Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Hồi ký thân phận (phần I)


Hồi ký thân phận – Tác giả: Vũ Quân Ngọc Tuấn

Chương I
Màn đêm yên tịnh buông phủ bao trùm xuống cả một thành phố nhỏ bé, có lẽ lúc này mọi người đang chìm trong giấc ngủ say nồng sau một ngày lao động mệt nhọc. Đất nước đang có chiến tranh, mặc kệ, họ cứ ngủ, ngủ vô tư cho dù tai họa có thể ập xuống bất cứ lúc nào.


Trong một ngôi nhà nằm ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Đức Cảnh số 67 phố Hàm Tử khu Lê Chân Hải Phòng có một người phụ nữ dáng người thấp bé tuổi trạc ngũ tuần vẫn còn thao thức. Bà không sao ngủ được là vì cậu bé khoảng hơn một tuổi cứ khóc nhề nhệ. Quái lạ! tại sao dỗ mãi mà nó chẳng chịu nín dùm, bố mẹ nó đành đoạn bỏ nó lại đi đâu không ai biết, bà phải đem về nuôi. Có lẽ nó nhớ mẹ, khát sữa. Tiếng khóc của nó càng lúc càng làm cho bà thêm bối rối. Bà ru nó, nó càng khóc, bà hù dọa, nó càng khóc to. Cậu bé lúc này hình như cũng hiểu được tâm trạng của bà nên càng làm nũng, cuối cùng bà buộc lòng phải bế nó lên, khoá cửa và hai bà cháu lầm lũi bước vào trong màn đêm.

Đêm nghĩa trang thật lạnh lẽo hoang vắng đìu hiu, thật đúng với nghĩa đen của nó. Không biết nghĩa trang này có từ bao giờ? Là nơi yên nghỉ của những người Ngoại quốc đã vĩnh viễn nằm lại nơi đất khách quê người mà dân địa phương vẫn quen gọi là nghĩa địa tây. Nhiều ngôi mộ được sắp xếp thứ tự nằm xung quanh một cây thập tự giá phản chiếu ánh sáng rực rỡ nhờ những ngọn đèn viền trên cây thập tự nhưng cũng không đủ sáng để soi rọi thẩm thấu vào trong sâu thẳm tận cõi vĩnh hằng.

Trong cái màn đêm hoang vắng đó. Bà lão cứ dò dẫm, dò dẫm từng bước một trên lối mòn mà dường như rất ít người đặt chân đến. Thằng bé trên tay đã nín hẳn không còn khóc nhề nhệ như lúc ở nhà, nó ôm chặt lấy bà lặng lẽ quan sát xung quanh bốn bên nghĩa trang vắng lặng. Theo sự chỉ dẫn của bà lão, thằng bé bắt đầu cảm thấy sờ sợ, nó cố gắng thẩm định xem trong cái cõi hư không đó có sự hiện diện những người ở thế giới bên kia như lời bà nói. Nó đưa mắt tìm kiếm nhưng chẳng thấy được gì, chỉ nghe có tiếng gió thổi như những lời ai oán trong cái không gian cô đọng và bỗng chốc lại xuất hiện một vài chú mèo hoang.

Thế rồi hai bà cháu cũng đến được nơi cần đến. Đó là một xý nghiệp thực phẩm mà mọi người vẫn thường gọi là "ba toa". Một ông cụ râu tóc bạc phơ tuổi gần tám mươi bước ra sửng sốt khi thấy hai bà cháu đêm hôm khuya khoắt:
Nó khóc, tôi dỗ không nín … đem vào cho ông dỗ!

Mọi người cười ồ lên, họ bảo bà nhớ ông kiếm cớ bế cháu vào thăm ông. Thằng bé ôm chặt lấy bà nhìn ông cụ rất xa lạ, đôi mắt nó còn ướt, nét sợ hãi điểm trên khuôn mặt lem luốc. Ông cụ đưa mắt nhìn nó hóm hỉnh lâu lâu lại đưa tay sờ lên mặt nó như kiểu làm quen. Mọi người nói chuyện râm ran, thằng bé lắng tai nghe mà thấy vui vui ở trong lòng cũng bớt đi phần nào nỗi đơn độc, còn ông cụ thì cứ đi qua đi lại nói nói cười cười cũng làm cho nó bớt đi nỗi sợ hãi. Cuối cùng ông nó bảo:

Cháu về ngủ cho ngoan sáng mai ông về! Và một lần nữa hai bà cháu lại lầm lũi bước vào trong màn đêm.




Chương II
Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua trong căn nhà chỉ có ba người. Ông cụ mỗi ngày vẫn đi làm từ đêm khuya cho đến rạng sáng, thằng bé ở nhà với bà rồi cũng quen dần với sự thiếu thốn tình cảm của những bậc sinh thành, nó đã bắt đầu trở thành niềm vui, niềm an ủi và hy vọng của hai ông bà từ lúc nào không biết, hằng ngày nó vẫn thường quấn quýt bên chân bà bập bẹ khẽ gọi hai tiếng bà ơi để rồi sau này chính bà nó mới là biểu tượng quan trọng trong đầu mà nó không bao giờ quên được.

Còn ông cụ tuy rằng tuổi đời đã xấp xỉ tám mươi nhưng ông vẫn thường quan tâm đến các con các cháu, có lẽ do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai để lại nên ông đã phải chịu mất đi những người thân yêu nhất, mọi công việc trong gia đình dòng họ đều một tay ông gánh vác.

Ông thường hay cõng thằng bé về quê thăm con cháu nhân tiện thể hiện tinh thần trách nhiệm trong những ngày giỗ quải, mỗi lần đi như vậy, thằng bé luôn được ông nó cho ngồi cạnh cửa sổ trên xe. Nó thường lặng lẽ quan sát những người nông dân cần cù làm việc trên những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, hay tranh thủ thưởng thức hương vị đồng quê phảng phất trong gió mùi lúa trổ đòng đòng, hoặc tận hưởng cảnh hoàng hôn khi mặt trời dần dần khuất dạng sau những rặng núi xa xa.

Vào những ngày mùa đông mưa dầm gió bấc, thằng bé cũng cảm thấy lòng buồn rười rượi, một nỗi xót xa và lạnh lẽo đã xâm nhập vào trong tâm hồn bé bỏng của nó. Nó thường chăm chú rất lâu vào những người cất vó, đánh giậm hay mò cua bắt ốc trên những cánh đồng nước trắng xóa. Thằng bé tự đặt câu hỏi trong đầu là một mảnh áo tơi mỏng manh kia liệu có đủ ấm để che chở cho những con người đơn độc trước những làn gió bấc lạnh cắt da thịt kèm theo mưa dầm dề dai dẳng, lòng nó như thắt lại và tưởng tượng chính mình là những con người đơn độc ấy.

Thế rồi thằng bé cũng được lớn lên trong tình yêu thương của ông bà, của những người trong dòng họ Vũ. Tuy nhiên nó thường hay bắt gặp nỗi lo lắng luôn điểm trên gương mặt của ông, có lẽ ông rất e ngại cho tương lai của nó sau này. Ông sợ rằng người ta sẽ áp đặt lên nó một số phận không tốt bởi vì thân phận của bố nó vô cùng bí ẩn mà mọi người sẽ cố tình che đậy. Một sự tranh chấp ngầm giữa ông nó và những người có liên quan. Trong bối cảnh đất nước đang có chiến tranh ác liệt, thằng bé luôn được ông nó bảo vệ một cách tuyệt đối, hình như ông sợ sẽ không làm tròn bổn phận trước những tâm linh vô cùng bí ẩn, nhiều lúc ông nó muốn nói cho nó biết một điều gì đó nhưng rồi lại thôi.

