư làm ăn tại Việt Nam vào cuộc. Nếu sự thật Việt Nam đang bất ổn Chính trị mà AnhQuan đã có lời cảnh báo, ngăn chặn chiến tranh tại Việt Nam thì hành động này đồng nghĩa với việc bảo vệ tài sản cho các nhà đầu tư nước ngoài vào kinh doanh tại Việt Nam, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam và có lẽ sẽ nhận được phần thưởng cao quý.
    Taylor Swift! Hãy chủ động dẫn dắt cuộc chơi. Việc Nhà cầm quyền Việt Nam hơn 10 năm qua đã chỉ đạo Công an Việt Nam nghe trộm và ghi âm các cuộc điện thoại, bám đuôi theo AnhQuan mọi lúc mọi nơi, đặt thiết bị nghe trộm và khống chế gia đình dòng họ là nhằm mục đích thăm dò, chủ động đối phó, dẫn dắt cuộc chơi kể cả việc thực hiện những hành vi vô cùng tàn độc chẳng qua là họ không muốn rơi vào thế bị động tương tự như vụ sự cố máy phát điện GM 2100 KW sảy ra tại trạm Diesel Hóa An vào 01-07-2003.
    Cố gắng lên bạn nhé! Đã có anh trai tinh thần đáng kính Barack Obama hậu thuẫn. Chúc bạn hạnh phúc và ấm áp trong đêm giáng sinh bên bạn bè, gia đình và người thân.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – http://anhquan1963.blogtiengviet.net

    Trả lờiXóa
  2. BỆNH KIÊU NGẠO CỘNG SẢN
    -
    Thế nào là bệnh kiêu ngạo Cộng sản?
    Bệnh kiêu ngạo Cộng sản ở nước ta không những có mà có nhiều là đằng khác. Bệnh kiêu ngạo Cộng sản thường được biểu hiện dưới các dạng hình thức sau:
    -
    01 - Thích nói thành tích ngại nêu khuyết điểm, thành tích thì nhỏ nói thì to, làm được thì ít nói hay thì nhiều, làm dở thì lẩn tránh, có khuyết điểm to thì bóp bé lại.
    02 - Cái gì mình nói đều cho là đúng, còn người khác nói cùng nội dung ấy lại bảo là sai.
    03 - Cho rằng khả năng mình có là vô tận, việc gì làm cũng được chính vì vậy mà chẳng thèm nghe ai, hỏi ai.
    04 - Việc gì có mình nhúng tay vào mới gọi là thành tích, còn việc người khác làm dù to bằng quả núi cũng chỉ xem như hòn đất vụn.
    05 - Khẩu khí của những người mắc bệnh kiêu ngạo cộng sản thường là: Việc ấy thì ra gì, thằng ấy thì làm được gì, nói thế là nói láo, cần phải cho nó một bài học … vân vân và vân vân.
    Bệnh kiêu ngạo Cộng sản thường dẫn đến bệnh quan liêu, mất dân chủ, trở thành đại họa.
    -
    Trích mục sinh hoạt tư tưởng báo Nhân Dân số ra ngày 02/03/1998 của tác giả Nhân Đăng, đã bị Công an Việt Nam lén lút đột nhập vào nhà riêng tại quận Bình tân TP Hồ Chí Minh xé bỏ nội dung ghi chép trong sổ tay An toàn vệ sinh viên. Ở ngoài TP Hải Phòng, ông Đồng Duy Hải - trung tá cảnh sát hình sự, An ninh quận Lê Chân đã lén lút thu hồi lại bài báo sau khi giả vờ kiểm tra chiếc ví của AnhQuan xem còn được bao nhiêu tiền ngay trong ngày giỗ cụ Vũ Văn Hót tại nhà bà Vũ Thị Được (con cả cụ Hót) vào đầu tháng 02 năm 2004.
    Việc này có lẽ do mạng lưới An ninh Việt Nam khu vực phía Nam trong quá trình theo dõi đã phát hiện ra AnhQuan cất giữ bài viết kiêu ngạo Cộng sản, được xếp nhỏ cất trong chiếc ví đựng tiền nên họ đã báo cáo cho ông Đồng Duy Hải thu hồi lại.
    Trong khoảng thời gian này do sơ suất, AnhQuan thường hay bị mất tiền trong ví với số lượng ít khi ngủ tại cơ quan. Có lẽ người ta tạo ra sự nghi ngờ lẫn nhau trong đồng nghiệp để dẫn đến ẩu đả, vi phạm nội quy kỷ luật lao động cũng như có thể dẫn đến hậu họa khó lường.

    Trả lờiXóa
  3. LỜI TRI ÂN BẠN ĐỌC:
    -
    Thân ái chào độc giả gần xa
    Gửi chút thơ ca đến mọi nhà
    Mỗi người mỗi mảnh đời riêng biệt
    Thân phận sang hèn … hãy nói ra!
    Nói ra vơi nỗi sầu đơn độc
    Chia sẻ phần nào những sót xa
    Sống ở trên đời ai chẳng muốn
    Tình cảm bao la ... bóng mẹ già.
    Tôi không biết sẽ phải mở đầu bằng lời chào nào để gửi đến các bạn đọc trong và ngoài nước, thôi thì cũng xin mãn phép ghi lại bài thơ của mình thay cho lời chào gửi đến các bạn.
    Như chúng ta ai cũng biết trong mỗi một con người, hình ảnh người mẹ là biểu tượng rất quan trọng, luôn gắn liền cả cuộc đời mình vào những đứa con. Ngay từ thuở còn nằm trong nôi, lời ru ngọt ngào của mẹ đã đưa con trẻ dần dần chìm vào trong giấc ngủ bình yên. Khi đến tuổi trưởng thành, mẹ lại luôn gần gũi các con, che chở, động viên an ủi mỗi khi gặp phải những vấp ngã trong cuộc sống hay bão táp số phận.
    Về mặt lý thuyết là vậy nhưng trên thực tế không phải ai cũng diễm phúc có được một người đứng ra chở che, động viên an ủi. Trên suốt hành trình của cuộc đời, họ luôn phải đơn độc, tự dò tìm về một tương lai mờ mịt. Hành trang mà họ mang theo bên mình là những nỗi trăn trở trong cuộc sống, là sự tìm kiếm triền miên về một con đường mà họ sẽ phải đi, là sự dè dặt trên bước đường tiến thân nếu như họ không muốn tương lai của mình bị đẩy đến ngấp nghé bờ vực thẳm.
    Ở trong tôi cũng vậy, tôi cũng có nỗi khổ đau của riêng mình. Ngay từ những năm thời thơ ấu tôi đã phải chịu cảnh đơn độc, một sự thiếu thốn tình cảm trầm trọng được tích tụ lâu ngày, một vết thương lòng đã hằn sâu trong ký ức. Nay xin được gửi đến bạn đọc để chia sẻ bớt phần nào những buồn vui cũng như củng cố lại tinh thần trong những ngày sắp tới.
    Trên trang blog này bao gồm: Những câu nhận định, hồi ký thân phận, tính cách cũng như lý lịch của tác giả, những bài viết mang tính chất luận tội những kẻ có tư tưởng chủ nghĩa cá nhân, những kẻ cơ hội thực dụng với những mưu toan bất nhân bất nghĩa, những kẻ ngoan cố, bảo thủ và bất lương xem thường pháp luật, né tránh đùn đẩy trách nhiệm trong vụ việc khủng bố con cháu của những người Cộng sản chân chính. Trong các bài nhận xét cũng là bản luận tội những kẻ suy thoái đạo đức lối sống, bản chất tiểu nhân, hèn hạ luôn rình rập đâm sau lưng những người chính trực.
    Ngoài ra trong nội dung các bài nhận xét còn là những lời cảnh báo, ngăn chặn thảm họa chiến tranh có thể sảy ra tại Việt Nam được viết dưới dạng văn học tổng hợp. Rất mong được đón nhận và đồng cảm của bạn đọc – Chào thân ái!
    Vũ Quân Ngọc Tuấn (anhquan1963)

    Trả lờiXóa
  4. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 01 tháng 01 năm 2015 7:25 am

    Kính gửi: Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Quốc hội Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
    Vào ngày 29/04/2014 trên trang tiểu sử cá nhân có đường dẫn URL: https://plus.googleapis.com/112515976542083839109/posts tôi có đăng bài viết: Tinh thần ngày chiến thắng Điện Biên và ngày 30 tháng 04 năm 1975 bất diệt. Ở phần nhận xét bên dưới, tôi đã lên tiếng thách đố cả Bộ Công an Việt Nam cũng không dám bắt tôi trong chiến dịch ra quân nhằm truy quét những phần tử xuyên tạc, chống đối gây hoang mang trong nhân dân để giữ gìn an ninh Quốc gia cũng như lập thành tích chào mừng ngày thống nhất đất nước.
    Như vậy là đã một năm trôi qua, các chiến dịch ra quân nhằm trấn áp tội phạm của Bộ Công an trong các ngày lễ tết không có hiệu lực đối với trường hợp của tôi, cũng không có tác dụng ngăn chặn tôi viết bài phát tán trên mạng Internet đã chứng minh mức độ chính xác và uy tín của từng vụ việc mà tôi đã nêu.
    Thiết nghĩ rằng trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Chỉ với một vài thông tin không có cơ sở như vụ thả rắn lục đuôi đỏ ở miền trung gây hoang mang trong nhân dân đã khiến mạng lưới An ninh Việt Nam nhanh chóng vào cuộc, truy tìm kẻ đã tung tin đồn thất thiệt trong thời gian ngắn nhất để có biện pháp xử lý răn đe.
    Tin Chủ tịch Hồ Chí Minh có một đứa cháu nội với bà Tăng Tuyết Minh, được những người Cộng sản chân chính gửi gắm lại đã và đang bị những kẻ cơ hội thực dụng, những kẻ lưu manh côn đồ trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Việt Nam tìm cách khủng bố, hủy diệt hơn 10 năm nay, bị cô lập với cả những người thân trong gia đình thì sẽ gây hoang mang trong nhân dân đến mức độ nào? Việc cảnh báo thảm họa chiến tranh với nước láng giềng Trung Quốc có thể sảy ra sẽ ảnh hưởng đến mức nào đối với các Quốc gia đã và đang đầu tư làm ăn tại Việt Nam? Việc đưa ra lời cảnh báo đất nước có thể trở lại thời kỳ bị chia cắt tương tự như vào năm 1954 bởi những kẻ mang tư tưởng xét lại, những kẻ thích dựa dẫm vào các thế lực bên ngoài liệu có đáng tin cậy?
    Sự kiện dàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc nếu không rút ra khỏi hải phận Việt Nam sẽ trở thành thảm họa của hai dân tộc Việt Trung. Người ta sẽ tiếp tục đưa tàu cá của ngư dân, tàu hải giám ra khiêu khích. Nếu phía Trung Quốc vẫn còn phun nước biển vào tàu hải giám, vẫn còn dùng tàu hải quân đâm thủng tàu của ngư dân Việt Nam mà để các phóng viên báo đài ghi lại hình ảnh làm vật chứng e rằng sẽ có một ngày không xa, cả dàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc sẽ bị đánh chìm trên biển đông để trả đũa theo kiểu “con giun xéo lắm cũng quằn”, làm bẽ mặt một cường quốc trên Thế giới, đẩy hai dân tộc Việt – Trung đến thảm họa chiến tranh tương tự như sự kiện Vịnh Bắc Bộ vào năm 1964. Đây cũng chính là cơ hội tốt nhất để giải tán Đảng cầm quyền, một Đảng đang tự đánh mất uy tín và niềm tin của chính mình trong trái tim nhân dân.
    Cũng cần phải nhắc thêm là thời gian gần đây, Nhà cầm quyền Việt Nam tích cực hỗ trợ cho ngư dân vay tiền đóng mới phương tiện đánh bắt hải sản???
    Vậy tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam cần phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc của tôi công khai và minh bạch để tôi có đủ thời gian và điều kiện khám chữa bệnh nhằm duy trì cuộc sống tương tự như những người trong hàng ngũ lãnh đạo của Đảng cũng như con cái, người thân của họ.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  5. CHÚC MỪNG NĂM MỚI! HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG.