Ông thường hay cõng nó đến thăm rất nhiều người kể cả những người xa lạ mà sau này khi lớn lên nó vẫn chưa biết được mối quan hệ giữa nó và họ, có lẽ ông nó muốn ngầm bảo cho nó biết rắng đó mới chính là những người thân thuộc có quan hệ huyết thống gần gũi nhất.


Thằng bé tuy còn nhỏ nhưng nó đã mang nặng trong lòng một nỗi khổ tâm vì người khác. Nó thường hay giúp đỡ những người phụ nữ nghèo khổ nhất là khi trên tay họ còn bồng ẵm thêm đứa trẻ, một con kiến nó cũng không nỡ giết, những con vật khi gặp hoạn nạn đều được nó ra tay cứu giúp kể cả loài rắn độc.

Thằng bé cũng rất thường hay ngồi trầm ngâm suy tư vào những buổi chiều hoàng hôn tắt nắng hay những ngày mưa buồn rơi ảm đạm, hoặc ngồi một mình nhìn những áng mây trôi mãi, trôi mãi về một phương trời vô định. Những bài ca, vở kịch hay mẩu chuyện nào đó nói về nỗi thống khổ của người phụ nữ nó đều nhớ rất rõ.

Thằng bé cũng thường hay quan sát bà nó ngồi đơn độc một mình, đôi mắt bà buồn bã nhìn vào khoảng không vô tận, có lẽ bà đang hồi tưởng lại quãng thời gian còn trẻ hoặc đang nhớ lại những người thân của bà nay đã không còn. Một hôm nó sà vào lòng bà nũng nịu rồi hỏi những câu rất ngây ngô: Bà ơi! Quê bà ở đâu hả bà? Bố mẹ bà là ai? Bà có anh chị em không?

Tại sao nó lại hỏi bà như vậy? Bởi vì trong đầu óc non nớt của nó, nó vẫn thường được ông cõng về quê, được ngắm nhìn những cánh đồng cò bay thẳng cánh, nó vẫn được gọi hai con người rất xa lạ với nó từ khi còn bé là bố mẹ. Nó cũng có chị, có em, có bạn bè để vui chơi, còn bà, nó chưa hề nhìn thấy bố mẹ của bà và rất ít khi thấy bà về quê nên nó đã thắc mắc trong đầu.

Bà nó khẽ đưa tay vuốt lên đầu nó rồi bảo:
Quê bà ở rất xa, mãi tận Hưng Yên, nơi có những vườn nhãn sai quả. Bố mẹ bà đã chết vào năm 1945 khi mà nạn đói kém hoành hành tại Hải Phòng, bà có một người chị gái cũng ra Hải Phòng như bà nhưng đã thất lạc không biết ở đâu?

Thằng bé nghe bà nói mà lòng trĩu nặng, suy nghĩ một lúc, nó khẽ bảo với bà:
Hôm nào rảnh rỗi, bà cho cháu về thăm quê của bà.

Bà nó quay lại nhìn nó âu yếm, còn nó thì ôm chặt lấy bà như sợ mất đi một người thân yêu nhất. Được một lúc, nó lại hỏi bà:
Bà ơi! Sau này bà chết, cháu ở với ai hở bà?

Bà nó nở một nụ cười hiền hậu rồi mắng yêu nó:
Mẹ bố anh! Sau này bà chết, anh ở với … bố mẹ anh chứ ở với ai mà hỏi?

Nó liền phản ứng lại một cách gay gắt:
Không! cháu không ở với bố mẹ! cháu … chỉ ở với bà!
Câu nói đầy tính quả quyết của nó đã làm cho bà phải giật mình và suy nghĩ.

https://www.youtube.com/watch?v=wQRo4odX-FM

Chương III
Chiến tranh quả là khốc liệt, nó đã cướp đi sinh mạng của biết bao người vô tội, nhà cửa, trường học, đường xá trở nên điêu tàn, bao nhêu gia đình phải chịu cảnh ly tán, nhiều đứa trẻ bỗng dưng trở thành côi cút chỉ sau một giấc ngủ.

Thằng bé lúc này cũng đã được chín tuổi, nó phải rời xa vòng tay yêu thương của ông bà để về ở trong một gia đình có bố mẹ hẳn hoi. Nó còn nhớ như in vào cái đêm hôm đó, khi còi báo động chưa kịp dứt, nó đã nghe thấy tiếng pháo cao xạ, tiếng tên lửa, hòa cùng tiếng máy bay phản lực gầm rít trên bầu trời xé toạc không gian yên tịnh. Bom được rải khắp nơi đã cày xới trên mảnh đất quê hương nơi đã gắn liền tuổi thơ với bao nhiêu là kỷ niệm. Bom nổ đã làm rung chuyển cả khu nhà tập thể mà nó đang ở.

Ngồi trong gầm cầu thang, thằng bé đưa mắt nhìn thẳng về phía trước chỉ thấy toàn là khói lửa chiến tranh. Nó trầm ngâm suy tư nhớ đến ông bà, bạn bè, thầy cô … Trong khi mọi người xôn xao bàn tán xác định xem địa điểm nào của Hải Phòng bị trúng bom thì nó ngồi lặng im như một pho tượng, suy nghĩ đến viễn cảnh trong tương lai và cầu mong sẽ có một ngày bình yên trở lại.

Thế rồi những đợt không kích dữ dội cũng từ từ chấm dứt, tiếng súng phòng không cũng dần dần ngớt hẳn, tiếng còi hụ lại vang lên báo cho mọi người biết để ai về nhà nấy. Thằng bé theo chân mọi người để trở về nhà. Đêm hôm đó nó đã thức trắng không sao ngủ được, một nỗi buồn và lo lắng thật sự đã xâm nhập vào trong tâm hồn thơ dại của nó, hình như thằng bé cũng đã đoán được rằng sắp tới đây sẽ có sự chia ly giữa nó và những người thân yêu nhất.

Sáng hôm sau khi mặt trời vừa ló dạng, thằng bé đã phải theo chân một người phụ nữ mà nó gọi là mẹ cùng bốn đứa trẻ khác là chị và em. Mớ hành trang nó cõng trên người bao gồm nồi ơ xoong chảo, gạo thóc mắm muối lặng lẽ bước theo mọi người để tiến hành một cuộc di tản ra khỏi thành phố. Trên đường đi nó đã chứng kiến tận mắt cảnh đổ nát hoang tàn, cảnh người chết cháy đen như than, cảnh từng đoàn người lũ lượt di tản đủ các hướng đông tây nam bắc, có những người phụ nữ khóc lóc thảm thiết khi phải mất đi những người thân hoặc thất lạc những đứa con, hay cảnh những người mang gương mặt thất thần biểu hiện của sự bất ổn tâm lý.

Cứ như thế thằng bé cứ lầm lũi, lầm lũi từng bước chân nặng nề với số hành trang lỉnh kỉnh trên người. Hình như nó không biết mệt, cũng chẳng thấy đói và khát. Trên cuộc hành trình kéo dài gần tám giờ đồng hồ, nó cứ đi đi mãi mà vẫn chưa tìm được điểm định cư, một nỗi thất vọng và lo lắng bắt đầu phảng phất trên gương mặt của người phụ nữ dắt nó đi cùng.