    Im lặng là vàng chỉ thật sự đúng với người chính trực. Còn với kẻ bất lương thì sự im lặng đồng nghĩa với những mưu toan bất chính.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn
    Happy new year 2015 – http://anhquan1963.blogtiengviet.net

    Khi bắt đầu công việc và sắp sửa kết thúc công việc là những lúc có nguy cơ thất bại cao nhất – Danh ngôn Thế giới.
    Phản ứng của nhà cầm quyền Việt Nam là im lặng, chờ đợi được giải cứu bởi lực lượng Công an chính quy tinh nhuệ với những trò rình rập tạo kẽ hở cho AnhQuan để khép quan điểm nhưng với đà này có lẽ không ổn bởi “Những câu chuyện vui nhộn” đã và đang làm vô hiệu hóa mạng lưới An ninh từ trung ương đến địa phương.
    Như vậy là đã quá rõ ràng, AnhQuan không phải là kẻ bình thường trong thiên hạ và có lẽ thân phận phải hơn hẳn luật sư Cù Huy Hà Vũ tuy rằng thành tích học tập của AnhQuan chỉ dừng lại ở mức tốt nghiệp trường công nhân kỹ thuật và tốt nghiệp cấp III Hệ Bổ Túc Văn Hóa.
    Vậy nhà cầm quyền Việt Nam còn chần chờ gì nữa mà không giải quyết dứt điểm vụ việc? Đây cũng chính là hành động tự cứu lấy mình trước khi quá muộn kẻo sau này mang tội cố tình truy sát một người vô tội, cháu nội của nhà lãnh đạo thiên tài Hồ Chí Minh mà cả Thế giới ngưỡng mộ.
    Trích nhận xét trong bài viết những câu nhận định 04:31 28/08/2014

    ♥ Là người ai cũng cần phải có lòng tự trọng. Những kẻ xem nhẹ tố chất này ắt không phải là người cao thượng.

    Các trang web, diễn đàn AnhQuan thường hay giao lưu mỗi ngày:
    01 – http://www.thanhnien.com/home/anhquansblog
    02 – http://vuontre.vn/forum/members/anh_quan1963/
    http://www.thanhnien.com/index.php?mod=personals&op=puserinfo&pusername=anhquansblog
    Riêng các trang:
    http://m.noi.vn/Home/anh_quan1963
    https://twitter.com/vuquanngoctuan https://plus.googleapis.com/112515976542083839109/posts AnhQuan không thể đăng nhập vào được để giao lưu, viết bài chia sẻ do bị chặn tường lửa.
    Như vậy có thể khẳng định rằng Nhà cầm quyền Việt Nam đang khiếp sợ bởi những lời cáo buộc của cháu nội Hồ Chủ Tịch? Các nước bạn trên Thế giới đã và đang bỏ vốn đầu tư làm ăn kinh tế tại Việt Nam, trao đổi vay mượn ngoại tệ cũng như mua trái phiếu của Chính phủ Việt Nam cũng cần phải cảnh giác. Dân tộc Việt Nam cũng cần phải nghiêm túc nhìn nhận sự việc, đừng để rơi vào tình thế bị động để rồi phải đứng ra khắc phục hậu quả khi sự việc đã rồi.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Số nhà 156/67 đường Chiến lược phường Bình Trị Đông quận Bình Tân Thành Phố Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  6. NHỮNG CÂU CHUYỆN KỲ LẠ:

    01 – Câu chuyện thứ nhất:
    Khoảng đầu tháng 04 năm 2012, blog yahoo 360plus thông báo sẽ ngưng hoạt động để chuyển sang yahoo blog VietNam, tất cả blogger phải tạo blog mới để chuyển bài viết nếu không sẽ bị xóa.
    Do chưa am hiểu nhiều về vi tính cũng như chưa biết cách tạo blog và trang trí blog nên AnhQuan đã phải chạy đôn chạy đáo trên mạng để hỏi thăm bạn bè, nhờ chỉ dẫn cách làm blog nhằm lưu giữ lại 02 bài viết quan trọng “Hồi ký thân phận và Những điều chưa nói”.
    Khi blog anhquan1963 đã được chấp thuận do đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ban quản trị, phần còn lại là trang trí sao cho đẹp để lôi cuốn độc giả. Ngày ấy AnhQuan đã chọn tấm ảnh đầu trang tương tự như blogtiengviet.net bây giờ, khi đưa lên blog để trang trí thì không hiểu tại sao màn hình cứ hiện ra thông báo không đủ kích thước theo yêu cầu (width=800px). AnhQuan liền cho tăng kích thước width= 900px nhưng máy vẫn báo không đủ kích cỡ? Một người bạn ở bên quận 8 TP Hồ Chí Minh đã lấy thử tấm ảnh đầu trang của AnhQuan đưa lên blog của mình vẫn bình thường. Có lẽ có kẻ nào đó trên mạng phá hoại! AnhQuan liền báo bằng điện thoại cho người bạn nghỉ ngơi sáng mai làm tiếp.
    Khoảng 02 giờ 15 phút sáng hôm sau, có lẽ giờ này bọn tin tặc đang say sưa giấc mộng. AnhQuan liền mở máy vi tính, lên mạng gài tấm ảnh đầu trang vào blog. Chỉ với một lần thực hiện, tấm ảnh đã được nằm yên vị trên blog và có lẽ đây là một đòn giáng trí tuệ vào những kẻ bất lương.
    Tương tự như trang diễn đàn http://ketnooi.com/anh_quan1963/ AnhQuan đã đăng bài thành công, khoảng một tháng sau quay lại diễn đàn để sửa lại màu chữ cho đẹp, khi đăng lại thì màn hình vi tính hiện ra thông báo: Bài viết của bạn quá ngắn.
    AnhQuan liền đăng thêm một bài nữa bên dưới để cho bài viết dài ra nhưng máy vẫn báo bài viết quá ngắn?
    Bực cả mình, Anhquan mở thêm trình duyệt Google Chrome để sửa bài viết thay vì xử dụng Mozilla Firefox. Với chỉ một lần thao tác, bài viết đã đăng thành công mà chẳng có một thông báo nào đề cập đến bài viết ngắn quá hay dài quá.
    Có lẽ bọn tin tặc chỉ ngăn cản trình duyệt Mozilla Firefox mà bỏ quên Google Chrome?
    Hy vọng rằng những kẻ bất lương trên mạng internet không phải là đồng nghiệp của những gã lạ mặt luôn bám đuôi theo AnhQuan mà ở ngoài Hải Phòng người ta khẳng định là Công an Việt Nam đi theo để bảo vệ cho AnhQuan, cũng không phải là đồng nghiệp của những kẻ nghe trộm điện thoại mà ông Đồng Duy Hải – trung tá cảnh sát hình sự khẳng định: Tất cả các cuộc điện thoại của anh bên An ninh đã nghe trộm và ghi âm lại. Nó nói là phản động! ngay tại bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) vào đầu tháng 02 năm 2004.

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện thứ hai

    Thế rồi yahoo blog VietNam cũng đã được hoàn tất, các bài viết đã được chuyển bằng thiết bị máy móc tự động hoàn hảo, việc còn lại là phần trang trí. AnhQuan đã tập trung toàn bộ tâm trí để làm nổi bật ngôi nhà của mình và nhận được khá nhiều lời chúc tụng của bạn bè, một sự tiến bộ đột phá rõ rệt nhưng chỉ khoảng 09 tháng sau, yahoo blog VietNam lại ra thông báo ngưng hoạt động vào ngày 17/01/2013.
    Thật là gian nan vất vả do “vừa mới an cư lại dọn nhà”.
    Lần dọn nhà này đối với AnhQuan thật là gian nan theo đúng nghĩa đen của nó. Thứ nhất là không thể chuyển được bài viết mà chỉ có thể kéo về máy tính tại gia để xem một mình. Thứ hai là AnhQuan đang rơi vào tình trạng:
    Thất nghiệp, thất nghiệp thất nghiệp rồi
    Thân ta chịu lắm cảnh chơi vơi
    Nhìn lên Thái Bạch – sao chiếu mệnh
    Ngó xuống âm binh lúc nhúc rình …