Bên lũy tre ven làng thuộc huyện Kiến An mà mọi người tạm ngồi nghỉ chân, thằng bé nghe văng vẳng bên tai có tiếng đứa trẻ trạc tuổi nó đang đọc vanh vách một bài thơ mà hình như rất quen thuộc đối với nó.
Lũy tre xanh xanh
Lũy tre xanh xanh
Làng tôi làng anh
Cùng giống nhau nhỉ
Có lũy tre xanh
Bên lũy tre xanh
Có chim Vàng Anh …

Thằng bé cứ ngồi im chăm chú lắng nghe từng chữ từng lời. Nó đưa mắt quan sát quang cảnh bốn bên tĩnh lặng mà cảm thấy trong lòng lắng đọng một điều gì đó vô cùng thiêng liêng, vô cùng thương nhớ?
Trong khi mọi người đang bần thần do cơn đói và khát cộng thêm nỗi lo lắng khi mà mặt trời đang dần dần khuất dạng, một bà cụ bước đến tiến gần về phía mọi người bắt chuyện làm quen. Sau những câu chuyện xã giao, bà cụ đưa mọi người về nhà nghỉ để tránh màn đêm chuẩn bị buông xuống và cũng chính tại nơi này, thằng bé đã gặp phải một tai họa và số phận của nó sẽ trở thành oan nghiệp nếu như không nhờ vào sự may mắn ...  

16 nhận xét:

  1. Thành Phố Hồ Chí Minh 05:10 Ngày 24 tháng 10 năm 2014
    Kính gửi:
    Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Bộ Chính trị, Ban Bí thư
    Quốc hội Việt Nam.
    Để bảo vệ uy tín cho Đảng cũng như giữ gìn kỷ cương phép nước trước tình hình thực trạng hiện nay. Tôi yêu cầu Quốc hội Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần phải nhanh chóng xử lý dứt điểm vụ việc của tôi công khai và minh bạch để bảo vệ uy tín cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người Cộng sản chân chính trước những lời đồn đoán thiếu cơ sở khoa học.
    Quốc hội Việt Nam cần phải thể hiện rõ vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, là cơ quan quyền lực tối cao của Nhà nước pháp quyền, Nhà nước của dân, do dân và vì Nhân dân.
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cần thể hiện rõ nhiệm vụ của mình mà Đảng và Nhân dân giao phó.
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu một Đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam cần phải chứng tỏ bản lĩnh Chính trị của mình trước tình hình đất nước hiện nay để khỏi phụ lòng các bậc tiền nhân đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là người điều hành đất nước, là người trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành cần phải nhanh chóng xem xét, điều tra xem ai đã chỉ đạo cho Công an Việt Nam ngăn cấm mọi người trong gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng che đậy nguồn gốc của tôi, khủng bố tinh thần và có dấu hiệu truy sát tôi trong nhiều năm qua, cô lập cũng như có ý đồ cách ly tôi với Thế giới bên ngoài?
    Trong thời gian ngắn nhất, nếu như Quốc hội Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư vẫn chưa tìm ra cách giải quyết hợp tình hợp lý thì xem như đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật có hệ thống, có tổ chức của mình và sự việc cần phải được đưa ra Hội đồng Nhân quyền và tòa án Quốc tế xét xử.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  2. Songhong at 01/11/2013 11:38 am comment
    Nếu Bác Hồ có con cháu để lại nối dòng dõi cũng là lẽ thường tình có gì mà phải bưng bít nhỉ. Lãnh tụ cũng là con người bằng xương bằng thịt chứ có phải gỗ đá đâu mà không có tình cảm? vào thời điểm đó để hoạt động Cách mạng, Bác làm vậy có gì sai? Sai là do ta định kiến tôn vinh, làm thơ "Người không con mà có triệu con ..." và làm cho Bác không có đường lựa chọn. Vô tình chúng ta đã làm khổ Bác. Bác hy sinh cuộc đời cho chúng ta có được tự do ngày hôm nay, Bác được gì khi nằm xuống? hay chỉ là cỗ quan tài bằng mấy mảnh ghép thủy tinh mà thôi ... Chúng ta có quá ích kỉ khi chỉ biết bản thân mình ... Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Bác để hiểu và thương Bác, trân trọng, kính yêu Bác nhiều hơn bằng tình cảm chân thành biết ơn chứ không phải nói xuông trên vài tờ giấy, vài cuộn băng ... Vậy đền ơn ấy ta phải sửa sai, phải thừa nhận (nếu là sự thật) để hồn Bác trên cao linh thiêng được an nghỉ và về phù hộ cho đất nước, dân tộc mình phát triển mạnh giàu hơn chứ. CG nghĩ vậy còn các bạn thì sao?
    Trên đây là nhận xét của blogger Songhong trên Yahoo! Blog VietNam. Tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam cần phải nhanh chóng đưa vụ việc ra trước công luận xét xử công khai để bảo vệ uy tín cho Đảng cũng như thể hiện tính hợp pháp của nhà nước Việt Nam, một nhà nước có hiến pháp và pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28 tháng 11 năm 2014
    -
    Taylor Swift thân mến!
    Đã nhiều ngày nay tôi vẫn không thể truy cập theo đường link trước đây https://plus.google.com/112515976542083839109/posts để vào trang hồ sơ cá nhân sửa đổi ngày giờ trong mục tin nhắn gửi TT Barack Obama, nhằm chứng minh tôi là nhân vật có thật, không bị Công an Việt Nam bắt giam về hai tội danh: Xuyên tạc là cháu nội bác Hồ và vu khống cho nhà cầm quyền Việt Nam khủng bố, truy sát.
    Việc không truy cập vào trang hồ sơ nhân được là do bị chặn tường lửa khiến tôi không thể đăng tải những lời cảnh báo trước nguy cơ tiềm ẩn của dân tộc. Ngay cả trang cá nhân của các bạn blog, Christy Nelsen, Tamara Malikova, Deborah Norton … kể cả spiritual brother Barack Obama theo link cũ cũng không thể truy cập vào được mà phải sửa lại URL thành:
    https://plus.googleapis.com/+BarackObama/posts mới có thể truy cập vào trang hồ sơ cá nhân được.
    Không biết hiện tượng này có phải là người ta đang cố tình đối phó, lừa đảo dư luận do sợ phải đối mặt với án tù bởi họ đã thực hiện những việc làm vô nhân tính.
    Trước tình hình này, bạn giúp tôi nhé! Bạn hãy gửi đơn tố cáo Vũ Quân Ngọc Tuấn (cháu nội ông Hồ Chí Minh) ra trước tòa án Quốc tế do vi phạm về việc xử dụng hình ảnh của bạn mà không xin phép.
    Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà cầm quyền Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm do đã cố tình che đậy nguồn gốc của tôi cũng như đã có hành động khủng bố, truy sát tôi trong nhiều năm qua dẫn đến nhiều chứng bệnh mà tôi đang mang trong cơ thể kể cả căn bệnh: Biết cũng đừng có nói, muốn nói phải nói khác đi, không được nói chính xác.
    Ngẫm nghĩ lại những sự kiện sảy ra tại Việt nam như sự kiện đàn áp ở Bắc Giang, thu hồi đất ở Dương Nội, dùng pháo nổ ném vào nông dân ở Văn Giang đều xuất phát từ những việc hết sức nhỏ nhặt nhưng do sự hèn nhát, vô trách nhiệm của những kẻ cầm quyền tại Việt Nam, hành động vi phạm pháp luật, bao che sai phạm cũng như tham lam vô độ nên đã dẫn đến tính chất phức tạp của các vụ việc.
    Thiết nghĩ rằng nếu Việt Nam sảy ra chiến tranh, ai sẽ là người dũng cảm đứng ra dẫn dắt dân tộc bảo vệ Tổ Quốc khi mà bản chất hèn hạ, vô trách nhiệm, suy thoái đạo đức lối sống đã và đang phát triển trong tư tưởng của những kẻ cầm quyền, những kẻ chạy chức, chạy quyền chạy tội và có lẽ họ sẽ là những người tháo chạy đầu tiên như lời của blogger Huỳnh Thục Vi tiên đoán.
    Nếu sảy ra chiến tranh, tiền bạc mà họ tham nhũng tiêu cực ai sẽ tiêu sài? Ngoại tệ mà họ gửi ở nước ngoài sẽ ra sao? Vila biệt thự, nhà lầu xe hơi, đất đai của họ ai sẽ quản lý? Sâm nhung bổ dưỡng ai sẽ hưởng thụ? Vợ bé, bồ nhí của họ ai sẽ chăm lo? Và đó sẽ là những động lực thúc đẩy bọn hèn nhát tìm đường bôn tẩu.
    Những kẻ đang cầm quyền tại Việt Nam hãy mở to mắt nhìn lại việc sửa sai của những người Cộng sản chân chính năm xưa trong giai đoạn cải cách ruộng đất để thấy được tính nghiêm túc dám làm dám chịu của những người đứng đầu một chính quyền non trẻ. Họ đã phải khắc phục hậu quả nhanh chóng, làm đủ mọi cách để lấy lại niềm tin yêu của nhân dân, tiếp tục nhận được sự ủng hộ cho cuộc kháng chiến dẫn đến ngày thống nhất đất nước.
    Đã hơn một năm nay, tôi đang điều trị các chứng bệnh với các loại thuốc tây y bao gồm:
    Glucofast= 1000 mg; Glovitor= 10 mg; CRONDIA 30 MR= 60mg; HEMOFLON= 500 mg; Telmisartan= 40 mg; Concor= 5 mg.
    với liều lượng uống 2 lần/ngày. Nếu kéo dài thời gian điều trị liệu có thể ảnh hưởng đến 2 quả thận? có ảnh hưởng đến hệ sinh dục? Có mắc phải hội chứng “trên bảo mà dưới chẳng chịu nghe” …?
    Cần phải làm áp lực với những kẻ bất lương, coi thường pháp luật. Bọn chúng nhất định phải bị trừng trị để trả giá cho những hành động ngông cuồng, ngu dốt và tàn bạo. Không một tổ chức, cá nhân nào trong nước và Quốc tế được phép đứng ra bảo vệ cho quân gian ác.
    Taylor Swift! Bạn hãy làm theo kế hoạch của tôi nhé!
    Vũ Quân Ngọc Tuấn