    Ở Việt Nam cũng còn nhiều sân chơi, bạn bè khuyên AnhQuan nên về blogtiengviet.net hoặc http://me.zing.vn … Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, AnhQuan đã đưa ra quyết định:
    Mượn đất HongKong để dựng nhà
    Lưu đày chúng bạn tận phương xa
    Về đây ta quyết xây dựng lại
    Một mảnh trời riêng ta với ta.
    Bằng sự quyết tâm và niềm hăng say trong công việc, AnhQuan đã tạo dựng cho mình một yahoo blog HongKong thật đẹp và hoành tráng đầy sáng tạo, đăng thêm nhiều bài viết nhạy cảm nhưng có lẽ lần này bọn tin tặc mạng đã cảnh giác. Chúng luôn làm ẩn bài viết và những lời nhận xét hết sức vô lý trong khi các bài viết AnhQuan đều đăng ở chế độ hiển thị công khai.
    Một cuộc đấu trí căng thẳng và quyết liệt đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Các trình duyệt như Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer đã được xử dụng cùng một lúc như ba mũi tiến công sắc bén vào bọn phá hoại. Việc tận dụng những ngày lễ tết, những giờ cao điểm mà bọn tin tặc thường hay ngủ gật do mệt mỏi cũng được AnhQuan khai thác triệt để.
    Thành công, thành công đại thành công! 86 bài viết đã được đăng công khai trên blog mà không một bài nào bị ẩn nhất là 02 bài viết quan trọng mà AnhQuan đã nêu bên trên kể cả một bài viết trong đó có câu nói nổi tiếng của ông Vũ Văn Thông, 82 tuổi ở ngoài Hải Phòng vào tháng 06 năm 2012:
    Chỉ có người thân của mình chết người ta mới đeo tang cho mình chứ chẳng có nhà trường nào tổ chức đeo tang Bác Hồ cho học sinh vào buổi sáng ngày 03 tháng 09 năm 1969 …
    Mày vào Sài gòn mà thằng Công an nào dám bắt mày về tội xuyên tạc, Ông Hồ Chí Minh đang nằm trong lăng sẽ ngồi bật dậy ngay lập tức!
    Như vậy tất cả những việc làm lén lút của mạng lưới An ninh Việt Nam, của bọn tin tặc là do sự chỉ đạo của ai? từ Trung ương hay địa phương? Địa phương nào có đủ thẩm quyền để ngăn cấm cả một dòng họ che đậy nguồn gốc của tôi? Nguồn tài chính trích từ đâu để làm kinh phí và trang bị máy móc giúp họ thực hiện công việc?
    Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư còn gì để nói? Nếu ai có thắc mắc gì hoặc muốn bao biện, cãi chày cãi cối thì cứ việc gặp tôi để đối chất. Nhân dịp này tôi cũng muốn xem thử dư luận trong nước và Quốc tế sẽ tin ai? Người ta tin vào người chính trực, người quân tử và quả cảm có một niềm tin và sức sống mãnh liệt hay là họ tin vào những kẻ cơ hội thực dụng, tham ô tham nhũng, thoái hóa biến chất, suy thoái đạo đức lối sống, tham lam vô độ? những kẻ thấp hèn luôn dựa dẫm vào người khác để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn thân mến! Do sự cố đứt cáp quang biển AAG vào lúc 08 giờ sáng ngày 05 tháng 01 năm 2015 làm ảnh hưởng đến việc truy cập internet nhất là việc đăng nhập mở mật khẩu vào các trang mạng xã hội có máy chủ đặt tại nước ngoài (Mỹ và các nước châu âu) nên AnhQuan không thể đăng nhận xét trên blogspot.com được. Khi nào Việt Nam khắc phục xong sự cố, AnhQuan sẽ tiếp tục đăng thêm nhận xét. Chúc các bạn những ngày đầu tuần vui vẻ và thành công trong mọi công việc.
    Đây là lần đầu tiên AnhQuan được nghe qua cũng như được chứng kiến sự cố đứt cáp quang biển AAG làm ảnh hưởng đến tốc độ truyền internet tại Việt Nam. Trong lần sự cố đứt tuyến cáp quang biển Quốc tế AAG sảy ra vào khoảng 0 giờ sáng ngày 16/09/2014 AnhQuan hoàn toàn không hề hay biết do tốc độ truyền internet tại khu vực vẫn ổn định. Việc truy cập vào các trang mạng, web, blog để đăng bài viết chia sẻ khá thuận tiện nhất là các bài viết nhạy cảm mang tính chất luận tội Công an Việt Nam, những bài viết phân tích tình hình chính sự tại Việt Nam vẫn thực hiện khá suông sẻ.
    Hiện tượng tín hiệu internet chập chờn liên tục, lúc có lúc không chỉ sảy ra vào ngày 30/09/2014 và chấm dứt vào ngày 10/10/2014 khi nhân viên kỹ thuật của nhà quản lý mạng xuống thay modem mà không hề đề cập đến sự cố đứt cáp quang trước đó trong khi AnhQuan đưa ra nhiều câu hỏi có tính chất thăm dò nguyên nhân dẫn đến hiện tượng.
    Nhà cầm quyền Việt Nam cũng nên nhanh chóng khắc phục sự cố đứt cáp quang hoặc tạo mọi điều kiện thuận tiện giúp tôi đăng thêm bài chia sẻ để còn có cơ hội khép quan điểm tôi về tội xuyên tạc, tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam, lập thành tích trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn An ninh Quốc gia, bảo vệ ổn định Chính trị để đồng bào vui chơi đón tết cổ truyền của dân tộc cũng như chào mừng ngày thành lập Đảng 03/02/2015.
    Nhà cầm quyền Việt Nam, Bộ Công an chỉ được phép kéo dài thời gian im lặng đến tết cổ truyền của dân tộc (01/01/2015 âm lịch). Tất cả mọi hành động im lặng sau tết đều có nghĩa là thừa nhận hành vi tội ác và sự việc phải đưa ra xét xử công khai để giữ uy tín cho Đảng cầm quyền, giữ uy tín cho nhà nước pháp quyền Việt Nam.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Trả lờiXóa
  9. Thân gửi: Quốc hội, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam.
    Hôm nay là ngày 03/03/2015 (tức ngày 13/01/2015 âm lịch) tôi xin phép được nhắc lại là không cho phép Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam kéo dài thời gian xử lý vụ việc của tôi mà cần phải khẩn trương công khai làm rõ nguyên nhân, động lực dẫn đến việc khủng bố tinh thần, có dấu hiệu truy sát con cháu của những người Cộng sản chân chính đã dành suốt cả cuộc đời đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng cho dân tộc Việt Nam.
    Vụ việc của tôi sảy ra đã hơn 10 năm nay nếu không xử lý dứt điểm e rằng sẽ gây ngộ nhận trong dư luận là Đảng cầm quyền tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đang có kế hoạch giải tán để trốn chạy hoặc đang có mưu đồ đẩy dân tộc Việt Nam đến thảm họa chiến tranh với Trung Quốc, tạo điều kiện cho những kẻ vi phạm pháp luật tìm đường bôn tẩu, Cộng đồng Quốc tế lúc này sẽ phải bắt tay vào việc lập lại trật tự tại Việt Nam tương tự như các nước vùng vịnh, thu hồi lại nợ tồn đọng mà Việt Nam đã vay mượn nên sẽ không còn thời gian và tâm trí để xem xét sự kiện cháu trai của Hồ Chủ tịch bị khủng bố, truy sát.
    Vậy tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cần phải thể hiện tính minh bạch trước công luận để duy trì vai trò lãnh đạo của mình trước thềm năm mới – Chào thân ái và đoàn kết.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  10. PHẦN NHẬN XÉT THÊM

    Vào tháng 07 năm 2003, sau khi sảy ra sự cố hư hỏng tổ máy phát điện GM 2100 KW tại trạm Diesel Hóa An thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai mà tôi là người trực tiếp tham gia, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc (máy không có khả năng phục hồi, lại vừa được sửa chữa lớn vào tháng 11/2002) và giá trị thiệt hại về tài sản lên đến hàng tỷ đồng của doanh nghiệp đã khiến mạng lưới An ninh Việt Nam vào cuộc. Người ta đã nhanh chóng tìm ra nguồn gốc bố mẹ của ông Vũ Văn Khôi (cha nuôi tôi) là thành phần di cư vào Sài Gòn năm 1945 do hồ sơ bên An ninh lưu lại nhưng họ đã không phát hiện ra tôi là hậu duệ đời thứ 3 của Hồ Chủ Tịch.
    Sở dĩ tại sao người ta phải cất công ra tới Thành Phố Hải Phòng để xác minh rõ nguồn gốc của ông Vũ Văn Khôi là do ông được phong tặng Huân Chương Kháng Chiến hạng 3 trong khi ông lại thuộc thành phần gia đình phản động (theo quan điểm người ta đã khép cho tôi). Nhân dịp này, chính những người trong gia đình dòng họ Vũ (họ bên mẹ tôi) tại Hải Phòng đã phải tiết lộ bí mật về thân phận của tôi và người ta đã ra lệnh nghiêm cấm những người trong gia đình không được phép nói cho tôi biết sự thật, lên kế hoạch nghe trộm các cuộc điện thoại, cắt cử An ninh đeo bám tôi mọi lúc mọi nơi cũng như đặt thiết bị nghe trộm các cuộc trao đổi giữa tôi và anh em trong dòng họ Vũ để có các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn.
    Bởi cũng chính vì vậy nên mới sảy ra việc anh em bà con dòng họ Vũ tại Hải Phòng nếu ai lỡ miệng nói ra sự thật đều phải đính chính lại một cách thô thiển (ông Phạm Văn Hợp), tiếp tục che đậy một cách vụng về và ngoan cố, nháy mắt cho vợ ra dấu im lặng (trường hợp của ông Phạm Thanh Bình vào tháng 02 năm 2009), chấp nhận từ bỏ 1 tỷ sáu trăm triệu đồng tiền hoa hồng trong phi vụ đòi lại căn nhà tại Hải phòng mà tôi được hưởng quyền thừa kế (ông Nguyễn Văn Đa), cố tình làm gián đoạn cuộc trò chuyện khi tôi tìm hiểu về nguồn gốc của mình và trường hợp của ông Vũ Văn Thông – 82 tuổi là một thí dụ điển hình. (Xem bài viết lý lịch Vũ Quân Ngọc Tuấn).
    Như vậy có thể khẳng định rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã biết rõ nguồn gốc của tôi từ năm 2003 đến nay và sự việc đã kéo dài hơn 10 năm nay là điều chính xác.
    Việc ông Vũ Văn khôi không thực hiện nghĩa vụ đóng tiền thuê nhà, để thời gian kéo dài 15 năm (từ năm 1991 đến năm 2006) mà các cơ quan chức năng không hề có một biện pháp nào chế tài là do họ sợ tấm Huân Chương Kháng Chiến. Vào khoảng cuối năm 2003, khi lý lịch đen của ông khôi đã hé lộ thì việc cưỡng chế, thu hồi nhà mới được thực hiện, báo hại tôi phải làm đơn xin xỏ, bỏ tiền riêng của mình đóng thế cho ông Khôi, tinh thần xấc bấc xang bang như người bị khủng bố (vào khoảng tháng 06 năm 2006).
    Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính Phủ Việt Nam không được phép kéo dài vụ việc của tôi dù bất cứ lý do gì, phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc để tôi có đủ điều kiện điều trị các chứng bệnh đang mang trong người như: Tiểu đường, tim mạch, teo cơ, suy tĩnh mạch hai chân cũng như có đủ thời gian và tâm trí dành cho việc tập luyện. Quốc hội Việt Nam phải thể hiện vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, là cơ quan quyền lực của nhà nước pháp quyền, nhà nước của dân, do dân và vì nhân dân.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải nghiêm túc nhìn nhận sự việc. Yêu cầu Công an Việt Nam không được phép chỉ đạo cho gia đình ông bà Vũ Văn Khôi, gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng tìm cách đối phó bởi e rằng sau này cộng đồng Quốc tế sẽ đánh giá là những kẻ thấp hèn trong một chính quyền thấp hèn.
    (Trích nhận xét trong bài viết Những câu nhận định).