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn thân mến!
    Không hiểu tại sao cho đến ngày hôm nay AnhQuan vẫn chưa đăng nhập được vào trang hồ sơ cá nhân của mình để đăng bài viết, nhắn tin cho bạn bè trong khi vẫn có thể thay đổi được ảnh tiểu sử bằng cách mở mật khẩu Gmail nhưng không thể xóa được ảnh tiểu sử trong trang.
    Trang Google+ đã vậy, còn tại Facebook mỗi khi truy cập đều xuất hiện thông báo:
    Không có trang cá nhân này.
    Rất tiếc, trang cá nhân này không xem được tại thời điểm này. Vui lòng thử lại sau ít phút.
    Chỉ khi nào mở mật khẩu mới vào được Facebook để giao lưu nhắn tin cho bạn bè. Hiện tượng này cũng chỉ mới vừa xuất hiện vài ngày nay.
    Một số bạn blog tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường, vẫn kết bạn với AnhQuan và đăng bài chia sẻ.
    Việc ông Vũ Văn Thông 82 tuổi ở tại TP Hải Phòng đã khẳng định AnhQuan là người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2012, lại còn quả quyết rằng nếu thằng Công an nào bắt mày về tội xuyên tạc, ông Hồ Chí Minh sẽ ngồi bật dậy ngay lập tức nhưng những kẻ có liên quan vẫn bình chân như vại, không hề giải quyết những vụ việc mờ ám, tiêu cực như muốn thách đố AnhQuan theo kiểu: Muốn biết cho biết, có làm gì được ai?
    Việc Công ty Điện lực Đồng Nai không thể sắp xếp được công việc mới cho AnhQuan khiến dẫn đến mất việc làm vào cuối năm 2012, trước khi nghỉ chế độ phải thực hiện công việc đào đường cáp ngầm để thu hồi cáp phế liệu trong khi vẫn còn một đường cáp ngầm khác đang truyền tải điện cao thế về trạm bơm nước số 2 nằm bên trên, giao chéo với đường cáp thu hồi, làm việc trong nhiều ngày mà không có các biện pháp an toàn điện.
    LƯU Ý: Hai đoạn cáp động lực 15Kv thu hồi lấy phế liệu được đấu nối từ hai cầu dao cách ly 3T và 4T không nằm trong danh mục tài sản của Công ty Điện lực Đồng Nai, lắp đặt và đưa vào vận hành tại trạm Diesel Hóa An1 từ năm 1970, bị sự cố chạm chập vào ngày 08 tháng 06 năm 2003 (đã được thay thế bằng một đoạn cáp động lực khác), nằm trong khuôn viên của trạm bơm nước Hóa An và kề bên trạm phát điện Diesel Hóa An 2 (thông tin được cung cấp từ phía Công nhân trạm phát điện Diesel Hóa An)
    Việc cố tình ghi nhận sai lệch thời gian công tác trong môi trường độc hại khiến AnhQuan phải trở lại Công ty nhiều lần để điều chỉnh (vẫn không được), di chuyển bằng xe Honda với quãng đường đi và về khoảng 100 Km trong tâm trạng bực bội, sức khỏe loại 04 kèm theo các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, tâm lý bị ức chế rất dễ sảy ra tai nạn giao thông đã cho thấy bản chất ngoan cố cũng như ý đồ truy cùng diệt tận.
    Việc quan chức Việt Nam mỗi khi đi công vụ luôn có các lực lượng theo hộ tống bảo vệ, hụ còi inh ỏi. Có phải chăng họ lo sợ người dân không biết mặt sẽ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vào những kẻ đầy tớ trung thành do quen thói hống hách, quát nạt cấp dưới nay lại áp dụng với những chủ nhân của đất nước?
    Trong một xã hội khi mà cuộc sống mưu sinh trở nên khó khăn, cạnh tranh giành giật cơm áo gạo tiền ngày càng khốc liệt, tính khí con người trở nên hung hãn là điều tất yếu. Việc không công bố công khai AnhQuan là cháu nội Bác Hồ, để người dân không biết, không hiểu nếu sảy ra mâu thuẫn, xung đột e rằng sẽ mắc phải mưu kế, ý đồ của những kẻ bất lương theo kiểu: Đã có người giết hắn thay ta.
    Thiết nghĩ nhà cầm quyền Việt Nam nên sớm công khai giải quyết vụ việc hơn là chai lỳ đối phó như những kẻ vô văn hóa. Cần phải thể hiện tính lịch sự và lòng tự trọng trước công luận và bạn bè Quốc tế, không nên tự biến mình thành những kẻ khiếm thính, khiếm thị (không thấy, không biết, không nghe) cũng như một bộ não cùi bắp, bã đậu chuyên hiếp đáp đàn bà con gái và những người cô thế.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn - Cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Tôi buộc lòng tôi với mọi người
    Để tình trang trải với trăm nơi
    Để hồn tôi với bao hồn khổ
    Gần gũi nhau thêm mạnh khối đời.
    Tố Hữu