    Trả lờiXóa
  11. CÁC BẠN THÂN MẾN!

    Trên trang diễn đàn http://www.tho.com.vn/anhquan1963 do tính chất đặc thù của các bài viết nên AnhQuan muốn bảo lưu lại để các bạn đọc tiện tham khảo.
    Thời gian vừa qua đã sảy ra một số hiện tượng không bình thường trong việc truy cập và đăng nhập vào các trang blog cá nhân của AnhQuan để đăng bài chia sẻ diễn ra khá phức tạp. Việc URL trang Google+ bị thêm chữ apis, trang blogspot.com và trang twitter.com không thể truy cập do URL tự động chuyển sang các trang quảng cáo rất lạ hoặc màn hình vi tính hiện thông báo: Trang bạn đã yêu cầu không hợp lệ. Trang noi.vn/anh_quan1963 cũng bị thay đổi link thành m.noi.vn/hom/anh_quan1963 ...?
    Những sự việc nêu trên sảy ra trước và sau khi AnhQuan viết bài luận tội bọn tin tặc mạng và hiện tượng cũng đã chấm dứt sau chuyến thăm gia đình một người bạn ở quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh), mở máy vi tính lên mạng kiểm tra thì hoàn toàn bình thường.
    Như vậy có thể khẳng định rằng chỉ ở khu vực quận Bình Tân nơi AnhQuan cư ngụ, các trang blog cá nhân của AnhQuan mới bị như vậy còn ở những nơi khác thì không có hiện tượng gì sảy ra.
    Trước tình hình khó khăn phức tạp hiện nay, AnhQuan đã phải lưu lại 02 đường dẫn của trang Google+ để thay đổi kẻo lỡ sau này lại không thể vào được trang cá nhân mình yêu thích.
    https://plus.googleapis.com/112515976542083839109/posts và
    https://plus.google.com/112515976542083839109/posts
    Xin được phép nói thêm cũng đã nhiều lần AnhQuan vào các cửa hàng siêu thị điện máy gần nhà, tìm đến gian hàng máy tính bảng, vi tính xách tay với mục đích kiểm tra trang blog của mình nhưng không hiểu tại sao nhân viên bán hàng cứ nhìn AnhQuan như nhìn kẻ trộm, tín hiệu internet dường như bị cắt. Không hiểu trong quá trình đeo bám theo AnhQuan, mạng lưới An ninh Việt Nam liệu có nháy mắt ra dấu cho nhân viên bán hàng cảnh giác?
    Trở lại trang diễn đàn tho.com.vn/anhquan1963, trong bài viết có câu nói nổi tiếng của ông Nguyễn Sinh Hùng, AnhQuan có để lại một đường link dẫn vào trang Yutube ghi lại hình ảnh buổi Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Trong bài phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhắc đến sự thấm thía, day dứt trước những thiếu sót khuyết điểm của các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, một số khuyết điểm lớn đặc biệt là chưa ngăn chặn và khắc phục được tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong một bộ phận cán bộ Đảng viên. Việc một bộ phận cán bộ cao cấp cả đương chức và nguyên chức có lúc có việc còn biểu hiện chưa gương mẫu về đạo đức lối sống của bản thân và gia đình, nói không đi đôi với làm đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan lãnh đạo Đảng và nhà nước và của bản thân đồng chí đó cũng như việc chạy chức, chạy quyền, chạy tội, lợi ích nhóm …
    Việc cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh bị khủng bố tinh thần, có dấu hiệu bị truy sát hơn 10 năm qua (đã chứng minh qua các bài viết) nếu không nhanh chóng xử lý dứt điểm e rằng những kẻ phạm pháp sẽ có cơ hội phi tang chứng cứ, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phạm vào câu từ: nói không đi đôi với làm, thấm thía, day dứt trước những thiếu sót khuyết điểm, chạy chức, chạy quyền, chạy tội, lợi ích nhóm … http://www.tho.com.vn/anhquan1963
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Trả lờiXóa
  12. Việc những kẻ cơ hội thực dụng chạy chức chạy quyền liệu có phải là hành động mua quan bán chức? tạo bè tạo phái? Họ có thật sự một lòng vì nước vì dân hay chẳng qua chỉ là những kẻ sâu dân mọt nước, đục khoét tài sản của nhân dân để lấy lại những gì mà họ đã bỏ ra? là mối hiểm họa tiềm ẩn của dân tộc.
    (trích nhận xét trong bài viết Những câu nhận định blogspot.com).

    Bài viết được chỉnh sửa lúc 16:30 Ngày 14 tháng 03 năm 2015
    Theo nguồn tin từ Vietnamnet đề cập thì ông Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt đã có hành vi che đậy tiền án của mình trong bản khai lý lịch và các cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ để làm trong sạch bộ máy và củng cố lòng tin trong nhân dân.
    Cũng theo đoạn băng ghi âm do VANEWS uploaded lên trang YuTube, trong đó có ghi nhận mẩu đối thoại của một thanh niên có tên là Hà Văn Thắm (cư dân mạng khẳng định), mô tả lại việc ông Lê Trung Hưng tố cáo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có mưu đồ đưa người nhà vào thôn tính ngân hàng Bảo Việt. Việc này nếu không điều tra làm rõ e rằng sẽ gây ngộ nhận trong dư luận là có sự cấu kết, bè phái trong Bộ Chính trị, hăm dọa người trong Đảng (ông Bình) phải thực hiện theo ý đồ cá nhân, chạy chức chạy quyền (ông Vĩnh) cũng như đồng thuận “tứ trụ triều đình” mỗi người góp một tay một chân xử lý ông Hưng do ông có những phản ứng đã khiến ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phải lên cơn tức giận.
    Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân, do dân và vì Nhân dân, quyền hạn phải nằm trong tay Nhân dân. Yêu cầu Đảng và Chính phủ Việt Nam phải nhanh chóng điều tra làm rõ đúng, sai của sự việc. Không để những kẻ có hành vi chống đối tung tin lên mạng làm giảm uy tín của Đảng, của Chính phủ và Quốc hội Việt Nam trong vai trò lãnh đạo. Cần phải xem xét động cơ, mục đích của việc tung tin lên mạng theo kiểu “trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã hay”. Phải xem xét liệu đây có phải là một sáng kiến trong việc chống quan liêu, tiêu cực và nếu quả thật vậy thì nhân vật này chắc chắn phải là một người hoàn toàn trong sạch.
    Video ghi âm toàn bộ bí mật GIỬA chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Hà Văn Thắm.
    https://www.youtube.com/watch?v=3u5fimfBltQ
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Việc những kẻ dấu mặt đã cho đăng tải những thước phim kèm theo lời bình công kích Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người Cộng sản chân chính, thậm chí họ còn xử dụng những ngôn từ vô văn hóa trên Youtube tại sao không được xóa bỏ? Những thước phim nêu trên liệu có phải là của những người mà Đảng cho là “phản động lưu vong” hay là của những kẻ tay sai cho bọn xét lại nhằm bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhằm chống phá Đảng, chống phá nhà nước Cộng sản để chuẩn bị cho một cuộc lật đổ Chính quyền Cách mạng.
    Việc những kẻ tham ô tham nhũng, chạy chức chạy quyền chạy tội, suy thoái đạo đức lối sống, đàn áp nhân dân lao động, mơ hồ viễn vông về một chế độ dân chủ đa đảng để nhận sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cần phải bị đào thải.
    Để thực hiện được ý đồ này họ bất chấp thủ đoạn, không ngần ngại làm bất cứ điều gì để lật đổ Đảng Cộng sản cầm quyền, từ việc kích động Chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, gây thù hận dân tộc, bôi nhọ lãnh tụ Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thủ tướng Phạm Văn Đồng bằng cách khơi lại chuyện quá khứ trong những ngày tháng đấu tranh gian khổ nhất bằng thứ lập luận nửa vời thiếu hiểu biết, tạo sự ngộ nhận và thù hận trong dân chúng đối với Đảng, với thể chế Chính trị để dễ bề lật đổ.