    Trả lờiXóa
  5. THAM KHẢO BẠN ĐỌC:
    Tôi là công nhân vận hành nhà máy phát điện Diesel gồm 05 tổ máy phát điện có tổng công suất = 15875 KVA, phân bổ thành hai trạm lắp đặt gần nhau để thuận tiện trong việc xử dụng chung bồn nhiên liệu 400 m3 (bốn trăm mét khối), tiếp nhận và bảo vệ nhiên hượt liệu, hỗ trợ nhân lực trong việc sản xuất điện và phòng chống cháy nổ, phối hợp đóng cắt các cầu dao cách ly, vệ sinh mùa khô cũng như phát điện độc lập cho trạm bơm nước Hóa An khi có yêu cầu.
    Kể từ khi hoàn tất việc lắp đặt trạm Diesel Hóa An 2 vào năm 1992, nhà máy luôn luôn khai thác tối đa công suất hữu công là 13300 KW, còn công suất vô công tùy thuộc vào yêu cầu của phòng điều độ hệ thống lưới điện.
    Tôi đã có 29 năm 01 tháng thâm niên công tác và đóng tiền bảo hiểm xã hội, 20 năm công tác trong môi trường độc hại (tiếp xúc với tiếng ồn cộng hưởng của cả hai trạm, nhiệt độ nóng bức, khí thải độc hại, điện cao thế, môi trường axit, dầu DO …)
    Nay tôi đã nghỉ hưu ở tuổi 50, lương hưu trí hàng tháng mà tôi đang được hưởng là 2587200 VND, khu vực chi trả lương: ủy ban Nhân dân phường 04 quận 8 TP Hồ Chí Minh.
    Với bậc thợ là 5/5 vận hành bảng điện (thi nâng bậc và hưởng bậc lương 5/5 từ tháng 01 năm 2005), hệ số lương là 3,85.
    Do nghỉ hưu trước tuổi so với quy định nên tôi chỉ được hưởng 64% lương căn bản.
    Vậy theo cách tính của tôi sau đây liệu có đúng hay sai?
    2587200 VND : 3,85 : 64% = 1050000 VND.
    Như vậy lương căn bản áp dụng cho đối tượng hưu trí như tôi hiện nay có phải là 1050000 VND?
    Cũng cần phải nói thêm máy phát điện là loại thiết bị điện động, nếu hoạt động ở chế độ động cơ hoặc phát điện độc lập có thể không xét đến yếu tố công suất vô công, nếu phát điện đưa công suất lên lưới điện Quốc gia thì nhất định phải xét đến yếu tố công suất vô công.
    Việc Công ty Điện lực Đồng Nai sắp xếp trạm phát điện Diesel Hóa An là đơn vị sản xuất điện có tổng công suất 13300 KW là không đúng bởi trên thực tế, tất cả các máy phát điện của trạm đều hoạt động liên kết với lưới điện Quốc gia, hoàn toàn phụ thuộc vào lệnh điều động của điều độ viên hệ thống lưới điện kể cả việc huy động tối đa công suất vô công vào những giờ cao điểm.
    Rất mong các bạn tham khảo. Chân thành cảm ơn.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn: Công nhân vận hành điện, trạm phát điện Diesel Hóa An, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Đồng Nai.
    -
    Trạm phát điện Diesel Hóa An1 và trạm phát điện Diesel Hóa An 2 đóng trên địa bàn xã Hóa An TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai. Do nằm sát cạnh nhau nên việc điều động nhân lực thay thế trong ca vận hành khá thuận lợi. việc bổ xung, điều động, thuyên chuyển nhân lực do trưởng ca vận hành quyết định nhất là vào thời điểm công nhân phải đi công tác cùng máy phát điện lưu động tại các huyện lân cận.
    Riêng trạm phát điện Diesel Biên Hòa đóng trên địa bàn khu công nghiệp Biên Hòa1 cũng do Công ty Điện lực Đồng Nai quản lý đã giải thể khá lâu nay tận dụng làm kho bãi của công ty.

    Trả lờiXóa
  6. NHẬN XÉT THÊM:
    -
    Rất có thể nhiều người ở Công ty Điện lực Đồng Nai sẽ nêu ra câu hỏi thắc mắc là căn cứ theo các số liệu mà AnhQuan đưa ra thì tổng công suất biểu kiến của cả 02 trạm Diesel Hóa An1 và Diesel Hóa An 2 phải là:
    13300 KW : 0,8 = 16625 KVA chứ không phải là 15875 KVA và tổng công suất vô công (công suất phản kháng) mà trạm phát điện Diesel Hóa An chuyển tải vào lưới điện Quốc gia trong những giờ cao điểm, theo yêu cầu của phòng điều độ hệ thống điện mà Công ty bỏ qua không xem xét đến phải là: 16625 KVA x 0,6 = 9975 KVar.
    Câu hỏi thắc mắc này AnhQuan xin được gửi đến Phòng kỹ thuật công ty Điện lực Đồng Nai giải thích.
    Vậy yêu cầu Ban Giám đốc Công ty, Thường vụ công đoàn Công ty, Phòng tổ chức nhân sự, phòng kỹ thuật, kế hoạch, Phòng lao động tiền lương Công ty điện lực Đồng Nai cần phải khẩn trương xem xét, điều chỉnh lại thang lương căn bản, hệ số lương, tính độc hại của công việc để trả lại quyền và lợi ích chính đáng cho tập thể cán bộ công nhân viên trạm phát điện Diesel Hóa An đã nghỉ hưu trí, nhằm đền đáp lại công lao đóng góp công sức trong những năm tháng khó khăn gian khổ nhưng với một tấm lòng đầy nhiệt huyết.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – Công nhân vận hành bảng điện (nhóm máy GM 2100 KW, khu vực trạm Diesel Hóa An1).
    Giải thích: Những bài toán bên trên AnhQuan áp dụng công thức lượng giác sin2 x + cos2 x = 1 để giải.

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn thân mến!
    Trong bài viết này AnhQuan đã xóa bỏ một số nhận xét có nội dung mô tả những hiện tượng không bình thường sảy ra trên mạng internet như biểu hiện của sự gây rối, đó là: Không thể đăng nhập vào tài khoản để viết bài chia sẻ, đường dẫn trang web cá nhân bị thay đổi một cách khó hiểu, tín hiệu internet chập chờn lúc có lúc không phải mở thêm nhiều new tab, nhiều trình duyệt mới có thể đăng nhập vào blog để nhắn tin cho bạn bè, việc các trang diễn đàn thay đổi URL mà không thấy gửi thông báo đến các thành viên …
    Do đây không phải là trọng tâm của vấn đề mà AnhQuan muốn truyền đạt đến bạn đọc, nó có thể làm rối rắm cho bài viết, làm lạc hướng chiến lược và làm tấm bia đỡ cho những kẻ vi phạm pháp luật trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam hiện nay nên AnhQuan đã quyết định xóa bỏ để bạn đọc dễ dàng tham khảo.
    Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính Phủ Việt Nam không được phép chỉ đạo cho những kẻ gây rối trên mạng thực hiện những vụ việc nêu trên để né tránh mà phải nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả đã gây ra. Yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam phải công khai sự việc trước công luận thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân kịp thời nắm bắt những thông tin liên quan đến cháu nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang tồn tại, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức nhân đạo trong nước và Quốc tế tìm hiểu sự thật để chọn phương hướng giải quyết, giúp đỡ.
    Thiết nghĩ rằng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã chính thức là thành viên của Liên Hiệp Quốc, từng là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an (LHQ), từng giữ chức Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và mới đây Việt Nam cũng đã được bầu là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc với số phiếu ủng hộ khá cao. Việt Nam cần phải tỏ rõ bản lĩnh Chính trị của mình, bảo vệ uy tín cho Đảng, cho Chính phủ và cần chứng tỏ khả năng lãnh đạo đất nước trước xu thế hội nhập, tôn trọng những điều khoản, những quy định chung của Liên Hợp Quốc nhất là điều khoản về Nhân quyền để không phụ lòng các nước bè bạn đã bỏ phiếu tín nhiệm. – Trân trọng kính chào!
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  8. Kính gửi: Quốc hội Việt Nam khóa XIII
    Chính phủ Việt Nam
    Bộ Công an.
    Vào khoảng cuối năm 2012 tôi có xem một bài viết trên một trang blog do blogger "dấu tên, ẩn mặt" thể hiện. Trong bài viết của mình, blogger này mô tả những chuyện không bình thường sảy ra trong gia đình Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh như: Việc "cụ Tổng" lấy con nuôi làm vợ hai, bị gia đình phản đối dữ dội, con gái làm đơn tố cáo cô vợ trẻ lợi dụng bố mình để vay tiền ngân hàng, "cụ Tổng" dọa sẽ từ bỏ đứa con trai bất hiếu ... vân vân ... và vân vân.
    Sau khi bài viết được đăng trên mạng, blogger "dấu tên ẩn mặt" này đã nhận được lời hăm dọa sặc mùi xã hội đen thể hiện bằng nội dung sau:
    (`¤♥ Này này! Tôi khuyên anh nên chấm dứt ngay tại đây. Tôi biết rất rõ nhà anh ở số 198 đường Hoàng Hoa Tha... anh có hai con gái học tại trường tiểu học Ngô Quyê.. và một người anh trai hiện đang công tác tại cục đường sắt Việt Nam ... đại loại kiểu vậy.
    Như vậy xem ra mọi nỗ lực "dấu tên, ẩn mặt" của blogger kia đã tan thành mây khói và "những việc cần làm ngay" là phải xếp lại bút nghiên để tránh cho con gái mình không bị sát hại.
    Vậy sát thủ trên mạng kia là ai mà có thể biết được hoàn cảnh gia đình, nơi ở của một blogger khi anh ta hoàn toàn nằm trong bí mật?
    Theo ghi nhận từ mẩu đối thoại giữa tỷ phú Dollar Hà Văn Thắm và đệ tử thì: Thằng Hưng nó chơi với Công an đấy! Nó có thể tra IP biết được ai gửi Comment trên báo, nếu anh làm là lộ ngay, anh cũng không muốn để họ biết anh làm việc này ... và ... em có phần mềm gắn trang hóp giấu IP nên họ cũng không thể biết em là ai.
    Vậy có thể khẳng định rằng sát thủ Internet kia là Công an Việt Nam? tra theo địa chỉ IP lần theo dấu vết để cảnh cáo blogger nọ không nên chõ mũi vào chuyện gia đình "cụ Tổng" cho dù đó là sự thật bởi nếu xuyên tạc, xúc phạm nhân phẩm lãnh đạo Đảng thì blogger kia đã bị bắt giữ, không cần phải cảnh cáo, hăm dọa?
    Thiết nghĩ rằng lực lượng Công an Nhân dân được đào tạo chính quy tinh nhuệ và hiện đại, làm nòng cốt cho phong trào Nhân dân, đấu tranh chống các loại tội phạm. Quốc hội Việt Nam, Chính phủ Việt Nam, Bộ Công an cũng nên xem xét việc này nhằm tránh những suy diễn tiêu cực trong cộng đồng tương tự như việc xuyên tạc, bóp méo sự thật về đời tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước đây.

    Trả lờiXóa
  9. Là những người đứng đầu một Đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam cần phải mở rộng tầm nhìn để thấy hết được những nỗi khó khăn gian khổ mà tôi phải gánh chịu, khi mà nỗi đau thương mất mát tôi phải chịu đựng trong cuộc chiến tranh chưa kịp bù đắp.
    Việc người ta phá hủy bộ phận phanh hãm (thắng xe) xe gắn máy của tôi tại quán ăn Gió mới nằm trên đường Đất mới quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh khi tôi chuẩn bị phát tán bài viết "Hồi ký thân phận" lên blog có thể xem là nhằm tạo ra tai nạn giao thông! Việc kẻ trộm lấy cắp chiếc xe của tôi tại quán cơm Hồng Phúc xã Hóa An TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai là nhằm để phi tang chứng cứ cũng như gây ức chế tâm lý! Hai vụ việc nêu trên sảy ra vào tháng 11 năm 2010, cùng thời điểm Tổng Giám đốc UNESCO trao tặng danh hiệu Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa cho Chủ tịch Hồ Chí Minh để Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày.
    Tháng 7 năm 2011, trạm Diesel Hóa An thuộc Công ty Điện lực Đồng Nai đã ra thông báo sẽ giải thể trạm Diesel Hóa An 1 trong tương lai, có thể sẽ dẫn đến mất việc làm (trong đó có tôi) ngay trong thời điểm tổ công tác đang thực hiện việc sơn tháp giải nhiệt trên cao trong một môi trường độc hại là hết sức nguy hiểm. Nó có thể gây ức chế tâm lý cho tôi, dẫn đến tai nạn lao động trong công tác, tai nạn giao thông khi xử dụng phương tiện xe gắn máy để đi làm trên đoạn đường 100 Km (sáng đi chiều về).
    Vào tháng 6 năm 2012, khi ông Vũ Văn Thông - 82 tuổi tại TP Hải Phòng khẳng định tôi là người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người ta vẫn không thể sắp xếp cho tôi một công việc mới, vẫn phải rơi vào tình trạng thất nghiệp, không được hưởng chế độ 20 năm công tác trong môi trường độc hại. Điều nguy hiểm hơn nữa là trước khi nghỉ việc phải đào đường cáp ngầm trong khi vẫn còn một đường cáp ngầm khác nằm bên trên (giao chéo) vẫn đang mang điện cao thế.
    Có phải chăng cũng tại thời điểm này, báo chí lề trái (chưa kiểm chứng) đang cho đăng tải một loạt những vụ việc bê bối trong gia đình Tổng Bí thư Nông Đức mạnh như: Việc Đỗ Thị Huyền Tâm sinh 17/10/1966 (Đại biểu Quốc hội) đã dùng sổ đỏ của căn biệt thự mới xây ở tại Khu dân cư số 9, làng Võng thị, Phường Bưởi ven Hồ tây, đứng tên ông Nông Quốc Tuấn để thế chấp cho Ngân hàng? Chính vì vậy nên tại ngôi biệt thự 66B Phan Đình Phùng hai cha con ông Nông Đức mạnh mới sảy ra to tiếng? Việc ông Nông Đức Mạnh vội vàng kết hôn với vợ mới khi chưa đoạn tang với vợ đầu gây phản ứng từ phía gia đình? Vụ án mạng Lexus và Nông Đức Hải thật giả lẫn lộn, việc Nông Quốc Tuấn mới vừa được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI nên cần phải được củng cố địa vị chắc chắn?
    Bởi cũng chính vì vậy mà cần phải thủ tiêu cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm giữ nguyên hiện trạng Nông Đức Mạnh là "con rơi của Bác Hồ" mới mong cứu vãn tình thế và củng cố địa vị cho con cháu nhà họ Nông?
    Sự việc đúng hay sai đều phải chờ kết luận của các nhà nghiên cứu khoa học hình sự trong nước và Quốc tế cũng như hội đồng thẩm định nhân vật và sự kiện của Liên Hợp Quốc.
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa
  10. NGÁN NGẪM SỰ ĐỜI – THỰC HƯ LẪN LỘN.
    ♥ ¤¤¤ ♥
    Như Vietinfo đã đưa tin của phóng viên Trạch Văn Đoành, cách đây không lâu sau khi rời ghế TBT Đảng Cộng sản Việt Nam mới gần 1 năm, Cụ Nông Đức Mạnh ở tuổi ngoài 70 cảm thấy ‘cô đơn’ và quyết định lấy vợ. Nay lại có tin Cụ từ con trai của mình do bất đồng trong hôn thú... Đây là chuyện khó tưởng có phần thêu dệt thêm về mối quan hệ giữa bố đẻ, con trai trưởng, con gái nuôi đến mẹ kế trong gia đình "mẫu mực" họ Nông này...
    Vợ cụ Tổng là nữ Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Huyền Tâm sinh 17/10/1966, quê tại Ninh Xá, Bắc Ninh là đại biểu Quốc hội khoá 12 và khoá 13 kém 3 tuổi so với ông Nông Quốc Tuấn con trai cả của cụ Tổng Nông và kém cụ Tổng Nông có hơn 26 mùa lá rụng. Ngoài ra bà Tâm còn được biết là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tâm tiền thân là Công ty TNHH Minh Tâm được thành lập từ năm 2002.
    Theo nguồn tin từ nhóm bạn bè của ông Nông Quốc Tuấn, gồm những người thuộc nhóm bạn bè xuất thân là dân tộc Tày, con cái của các lãnh đạo cao cấp trong Uỷ ban Dân tộc đang sống và làm việc ở Hà nội cho biết, thì cách đây khoảng hơn 10 năm, khoảng tháng 2 năm 2000 ông Nông Quốc Tuấn mới xuất hiện trên chính trường với chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
    Đó là thời gian sau 12 năm ngồi chơi xơi nước ở Hội Thanh niên Việt nam kể từ sau khi kết thúc cuộc đời là “công nhân xuất khẩu lao động”, do bị cha đẻ là ông Nông Đức Manh, khi đó là Bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái bắt buộc phải đi để cai nghiện... tại Singwitz, thuộc CHDC Đức cũ từ năm 1981 – 1987.
    Thời gian này (từ năm 2000 – 2003) ông Nông Quốc Tuấn có quan hệ tình cảm trên mức bạn bè với cô Đỗ Thị Huyền Tâm kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng". Mặc dù lúc đó cô Đỗ Thị Huyền Tâm đã từng có gia đình sau nhiều lần kết hôn và li hôn và tin còn cho biết số số vốn điều lệ 5 tỷ đồng ban đầu thành lập công ty TNHH Minh Tâm từ năm 2002 tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tâm là do ông Nông Quốc Tuấn cho bà Tâm vay trên danh nghĩa cho mượn bao giờ có thì trả.
    Bạn bè của ông Nông Quốc Tuấn cho biết, cô Đỗ Thị Huyền Tâm thường xuyên qua lại với gia đình cụ Tổng Nông ở biệt thự 66B Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà nội vốn dành riêng cho các cán bộ lãnh đạo cao cấp với tư cách là cô em kết nghĩa của ông Nông Quốc Tuấn.
    Dần dà trở thành con gái nuôi của cụ Tổng Nông lúc nào không biết, khi mà bà Lý Thị Bang – phu nhân Tổng bí thư Nông Đức Mạnh – do tuổi cao, sức yếu đã dược cụ Tổng Nông cho về ở quê và qua đời ngày 25.10.2010 tại xã Lương Hạ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Rồi cụ Tổng Nông đã được cô con gái nuôi đã “dìu” cụ Tổng Nông vào đời, và để đền đáp cụ Tổng Nông đã dùng quyền lực của mình .... để “dìu” cô con nuôi (nối ruột) trở thành nữ Đại biểu Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  11. Việc cụ Tổng Nông lấy vợ trẻ hơn con trai cả của mình và từng là con nuôi của mình, hơn nữa trong thời gian chưa đoạn tang vợ đầu là bà Lý Thị Bang – phu nhân Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đầy năm khiến họ hàng, con cái và những người thân cận của ông cựu Tổng bí thư hết mực can ngăn và hết sưc bất bình.
    Một trong những người phản đối gay gắt nhất là con trai cả của cựu Tổng Bí thư là ông Nông Quốc Tuấn Bí thư tỉnh ủy Bắc giang, Uỷ viên trung ương Đảng khóa XI, vì nhiều nguyên nhân sâu xa mà theo ông Tuấn cho biết là khó nói vì nó là chuyện kiểu cha dùng của thừa của con trai đã nói ở trên.
    Một điều đáng nói là việc vội vàng kết hôn với vợ mới khi chưa đoạn tang với vợ đầu là phạm phải những điều cấm kỵ trong tục lệ hôn nhân của người dân tộc Tày. Hơn nữa theo ông Nông Quốc Tuấn thì việc cụ Tổng Nông lấy vợ sẽ gây mất uy tín của cá nhân và làm ảnh hưởng tới con đường thăng tiến của ông trong tương lai.
    Nhưng nguyên nhân lớn nhất là tình trạng sắp sửa phá sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tâm của cô dâu Đỗ Thị Huyền Tâm do ảnh hưởng của kinh tế suy thoái, sản phẩm hàng hóa tồn đọng và các hạng mục bất động sản không bán được, với các khoản nợ lớn hàng trăm tỷ đồng đến hạn đáo nợ nhưng không có khả năng trả nổi.
    Theo tin cho biết tới mức kể cả sổ đỏ căn biệt thự sang trọng của cô dâu Đỗ Thị Huyền Tâm tại Nhân Mỹ, Mỹ Đình – Hà Nội cũng đã phải mang đi thế chấp cho ngân hàng. Và không chỉ thế, điều nghiêm trọng nhất để cứu vãn tình thế bên bờ vực phá sản của doanh nghiệp mình, cô dâu Đỗ Thị Huyền Tâm đã dùng sổ đỏ của căn biệt thự mới xây ở tại Khu dân cư số 9, làng Võng thị, Phường Bưởi ven Hồ tây, đứng tên ông Nông Quốc Tuấn để thế chấp cho Ngân hàng. Mà theo đánh giá của giới buôn bán BĐS thì chỉ riêng mảnh đất mặt tiền hồ Tây 850 m2, giá 350 triệu/m2 thì có thể vay được xấp xỉ khoảng 300 tỷ.
    Điều này đã khiến ông Nông Quốc Tuấn hết sức tức giận và do không kiềm chế được, trong mấy ngày gần đây, tại ngôi biệt thự 66B Phan Đình Phùng hai cha con cụ Tổng Nông đã to tiếng tới mức cụ Tổng Nông chỉ mặt ông Nông Quốc Tuấn mà nói rằng “Mày là thằng bố láo, miếng đất ven Hồ Tây có được là do ai? Từ nay tao từ mày, mày sẽ không là con của tao từ đây!”
    Người ta bảo “Trẻ cậy cha – già cậy con” chắc cụ Tổng Nông hẳn biết điều đó, vậy mà sao cụ không nghĩ tới vài năm nữa cụ cũng tới tuổi bát tuần. Cụ không trông vào con trai cụ mà có bao nhiêu để con "chim Việt" chịu sự lãnh đạo của cái "bướm Việt", chắc khi tỉnh ra thì cũng khó bảo tồn cả cái "cắc tút".
    Chỉ khổ cho ông Nông Đức Tuấn, Bí thư tỉnh ủy Bắc giang, Uỷ viên trung ương Đảng xấu hổ với bạn bè, chiến hữu và đàn em, vì có ông bố già hơn 70 tuổi mà vẫn còn thích thả dê.
    Làng Võng thị, ngày 06 tháng 12 năm 2011
    Trạch Văn Đuỳnh