    Trả lờiXóa
  13. Sự kiện dàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc nếu không rút ra khỏi hải phận Việt Nam sẽ trở thành thảm họa của hai dân tộc Việt Trung. Người ta sẽ tiếp tục đưa tàu cá của ngư dân, tàu hải giám ra khiêu khích. Nếu phía Trung Quốc vẫn còn phun nước biển vào tàu hải giám, vẫn còn dùng tàu hải quân đâm thủng tàu của ngư dân Việt Nam mà để các phóng viên báo đài ghi lại hình ảnh làm vật chứng e rằng sẽ có một ngày không xa, cả dàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc sẽ bị đánh chìm trên biển đông để trả đũa theo kiểu “con giun xéo lắm cũng quằn”, làm bẽ mặt một cường quốc trên Thế giới, đẩy hai dân tộc Việt – Trung đến thảm họa chiến tranh tương tự như sự kiện Vịnh Bắc Bộ vào năm 1964. Đây cũng chính là cơ hội tốt nhất để giải tán Đảng cầm quyền, một Đảng đang tự đánh mất uy tín và niềm tin của chính mình trong trái tim nhân dân.
    Trong tình hình hiện nay nếu sảy ra chiến tranh, tình trạng thất nghiệp, mất việc làm diễn ra là điều khó tránh khỏi. Các công ty, khu công nghiệp, khu chế xuất, hãng xưởng sẽ phải đóng cửa làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất kinh doanh gây thất thu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, làn sóng di dân giữa hai miền Nam Bắc xảy ra là điều tất yếu.
    Nếu đặt giả thuyết hiện tượng di dân làm ảnh hưởng đến việc bảo vệ Tổ quốc, làm tăng dân số cơ học, gây bất ổn Chính trị mà nhà cầm quyền Việt Nam áp dụng biện pháp ngăn chặn e rằng sẽ tạo ra sự thù hận dân tộc, tạo bức tường ngăn cách và có thể sảy ra xung đột nội bộ nếu không kiểm soát sẽ trở thành nội chiến.
    Còn một điều nữa cũng không kém phần quan trọng là nếu sảy ra chiến tranh, liệu tinh thần chiến sĩ trong quân ngũ có được ổn định khi mà hàng ngày cha mẹ và những người thân của họ phải chạy ăn từng bữa, đấu tranh giữ ruộng đất để làm kế mưu sinh, tập trung nơi chợ người để tìm kiếm việc làm như những nông dân bị thu hồi đất ở các nơi khác trong khi tình trạng xã hội vàng thau lẫn lộn, suy thoái đạo đức lối sống đã và đang sảy ra kể cả trong hàng ngũ lãnh đạo.
    Thiết nghĩ rằng nếu Việt Nam sảy ra chiến tranh, ai sẽ là người dũng cảm đứng ra dẫn dắt dân tộc bảo vệ Tổ Quốc khi mà bản chất hèn hạ, vô trách nhiệm, suy thoái đạo đức lối sống đã và đang phát triển trong tư tưởng của những kẻ cầm quyền, những kẻ chạy chức, chạy quyền chạy tội và có lẽ họ sẽ là những người tháo chạy đầu tiên như lời của blogger Huỳnh Thục Vi tiên đoán.
    Nếu sảy ra chiến tranh, tiền bạc mà họ tham nhũng tiêu cực ai sẽ tiêu sài? Ngoại tệ mà họ gửi ở nước ngoài sẽ ra sao? Vila biệt thự, nhà lầu xe hơi, đất đai của họ ai sẽ quản lý? Sâm nhung bổ dưỡng ai sẽ hưởng thụ? Vợ bé, bồ nhí của họ ai sẽ chăm lo? Và đó sẽ là những động lực thúc đẩy bọn hèn nhát tìm đường bôn tẩu.
    Theo nguồn tin không chính thống (tin trên mạng) thì đã có một thời gian blogger Huỳnh Thục Vy tự đặt câu hỏi, căn cứ vào bối cảnh đất nước hiện nay là liệu có một sự chuẩn bị cho cuộc tháo chạy của những người trong Đảng cầm quyền tại Việt Nam? Những kẻ tham nhũng, tiêu cực, chạy chức chạy quyền chạy tội trong một bộ phận cán bộ Đảng viên như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu. Nạn đàn áp Nhân dân lao động để khẩn trương thu hồi đất giao cho các chủ đầu tư, các dự án công trình xây dựng xảy ra liên tục gây chia rẽ tình đoàn kết dân tộc, làm mất uy tín vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội.
    Nếu đặt giả thuyết nhận định của Thục Vy là đúng thì họ sẽ tháo chạy bằng cách nào? Hậu quả mà dân tộc Việt Nam phải gánh chịu ra sao? Các khoản tiền vay mượn Quốc tế ai sẽ là người phải trả? Các khu chế xuất, khu công nghiệp mà bạn bè Quốc tế thuê mướn làm ăn lâu dài tại Việt Nam sẽ làm ăn ra sao khi sảy ra chiến sự và còn kéo theo nhiều hệ lụy.
    (Trích nhận xét từ các bài viết trong blogspot.com)

    Trả lờiXóa
  14. TIẾP THEO VÀ HẾT:

    Trong khoảng thời gian gần đây, việc cài đặt thiết bị nghe trộm các cuộc trò chuyện bí mật của công dân diễn ra khá phổ biến không những chỉ sảy ra trên tổng đài mà còn ở mọi lúc mọi nơi. Việc này đã khiến dư luận bất bình cũng như gây hoang mang cho những người bị ghi âm trộm nhất là chuyện quan hệ tình ái. Đối tượng mà họ thường chọn để ghi âm các cuộc trao đổi phải kể đến là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cháu trai của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Cán bộ Cách mạng lão thành và hôm nay có thể là tỉ phú đô la Hà Văn Thắm trong đó lại dính líu tới "tứ trụ triều đình" bao gồm nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong Đảng, trong Chính phủ cũng như trong Quốc hội của Nhà nước Việt Nam (theo khẳng định của cư dân mạng).
    Vậy nguyên nhân nào đã khiến họ phải thực hiện những trò bỉ ổi vô liêm sỉ? một trò thấp hèn hạ đẳng chỉ được thực hiện bởi những kẻ ngu dốt, bẩn thỉu không đủ sức đối đầu đấu trí với những người đối kháng với mình nên họ phải tìm cách đi trước một bước bằng cách dựa vào sự thiếu cảnh giác của bạn bè, đồng chí để tìm cách thực hiện ý đồ đen tối nhằm đâm sau lưng đồng đội.
    Để thực hiện việc cài đặt máy ghi âm nghe trộm cuộc trò chuyện của người khác tại cơ quan, căn hộ gia đình có lẽ sẽ rất khó khăn, phức tạp. Nó đòi hỏi phải có sự tiếp tay và đồng ý của nhiều người nhất là cài đặt trong căn hộ gia đình có nhiều trẻ con lại càng phức tạp và không thể giữ được mức độ an toàn, bí mật.
    Trong thời đại ngành khoa học công nghệ thông tin phát triển tột bậc như hiện nay, liệu người ta có thể cài đặt thêm linh kiện điện tử để biến chiếc điện thoại di động của bạn trở thành một máy ghi âm? Hoạt động mọi lúc mọi nơi mà không cần thao tác mở máy miễn sao pin nguồn còn đầy đủ để cung cấp cho máy hoạt động?
    Theo lời kể của Hà Văn Thắm thì “anh thấy thằng Tuấn mà nó lượn lượn, vờn vờn chỗ này hai hôm nay … em gọi đi! đây cũng có thể là một đối tượng … bởi vì nó nắm mật khẩu mật khiếc, nó là thằng duy nhất cầm điện thoại di động của anh …”.
    Trở lại chuyện của AnhQuan từ năm 2003 đến nay, bằng cách nào mà người ta đặt thiết bị nghe trộm mọi lúc mọi nơi để thăm dò và lên kế hoạch đối phó? Tại sao ông Phạm Thanh Bình, Bác sĩ Phạm Văn Hợp, ông Vũ Văn Thông, ông Nguyễn Văn Đa tỏ ra hoang mang lo lắng khi ngồi nói chuện với AnhQuan, thường hay né tránh lâu lâu lại nhìn vào chiếc điện thoại di động AnhQuan đeo bên người. Tại sao cô Diễm nhân viên kinh tế phòng Công đoàn Công ty Điện lực Đồng Nai lại tỏ ra bồn chồn lo sợ sau khi tiếp chuyện với AnhQuan cũng như bạn bè đồng nghiệp làm chung cơ quan tại trạm Diesel Hóa An cũng cùng chung một tâm trạng?
    Để tránh hậu họa có thể sảy ra sau này từ những việc làm tiểu nhân hèn hạ nhất là trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII diễn ra trong năm tới. Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam phải khẩn trương điều tra làm rõ cũng như có các biện pháp trừng trị thích đáng những kẻ có liên quan nhằm giữ gìn ổn định Chính trị và phát triển bền vững của đất nước.

    Thiên địa vô hòa khắc lâm xung
    Tình bằng vô toại hoại phúc chung
    Chi sơ nhân tính e lân phụng
    Bất diệt dung gian hạn tất phùng.

    恶劣的天气将是暴风雨,
    友不和谐破坏性的道德,
    人类是天生的善良天性,
    猖獗的犯罪将面临灾难。

    Trả lờiXóa
  15. SUY NGẪM:

    Trong lịch sử nhân loại, đất nước và dân tộc Việt Nam đã phải trải qua nhiều năm tháng bị đô hộ bởi các triều đại phong kiến phương Bắc cũng như đã từng bị áp bức bóc lột bởi chế độ thực dân. Đã bao đời nay, ông cha ta đứng lên đấu tranh giành quyền được sống, quyền độc lập tự do cho dân tộc và đã xuất hiện không ít tấm gương nhân sĩ trí thức không quản ngại hy sinh quyết vùng lên đấu tranh giải phóng quê hương, bảo vệ giống nòi.
    Kể từ khi có Đảng, dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng theo Đảng, đứng lên dưới ngọn cờ dân tộc chiến đấu vì Quê hương Đất nước để dành từng tấc đất cho dân được làm chủ. Nhiều tấm gương đã anh dũng hy sinh ngã xuống ngay trên Quê hương mình, làm nên một bản hùng ca bất tận.
    Đất nước Việt Nam ngày nay đã được hình thành trong bối cảnh rối ren và hỗn độn trong quá khứ. Ngoài 20 vạn quân của Tưởng Giới Thạch còn có 6 vạn quân Pháp, 6 vạn quân Nhật, 3 đảng phái đối lập là Đại Việt, Việt Cách, Việt Quốc cũng như triều đại phong kiến Bảo Đại (thân Pháp) luôn luôn chống phá một chính quyền non trẻ chưa được Thế giới công nhận, chưa là thành viên Liên Hiệp Quốc, chưa hề nhận được sự giúp đỡ của bất kỳ Quốc gia nào kể cả các nước trong khối Cộng sản.
    Chiến tranh Thế giới thứ II đã để lại cho dân tộc Việt Nam một hậu quả nghiêm trọng. Chỉ tính từ cuối năm 1944 sang đầu năm 1945 mà đã khiến cho hơn 2 triệu đồng bào chết đói, 90% dân chúng không được đi học do chính sách của chế độ thực dân, phong kiến, ngân quỹ của chính phủ trống rỗng đó là những thách thức to lớn đối với chính quyền non trẻ của những người Cộng sản.
    Bằng sự quyết tâm dựa trên sức mạnh đoàn kết toàn dân, bằng ý thức muốn làm chủ nhân của Đất nước. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Chính Phủ. Dân tộc Việt Nam đã không ngừng đấu tranh gian khổ trường kỳ, bao nhiêu người đã phải hy sinh xương máu trên mảnh đất Việt Nam để có ngày toàn thắng, thống nhất liền một dải.
    Đất nước và Dân tộc Việt Nam lại một lần nữa bắt tay vào việc khắc phục hậu quả sau chiến tranh, bao cấp giáo dục vẫn tiếp tục thực hiện để tìm ra nhân tài cho đất nước, chuẩn bị cho lực lượng kế thừa thay thế cho các bậc tiền nhân nhằm sánh vai với các cường quốc năm châu như chính Chủ Tịch Hồ Chí Minh mong đợi.