    Bản gốc bài phiếm trên trang tintuchangngay "Cựu TBT Nông Đức Mạnh đã tuyên bố từ ông Nông Quốc Tuấn con trai của mình"
    Điều tra xác minh của Trạch Văn Đoành, phóng viên Thông Tấn Xã

    Theo nguồn tin riêng của phóng viên Trạch Văn Đoành, trong bản tin trên có một số điểm cần bổ sung thêm:
    Ngôi nhà biệt thự bên Hồ Tây 800m2 cạnh nhà của cố bí thư Lê Duẩn là tiêu chuẩn cấp cho Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, do đó Thái tử Nông Quốc Tuấn không có tiêu chuẩn này.
    Người kết nối xe duyên cho Cụ Tổng là ông Nguyễn Thế Thảo, đương kim Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh). Thông Tấn Xã đã trực tiếp truy hỏi, nhưng văn phòng của Chủ tịch UBND TP Hà Nội không khẳng định hay phủ nhận về vấn đề này.

    (`¤♥ Này này! Tôi khuyên anh nên chấm dứt ngay tại đây. Tôi biết rất rõ nhà anh ở số 198 đường Hoàng Hoa Tha... anh có hai con gái học tại trường tiểu học Ngô Quyê.. và một người anh trai hiện đang công tác tại cục đường sắt Việt Nam ...

    Trả lờiXóa
  12. Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
    ----------------------
    Hà Nội ngày 18 tháng 4 năm 2012
    ĐƠN TỐ CÁO (lần 2)
    Đảng viên, đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Huyền Tâm vi phạm đạo đức Đảng viên,
    vi phạm pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
    Kính gửi: Báo Người Cao Tuổi
    Tôi tên là Nông Thị Bích Liên con gái ruột của ông Nông Đức Mạnh – nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam. Địa chỉ số 70 Kim Mã Thượng phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
    Ngày 09/02/2012, tôi đã viết đơn lần 1 tố cáo với tổ chức và Ông /Bà có trách nhiệm về những vi phạm của cá nhân bà Đỗ Thị Huyền Tâm – đại biểu quốc hội, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập doàn Minh Tâm về những dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức đảng viên.
    Đã hơn hai tháng, cá nhân tôi chưa nhận được trả lời của cơ quan/tổ chức nào về những tố cáo, phản ảnh của tôi. Nay, tôi tiếp tục viết đơn tố cáo lần 2 phản ánh với tổ chức Đảng và ông/bà có trách nhiệm về những vi phạm của bà Đỗ Thị Huyền Tâm – đại biểu Quốc hội, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tâm. Cụ thể như sau:
    1. Bà Tâm là Đảng viên, là Đại biểu Quốc hội nhưng đã cấu kết với chồng là ông Phạm Tuấn Linh lừa dối gia đình tôi, lợi dụng tình cảm của bố tôi để vụ lợi:
    - Lợi dụng uy tín của bố tôi để tìm mọi cách đáo hạn các khoản nợ, giãn nợ khoảng 900 tỷ đồng của Công ty Minh Tâm mà bà Tâm là Chủ tịch HĐQT.
    - Âm mưu chiếm đoạt và phá vỡ mọi thành quả, nền tảng đạo đức cá nhân và gia đình tôi và xã hội, phá vỡ hình ảnh của Đảng Cộng sản Việt Nam sau 82 năm xây dựng, gìn giữ và phát triển.
    Cuối năm 2010, ngay khi Mẹ tôi lâm bệnh nặng, bà Tâm tìm cách tiếp cận bố tôi, dùng các thủ đoạn lấy lòng những người xung quanh Bố tôi và đặc biệt là lái xe riêng của Bố tôi là ông Vũ Văn Sáng (công tác tại Phòng xe, Văn phòng TW Đảng), thông qua lái xe để nắm các thông tin về gia đình tôi. Từ đó, bà Tâm tạo được vỏ bọc cảm thông chia sẻ với Bố tôi, giả tạo tình cảm để lừa gạt và lợi dụng uy tín của Bố tôi .
    Tại thời điểm đầu năm 2011, bà Tâm đã có chồng nhưng đã đặt vấn đề tìm hiểu Bố tôi để tiến đến hôn nhân. Chồng bà Tâm là ông Phạm Tuấn Linh – Đại tá, Phó Phòng Kế hoạch, Cục Quân nhu – Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, cho đến ngày 30/6/2011 bà Tâm mới ly dị chồng .
    Cũng tại thời điểm này, công ty của bà Tâm đang phải gánh khoản nợ hơn 900 tỷ đồng tại các ngân hàng và nhiều khoản nợ cá nhân khác. Bà Tâm đã sử dụng mối quan hệ với Bố tôi để ạo ra sự nể nang của một số ngân hàng khi đến hạn phải xiết nợ.
    Ngày 30/6/2011, Tòa xử ly hôn giữa bà Tâm và ông Linh nhưng ngay sau đó ông Linh vẫn nói với một số người là "Gia đình vẫn hạnh phúc, không có chuyện ly hôn." Việc này lẽ ra ông Linh phải báo cáo tổ chức, không những thế lại còn thiếu trung thực trả lời với những người xung quanh.
    Bà Tâm cũng đã che dấu việc đã ly hôn với các cơ quan quản lý của Quốc hội.
    Và các cơ quan chức năng, vi phạm đạo đức đảng viên về minh bạch thông tin cá nhân: che dấu dư luận và cộng đồng dân cư tại nơi cư trú thôn Nhân Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm nhằm mục đích tạo hình ảnh đẹp đẽ để hiệp thương và ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13.

    Trả lờiXóa
  13. Thực tế, bà Tâm và ông Linh cư trú tại thôn Nhân Mỹ, xã Mỹ Đình khoảng 10 năm nay. Tại xã Mỹ Đình, tổ dân phố thôn Nhân Mỹ đã tiến hành việc lấy ý kiến nhận xét để hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội và ý kiến nhận làm thủ tục Đảng viên chính thức cho bà Tâm trong năm 2011. Tuy nhiên, bà Tâm lại thực hiện ly hôn tại nơi đăng ký hộ khẩu (số 147 Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội) chứ không phải tại nơi cư trú để tránh sự quản lý của Chính quyền và tổ chức Đảng nơi thường trú.
    Việc tiến hành thủ tục ly hôn của bà Tâm và ông Linh có nhiều điểm mờ ám ( thụ lý xong chỉ có 8 ngày…) việc này đề nghị cần phải được làm rõ:
    Ngày 21/6/2011, bà Tâm gửi đơn ra Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội xin ly hôn. Ngay ngày hôm sau 22/6/2011 Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng có thông báo thụ lý việc ly hôn với ông Linh và cũng trong ngày đó, bà Tâm và ông Linh đã ký vào biên bản thuận tình ly hôn.
    Ngày 30/6/2011, Tòa án đã xử ly hôn cho hai người. Đối chiếu với các quy định về pháp luật về giải quyết ly hôn tại Tòa án, tôi nhận thấy có nhiều sai phạm về tố tụng cần được làm rõ, cụ thể là:
    a) Theo Luật Cư trú việc ly hôn của ông Linh và bà Tâm lẽ ra phải được thực hiện tại Tòa án Nhân Dân huyện Từ Liêm chứ không phải thực hiên tại quận Hai Bà Trưng.
    b) Trong hồ sơ ly hôn không lưu bản chính Đăng ký kết hôn của bà Tâm và ông Linh mà chỉ có bản sao công chứng được thực hiện ngay trong ngày 21/6/2011. Vì lý do gì các đương sự lại không nộp bản chính đăng ký kết hôn? Vậy có phải sau khi đạt được mục đích lợi dụng uy tín cá nhân của Bố tôi để đảo nợ và tẩu tán tài sản thì ông Linh và bà Tâm quay lại với nhau?
    c) Tại thời điểm ly hôn, ngôi nhà số 147 Mai Hắc Đế và số 2, Nhân Mỹ, Mỹ Đình là tài sản chung của ông Linh và bà Tâm nhưng đã thế chấp tại ngân hàng để vay nợ cho Công ty bà Tâm. Vậy trong bản tự khai của ông Linh khi ly hôn có nêu rằng không liên quan đến tài chính và nợ của công ty Minh Tâm thì có đúng không?

    Trả lờiXóa
  14. II . Qua các tài liệu cho thấy tổng nợ vay của công ty Minh Tâm tại các ngân hàng khoảng 800 tỷ đồng, chủ yếu là các khoản vay ngắn hạn.
    Ông Đỗ Ngọc Minh anh trai ruột của bà Tâm vay gần 400 tỷ đồng và bà Tâm vay hơn 400 tỷ đồng tại các ngân hàng: NH Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Cầu Giấy, NH Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Hà Tây, NH TMCP Công Thương chi nhánh Hưng Yên, NH TM Quốc Tế (VIP) chi nhánh Hà Đông, Ngân hàng TMCP xăng dầu Petrolimex chi nhánh Hà Nội, Vietcombank chi nhánh Long An. Việc thực hiện các khoản vay của Công ty