    Trả lờiXóa
  16. TIẾP THEO

    Đất nước và dân tộc Việt Nam ngày nay đã đổi thay toàn diện. Nhờ vào sự đóng góp toàn dân và sự giúp đỡ của các nước tiên tiến đã làm thay đổi diện mạo của Đất nước. Việt Nam đã là thành viên của Liên Hiệp Quốc, đã từng là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an (LHQ), từng giữ chức Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và mới đây Việt Nam cũng đã được bầu là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc với số phiếu khá cao (tháng 11 năm 2013).
    Trở lại câu chuyện của Hà Văn Thắm do VANEWS uploaded lên trang YuTube với nhiều chi tiết, nhiều nhân vật kèm theo tên tuổi cũng như sự kiện. Độc giả dễ dàng nhận ra rằng ông Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch Ngân hàng Bảo Việt đã tố cáo Chủ tịch Quốc Hội Nguyện Sinh Hùng đưa ông Hà Văn Thắm và người nhà vào nhằm thôn tính ngân hàng Bảo Việt. Việc làm của ông Hưng đã gây khó khăn cho ông Thắm, làm cho ông Nguyễn Sinh Hùng lên cơn điên nên đã kêu ca trước Bộ Chính trị, kêu gọi “tứ trụ triều đình” mỗi người góp một tay một chân để xử lý ông Hưng.
    Do ông Hưng trước kia đã từng làm bên Hải Quan, thường hay mua các xếp nên hay được bao che, lại chơi rất thân với bộ trưởng bộ Công an Lê Hồng Anh, tuy rằng đã không còn giữ chức vụ bộ trưởng nhưng vẫn nằm trong Bộ Chính trị, (thường trực ban Bí thư).
    Bởi cũng chính vì ông Lê Trung Hưng chơi thân với Công an, lại là người đứng ra xin ông Lê Hồng Anh chức vụ cho ông Vĩnh (giám đốc Công an Nam Định) nên ông Hà Văn Thắm tỏ ra ái ngại và đã tìm cách đi trước một bước, xử dụng báo Vietnamnet trảm ông Hưng, chỉ đạo cho đàn em giả dạng thường dân gửi comment lên các diễn đàn như muốn cảnh báo công an, đánh động theo kiểu “mọi người đã biết, không bao che được nữa đâu?”.
    Riêng về phần ông Hà văn Thắm tuy rằng có tầm nhìn xa thấy rộng, biết tìm cách đi trước đối phương nhưng do thiếu cảnh giác nên đã bị “gián điệp nội bộ” tìm cách ghi âm mẩu đối thoại để đối phó bằng cách tung lên mạng, vạch trần âm mưu của “cháu khác chi với Bác Hồ” cũng như các cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng trong đó có cả vụ xin chức cho quyền giữa Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh và giám đốc Công an TP Nam Định (ông Vĩnh).
    So sánh với thời kỳ mới thành lập nước năm 1945, Việt Nam hiện nay khá thuận lợi cho việc phát triển đất nước để đi tới dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Được sự giúp đỡ và khuyến khích của bạn bè Quốc tế trong đó có cả Hoa Kỳ đáng lẽ ra Đảng và Chính phủ Việt Nam phải ra sức phấn đấu để đưa đất nước trở thành “con rồng châu á” hoặc tối thiểu cũng phải là một đất nước phồn vinh thịnh vượng trong khối ASEAN nhưng nạn tham nhũng tiêu cực, nạn chạy chức chạy quyền chạy tội, lợi ích nhóm, nạn suy thoái đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ Đảng viên như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu trong buổi Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, nạn đàn áp Nhân dân lao động để khẩn trương thu hồi đất giao cho các chủ đầu tư xảy ra liên tục gây chia rẽ tình đoàn kết dân tộc đã phá hỏng bao chủ trương đúng đắn của Đảng kể từ ngày thành lập và là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn (TP Hồ Chí Minh 24/03/2015 8:33 pm)

    Trả lờiXóa
  17. Video ghi âm toàn bộ bí mật giửa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Hà Văn Thắm.
    https://www.youtube.com/watch?v=3u5fimfBltQ
    Video Clip cưỡng chế thôn La Dương - Dương Nội HN2 ngày 09 tháng 03 năm 2010.
    https://www.youtube.com/watch?v=Yu9cick1p6k

    Xem đoạn Video clip cưỡng chế thôn La Dương – Dương Nội HN2, tôi thật sự cảm động trước những người phụ nữ như chị Tâm, chị Minh, chị Dậu, cô Xoan và 2 người phụ nữ đọc trên loa. Theo tôi được hiểu thì có lẽ các chị là những người cùng bà con đứng ra đấu tranh giữ ruộng đất, đấu tranh để giữ thành quả bao năm xóa đói giảm nghèo của bà con xã Dương Nội. Xin được chia sẻ cùng các chị. Chúc các chị luôn mạnh khỏe và cố gắng phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, một truyền thống quý báu của dân tộc.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  18. Các bạn thân mến! Đã hai ngày nay trang diễn đàn ketnooi.com chỉnh tu nên làm ảnh hưởng đến hình ảnh minh họa một số bài viết trong anhquan1963.blogtiengviet.net yume.vn/anh_quan1963/article và vuontre.vn/forum/members/anh_quan1963 mong các bạn thông cảm.
    Do AnhQuan lấy nguồn ảnh từ trang diễn đàn này nên phải chờ khi nào chỉnh tu xong, các bài viết sẽ trở lại bình thường (tương tự như trang thanhnien.com/home/anhquansblog trong những ngày vừa qua).
    Để xem được đầy đủ các bài viết mà không bị mất hình ảnh minh họa, các bạn tạm thời xử dụng trình duyệt Cốc Cốc. Đây là trình duyệt hỗ trợ truy cập facebook, tăng tốc độ tải, bắt link media, tự động thêm dấu, sửa lỗi chính tả. Sản phẩm tạo bởi người Việt Nam.
    Chân thành cảm ơn các bạn!

    Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 31 tháng 03 năm 2015
    Kính gửi: Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam
    Để trả lại sự công bằng cũng như quyền lợi hợp pháp cho con cháu của những người Cộng sản chân chính, cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Nay tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cần nhanh chóng xử lý dứt điểm công khai vụ việc của tôi theo đúng pháp luật hiện hành.
    Sự việc đã kéo dài hơn 10 năm nay và không thể kéo dài hơn nữa bởi tình trạng sức khỏe của tôi không cho phép.
    Vào đầu năm 2004, sau chuyến về thăm TP Hải Phòng tôi đã được anh em dòng họ Vũ chỉ dẫn rất cẩn thận. Những lời căn dặn hết sức vô lý, khó hiểu đã khiến tôi thật sự hoang mang, rất khó tập trung trong việc tham gia giao thông.
    Hiện tượng một chiếc xe tải lưu thông trước mặt tôi, cách xe gắn máy của tôi khoảng vài mét bỗng nhiên phanh gấp trong khi phía trước xe tải không hề có chướng ngại vật? Hiện tượng một chiếc Taxi lưu thông ngược chiều (vi phạm luật) pha đèn lao thẳng vào tôi như muốn hăm dọa khi tôi đang chuẩn bị băng qua đường. Nếu tôi thật sự hoảng sợ mà rẽ trái gấp để né tránh e rằng sẽ đụng phải một chiếc xe khác đang lưu thông ngược chiều với tốc độ chóng mặt?
    Những hiện tượng nêu trên liệu có liên quan tới những lời căn dặn của anh em dòng họ Vũ tại Hải Phòng vào đầu năm 2004:
    Mày vào Sài Gòn lần này cũng phải cẩn thận kẻo nhà mình người ta ở, con mình người ta sai, vợ mình người ta sài.
    Có muốn ở luôn ngoài miền Bắc hay trở về miền Nam suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định!
    Đã hai năm nay tôi điều trị bệnh ngoại trú theo diện bảo hiểm y tế (đồng chi trả số tiền khám chữa bệnh), với khoản tiền lương hưu trí ít ỏi do bị mất quyền lợi 20 năm thâm niên công tác trong môi trường độc hại nên tôi không đủ khả năng mua thêm thuốc tây y bên ngoài để điều trị bệnh suy tĩnh mạch (do bệnh viện quy định chỉ cấp phát thuốc 1/2 tháng trong đợt điều trị kéo dài 1 tháng).
    Thiết nghĩ rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam không nên tạo khó khăn cho tôi mà cần phải giải quyết rõ ràng, công khai minh bạch sự việc để tránh mọi sự ngộ nhận của công luận về việc cố tình thủ tiêu nhân chứng lịch sử.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  19. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 13 tháng 04 năm 2015
    Kính gửi:
    Chính phủ Việt Nam, Bộ Công an.
    Hôm nay tôi xin phép được thông báo đến quý vị một lần nữa là nếu các tổ chức điều tra trong nước, các cơ quan pháp luật của Nhà nước pháp quyền Việt Nam không thể truy tố tôi về các tội danh như:
    01 – Làm ra, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc sự thật về đời tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tiếp tay cho các thế lực thù địch bôi nhọ lãnh tụ Cộng sản.
    02 – Làm ra, phát tán các tài liệu có nội dung xuyên tạc chống phá Đảng, chống phá Chính phủ Việt Nam nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ Đảng, bôi nhọ và xúc phạm nhân phẩm, xâm phạm lợi ích riêng tư của lãnh đạo cao cấp trong Đảng, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.
    03 – Phát tán những tài liệu có nội dung xuyên tạc, vu khống mạng lưới An ninh Việt Nam thực hiện hành vi khủng bố, mưu sát cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm thủ tiêu nhân vật lịch sử. Vu khống gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng tiếp tay cho việc che đậy, khủng bố. Xuyên tạc về những câu nói của ông Vũ Văn Thông – 82 tuổi tại TP Hải phòng khẳng định là người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    04 – Vu khống cho mạng lưới An ninh Việt Nam đơn phương đột nhập vào nhà riêng, khám xét chỗ ở của công dân bất hợp pháp, phá hủy sổ sách và nội dung ghi chép trong sổ, ăn cắp tiền trong tủ cá nhân nhằm tạo mâu thuẫn nội bộ trong gia đình …
    Nếu pháp luật Việt Nam không truy tố tôi về các tội danh nêu trên thì xem như Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam sẽ phạm vào các tội danh sau:
    01 – Cố tình che đậy sự thật về đời tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cố tình chỉ đạo cho mạng lưới An ninh Việt Nam tìm mọi cách khủng bố, truy sát hậu duệ đời thứ 3 của Hồ Chủ tịch.
    02 – Hăm dọa, nghiêm cấm gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng tiết lộ sự thật. Nghe trộm điện thoại, đặt máy ghi âm tại gia đình, vi phạm quyền riêng tư của công dân, xâm phạm bất hợp pháp chỗ ở của công dân, gây hoảng sợ, hoang mang cho người bị hại.
    03 – Chỉ đạo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân tìm đủ mọi cách gây khó khăn cho cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc tìm về nguồn cội của mình, gia tăng áp lực khủng bố khi sự thật đã hé lộ (năm 2007), cố tình truy sát khi biết đương sự chuẩn bị phát tán thông tin lên blog (khoảng cuối năm 2010).
    04 – Khi đương sự đã biết được thân phận của mình qua lời khẳng định của ông Vũ Văn Thông vào tháng 06 năm 2012, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính Phủ Việt Nam không những không chịu sửa sai mà còn cố tình gây khó khăn về kinh tế cho đương sự, không sắp xếp việc làm mới khi đơn vị công tác bị giải thể, không có biện pháp nhắc nhở, ngăn chặn khi “cháu nội Bác Hồ” phải thực hiện việc đào đường cáp ngầm, một công việc không phù hợp với sức khỏe thực tại và điều nguy hiểm hơn nữa là phía trên đường cáp thu hồi vẫn còn một đường cáp ngầm cao thế khác đang truyền tải điện.
    Thiết nghĩ rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính Phủ Việt Nam nếu không sớm giải quyết công khai việc này e rằng sẽ làm gia tăng sự nghi vấn của Cộng đồng Quốc tế về khả năng lãnh đạo Đất nước của Đảng, của Chính phủ, làm ảnh hưởng đến việc làm ăn lâu dài của các nước bạn đã và đang bỏ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, làm tăng thêm tính chất mờ ám của luật pháp Việt Nam cũng như làm tăng thêm ngờ vực là Đảng, Chính Phủ đang có kế hoạch giải tán bởi một đảng cầm quyền nếu để sảy ra sai phạm, việc đầu tiên là phải khắc phục mới mong nhận được sự ủng hộ của nhân dân, ủng hộ của Quốc tế nhằm duy trì vai trò lãnh đạo của mình.
    Nhận xét đăng lại lần thứ 5
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  20. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC

    Biên hòa ngày 18 tháng 9 năm 2003
    TỜ TRÌNH
    Kính gửi: Phòng kỹ thuật Công Ty Điện lực Đồng Nai
    Đoàn điều tra sự cố hư hỏng máy GM 2100 Kw số 3 tại trạm Diesel Hóa An
    Nguyên vào ngày 05 tháng 9 năm 2003, đoàn điều tra sự cố gồm các ông đại diện phòng kỹ thuật – kỹ thuật an toàn, phòng thanh tra bảo vệ, phòng điều độ phối hợp cùng lãnh đạo trạm Diesel Hóa An và các bộ phận có liên quan của trạm, tiến hành điều tra sự cố hư hỏng máy GM 2100 kw số 3 tại trạm Diesel Hóa An sảy ra vào ngày 01 tháng 7 năm 2003.
    Sau khi xem lại biên bản điều tra sự cố do đoàn điều tra lập vào ngày 05 tháng 9 năm 2003 để ký nhận nội dung biên bản, xét thấy một số điểm cần xác định lại rõ ràng , cụ thể hơn vì từ ngữ ghi chưa đầy đủ, cách đặt câu còn thiếu từ ngữ chưa đúng với nội dung trong bản tường trình cá nhân, vị trí các câu văn đã được hoán đổi thứ tự.
    Để tránh trường hợp câu văn được hiểu theo nghĩa khác, tránh trường hợp gây ảnh hưởng đến công nhân khối vận hành cũng như công nhân tổ sửa chữa và tránh tạo ra sự bất hợp lý cho chính những đại diện tham gia trong công tác điều tra. Xin được xác định lại và điều chỉnh một số mục cụ thể sau:
    1- Tại mục số 3 (ngày giờ sảy ra sự cố) trong biên bản ghi:
    Vào khoảng 09 giờ ngày 01 tháng 7 năm 2003; nay xin được điều chỉnh lại là vào khoảng 09 giờ 20 phút ngày 01 tháng 7 năm 2003
    Lý do: Vào khoảng 08 giờ 30 phút ca vận hành nhận được lệnh chuẩn bị máy chạy độc lập, nếu như khoảng 09 giờ sảy ra sự cố thì thời gian 30 phút đó không đủ cho ca vận hành thực hiện các công tác chuẩn bị như: Quay hơn một vòng cốt máy, đưa hai máy cắt D2 và D3 vào vị trí sẵn sàng, đóng các cầu dao liên quan, kiểm tra mối nối cọc bình accu … và nhất là trong bản tường trình của anh Nguyễn Tấn Lộc có ghi (quay gần hai vòng cốt máy) thì khoảng thời gian 30 phút lại càng không đủ cho công tác chuẩn bị máy của ca vận hành.
    Trong bản tường trình của anh Nguyễn Tấn Lộc có ghi là sau khi hỗ trợ anh Vũ Quân Ngọc Tuấn quay gần hai vòng cốt máy, tôi được phân công đi nhổ cỏ, việc vận hành máy do anh Tuấn và tổ sửa chữa đảm nhiệm.
    Vậy ai đã phân công anh Lộc đi nhổ cỏ trong khi máy đang vận hành và 43 phút máy GM2 hoạt động, ai là người theo dõi ngoài máy cũng chưa được đoàn điều tra xem xét.

    Trả lờiXóa
  21. 2- Tại mục 5 (chế độ vận hành trước khi sảy ra sự cố) trong biên bản có ghi: vào ngày 05 tháng 6 năm 2003. Tổ máy GM số 3 có hoạt động, vận hành mang tải trong 1 giờ 53 phút (từ 18 giờ 01 phút đến 19 giờ 54 phút) sau đó dừng máy bình thường.
    Nhận xét mục 5 không đúng với diễn biến sự việc của ngày 05 tháng 6 năm 2003, gây ảnh hưởng cho anh em công nhân ca vận hành 2 vì trong lúc vận hành, anh em có phát hiện tiếng kêu tại dây trân quạt giải nhiệt của cả hai máy GM2 và GM3. Có ghi nhận trong sổ hiện tượng bất thường với nội dung: Sửa chữa kiểm tra, cân lại dây trân quạt giải nhiệt D2, D3 của ca 2 vận hành ngày 05 tháng 6 năm 2003.
    3- Tại mục 6 điểm a (mô tả diễn biến sự cố) trong biên bản có ghi: Ngày 06 tháng 6 năm 2003, máy GM3 được huy động phát điện vào lúc 09 giờ 30 phút. Sau khi khởi động (09 giờ 35) tăng tốc độ và kích thích, điều hành viên trực nghe tiếng kêu khác thường ở bạc đạn quạt giải nhiệt Diesel và đã cho dừng máy sau đó 10 phút (09 giờ 45)
    Nhận xét điểm a mục 6 chưa chính xác gây ảnh hưởng cho anh em công nhân tổ sửa chữa vì ngày 06 tháng 6 năm 2003, anh em công nhân tổ sửa chữa cùng kỹ thuật viên có yêu cầu cho khởi động các máy phát điện GM2 và GM3 để kiểm tra như nội dung báo cáo của ca vận hành 2 ngày 05 tháng 6 năm 2003. (Tổ sửa chữa có ghi nhận lại vào sổ hiện tượng bất thường). Máy GM2 được khởi động để kiểm tra dây trân quạt giải nhiệt vào lúc 09 giờ 26 phút, đến 09 giờ 30 phút thì nhận được lệnh yêu cầu chạy máy của phòng điều độ (Biên Hòa khu). Do xác định không có gì trở ngại nên tổ sửa chữa và kỹ thuật viên cho phép hoạt động mang tải
    Máy GM3 được khởi động lúc 09 giờ 35 phút để kiểm tra tương tự như máy GM2 (có tăng tốc đóng kích thích theo yêu cầu của kỹ thuật viên). Anh em tổ sửa chữa và điều hành viên cùng nghe thấy tiếng kêu khác thường ở bạc đạn quạt giải nhiệt Diesel và anh Khải kỹ thuật viên đã yêu cầu ngừng máy (09 giờ 45 phút).
    *** Vẫn biết rằng chữ và nghĩa đi chung nhau, đôi khi trong cách viết văn thường bỏ bớt chữ nhưng không nên làm lệch nghĩa vì như vậy sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn đáng tiếc.
    4- Trong câu cuối cùng của điểm a mục 6 có ghi:
    Sau khi khởi động (09 giờ 15), kiểm tra phát hiện tiếng khua ở bạc đạn phía đầu máy Diesel nên đã ngừng máy sau đó khoảng 05 phút (09 giờ 20). Sau khi máy ngừng, tổ sửa chữa đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sự cố tại ổ đỡ số 4.
    *** Xét nguyên văn câu trên thấy thiếu từ ngữ. Vị trí các câu văn bị hoán đổi, không xác định đúng sự việc như trong bản tường trình cá nhân đã nêu. Có thể tóm tắt như sau:
    Sau khi khởi động lần 2 (không xác định được giờ) và khi máy nổ hoàn toàn, điều hành viên phát hiện tiếng khua nhỏ, thoáng qua rồi hết hẳn nơi phía ổ bợ trục đầu máy Diesel. Điều hành viên có báo cáo hiện tượng cho trưởng trạm và anh em công nhân tổ sửa chữa cùng tiến hành kiểm tra tiếng lạ. Sau khi kiểm tra và xác định có tiếng khua trong máy, trưởng trạm yêu cầu cho ngừng máy để kiểm tra tổng quát.
    5- Tại điểm a mục 13 phần kết luận của đoàn điều tra có ghi: Sổ ghi nhận bất thường, giao nhận ca không có ghi nhận chi tiết nào về diễn tiến của sự cố, gây khó khăn cho quá trình điều tra sự cố nhưng: Những chi tiết trong sổ ghi nhận bất thường ngày 05 tháng 6 và ngày 06 tháng 6 năm 2003 đã không được đoàn điều tra xem tới.
    Dựa trên bản tường trình cá nhân, đoàn điều tra có hỏi một số câu kỹ thuật nhưng lại không dựa trên bản tường trình cá nhân để mô tả diễn biến sự cố một cách cụ thể, mà lại lấy nguyên văn trong sổ nhật ký vận hành (không ghi nhận chi tiết cụ thể) e rằng sẽ gây khó khăn cho hội đồng kỷ luật cũng như đã gây khó khăn cho quá trình điều tra như phần kết luận đã nhận định
    Trên đây là những nhận xét của điều hành viên bảng điện nhóm máy GM ngày 01 tháng 7 năm 2003. Kính mong được xem xét và có lời phúc đáp chân tình từ phía phòng kỹ thuật và đoàn điều tra. Xin nhận nơi đây lòng chân thành biết ơn.
    Điều hành viên bảng điện
    Vũ Quân Ngọc Tuấn (đã ký)

    Đính chính:
    Máy D2, D3 cũng chính là các máy phát điện GM 2100KW số 2 (GM2) và GM 2100KW số 3 (GM3) mà công nhân vận hành thường xử dụng làm ký hiệu trong sổ ghi nhận bất thường, giao nhận ca.

    Trả lờiXóa
  22. Điều 93 Bộ Luật Hình sự áp dụng cho hành vi cố ý giết người vì một động cơ nào đó trái luật và người bị giết hại không gây một bức xúc gì cho kẻ giết người.
    Xem lại vụ việc của tôi bắt đầu từ năm 2003 khi sự cố máy phát điện sảy ra tại đơn vị công tác. Do thiệt hại về tài sản lên đến hàng tỷ VND và máy không có khả năng phục hồi, sửa chữa sau sự cố nên tôi có gửi tờ trình về phòng kỹ thuật Công ty và đoàn điều tra sự cố, yêu cầu làm sáng tỏ diễn biến sự việc, nội dung công việc, cách thức vận hành trước và trong ngày sảy ra sự cố để tìm nguyên nhân kỹ thuật và người gây nên sự cố, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của công nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để ngăn ngừa những vi phạm tái diễn.
    Việc làm của tôi liệu có phải là hành động gây bức xúc cho phòng kỹ thuật Công ty Điện lực Đồng Nai, cho đoàn điều tra sự cố?
    Việc người ta thuê mướn người ngoài Công ty theo tôi hành xử theo kiểu đâm thuê, giết thuê nhưng chưa thực hiện được công việc có thể xem là tội cố ý giết người?
    Việc làm của tôi liệu có liên quan đến việc: Ăn cơm cũng phải để cho người khác ăn cháo! Vào miền nam lần này cũng phải hiền hiền lại một chút. Không chấp nhất với thằng thần kinh ấy làm gì như những lời căn dặn của anh em dòng họ Vũ tại Hải Phòng?
    Việc Công ty Điện lực Đồng Nai điều động “thằng thần kinh”, kẻ làm sai lệch diễn biến sự việc trong biên bản điều tra sự cố máy phát điện trở về trực tiếp lãnh đạo tôi (năm 2007), nhiều lần sảy ra cãi vã tưởng chừng dẫn đến ẩu đả, cắt giảm lương thưởng tùy tiện khiến Công ty phải nhiều lần can thiệp sau khi thụ lý đơn khiếu nại của tôi có thể xem là hành động cố ý tái phạm hành vi giết người thông qua việc tạo ức chế về tâm lý?
    Việc tôi là hậu duệ đời thứ 3, là người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh như lời ông Vũ Văn Thông khẳng định có là nỗi bức xúc cho Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam hiện nay? Có phải là phần tử nguy hiểm cho Xã hội, cho dân tộc Việt Nam mà anh em dòng họ Vũ tại Hải Phòng phải lên tiếng cảnh báo: Vào miền Nam lần này cũng phải cẩn thận kẻo nhà mình người ta ở, con mình người ta sai, vợ mình người ta sài.
    Có muốn ở luôn ngoài Miền Bắc hay trở về miền Nam? Suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.
    Những lời cảnh báo của anh em dòng họ Vũ tại TP Hải Phòng vào đầu năm 2004 có phải là lời cảnh báo vô lý? có thật sự đúng với những diễn biến nguy hiểm mà tôi đã phải đối mặt hơn 11 năm qua?
    Việc một người bạn nữ công tác bên ngành An ninh "phòng lưu trữ hồ sơ tội phạm", có thân nhân công tác trong cơ quan ngoại giao Việt Nam đã từng ngồi tiếp chuyện với tôi khẳng định rằng vụ việc của tôi tất cả Công an khu vực phía Nam ai cũng biết, kể cả Cảnh sát giao thông liệu có đáng tin cậy?
    Việc Công ty dịch vụ công ích quận 8 TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh cưỡng chế, thu hồi căn nhà của ông Vũ Văn Khôi vào năm 2006, việc người ta đưa ra kết quả khám chữa bệnh sai sự thật, cấp phát thuốc uống quá liều lượng liệu có phải là hành động khủng bố, hủy diệt cháu nội của Hồ Chủ tịch?
    Hành động của mạng lưới An ninh Việt Nam khu vực phía nam trực tiếp hoặc gián tiếp gây ức chế tâm lý cho tôi, nhiều lần truy sát tôi dưới mọi hình thức kể cả trong lúc thực hiện công việc tại đơn vị công tác liệu có thể xem là tội cố ý giết người và cố tình tái phạm?
    Ngoài ra cũng cần phải xem xét đến các yếu tố thâm độc như việc người ta đã biết được vị thế của tôi, biết được khả năng luận tội của “cháu nội Bác Hồ” nên họ tăng cường khủng bố tinh thần, gây ức chế tâm lý, tạo sự kích thích để tôi luận tội Đảng Cộng sản yếu kém trong vai trò lãnh đạo trong khi tình trạng tham nhũng tiêu cực, nạn chạy chức chạy quyền chạy tội lợi ích nhóm, nạn đàn áp nhân dân lao động, nạn suy thoái đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, trong các bộ ngành do Chính phủ điều hành không hề thuyên giảm mà ngành Công an là một thí dụ điển hình.
    Một lần nữa tôi tha thiết kêu gọi các tổ chức nhân quyền trong nước và Quốc tế, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam giúp tôi giải quyết dứt điểm vụ việc để bảo đảm cuộc sống bình yên cho cá nhân tôi trong khoảng thời gian còn lại – Chân thành cảm ơn!
    Nhận xét đăng lại lần 2

    Trả lờiXóa
  23. Kính gửi Quốc hội, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam:
    Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì Chủ tịch Hồ Chí Minh được xem là một danh nhân không chỉ của dân tộc Việt Nam mà còn của thế giới. Trong khóa họp Đại hội đồng lần thứ 24 tại Paris (20/10 - 20/11/1987), UNESCO đã tôn vinh ông là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa (nguyên văn: Hero of national liberation and Great man of culture) và khuyến nghị các nước thành viên tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông do các đóng góp quan trọng về nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, nghệ thuật và ông "đã dành cả cuộc đời mình cho sự giải phóng nhân dân Việt Nam, đóng góp cho cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của các dân tộc trên thế giới". Tuy nhiên, trước sự phản đối của một số người Việt và người Pháp tại thủ đô Paris nước Pháp, UNESCO không đứng ra tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hồ Chí Minh mà để chính phủ Việt Nam tự tổ chức nhưng không được lấy danh nghĩa UNESCO. Dù vậy, nghị quyết gốc vẫn được UNESCO công nhận và bảo lưu giá trị. Phát biểu tại hội thảo quốc tế ở Hà Nội tháng 3/1990, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương Modagat Ahmet khẳng định: "Hội nghị UNESCO phiên thứ 24 đã quyết định kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông vào năm 1990. Đây là một cử chỉ tôn kính đối với một nhân vật vĩ đại đã cống hiến trọn đời mình cho sứ mệnh tự do và độc lập. UNESCO rất vui sướng được tham gia vào sự kiện đáng ghi nhớ này. Điều đó biểu hiện sự cam kết sâu sắc của tổ chức này trong việc duy trì các giá trị và công lao của các nhân vật vĩ đại được nhân loại công nhận và kính trọng". * Năm 2010, văn bản gốc bằng tiếng Pháp của Nghị quyết đã được Tổng Giám đốc UNESCO trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh để trưng bày.
    Tuần báo TIME của Hoa Kỳ bình chọn Hồ Chí Minh là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Tờ Time 2000 đã nhận định ông là người đã góp phần "làm thay đổi diện mạo hành tinh chúng ta trong thế kỷ XX". * Ngày 15 tháng 10 năm 2010, báo Time cũng đã bầu chọn Hồ Chí Minh là một trong 10 tù nhân chính trị nổi bật chiến đấu cho tự do nổi tiếng nhất mọi thời đại cùng với Aung San Suu Kyi, Nelson Mandela, Martin Luther King Jr., Mohandas Gandhi …

    Xem nhận xét "những câu chuyện vui nhộn" trong bài viết Những câu nhận định, việc người ta phá hủy xe gắn máy của tôi tại quán ăn Gió mới nằm trên đường Đất mới quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh có thể xem là nhằm tạo ra tai nạn giao thông? Việc kẻ trộm lấy cắp chiếc xe của tôi tại quán cơm Hồng Phúc xã Hóa An TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai là nhằm để phi tang chứng cứ? * Hai vụ việc nêu trên sảy ra vào tháng 11 năm 2010, trong thời điểm Tổng Giám đốc UNESCO trao tặng danh hiệu Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa cho Chủ tịch Hồ Chí Minh để Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày.
    Ở câu chuyện thứ năm sảy ra vào tháng 7 năm 2011 tại trạm Diesel Hóa An thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai mang tính chất rất nguy hiểm. Nó có thể gây ức chế tâm lý dẫn đến tai nạn lao động trong công tác, tai nạn giao thông khi xử dụng phương tiện xe gắn máy để đi làm trên đoạn đường 100 Km (sáng đi chiều về).
    Như vậy có thể đưa ra kết luận rằng những người trong Đảng, trong Chính phủ Việt Nam đã thực hiện kế hoạch khủng bố tinh thần, truy sát tôi trong nhiều năm qua không những để che đậy đời tư của Hồ Chủ tịch mà còn muốn bảo vệ danh hiệu tôn vinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời mình cho sự giải phóng nhân dân Việt Nam, đóng góp cho cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của các dân tộc trên thế giới?
    Vậy tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cần phải khẩn trương khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để tôi được khám chữa bệnh nhằm duy trì cuộc sống tinh thần và thể chất sau nhiều năm bị khủng bố, truy sát. Nhằm giữ đúng nguyên tắc chung cũng như tạo uy tín cho Đảng, cho Chính phủ Việt Nam trước ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa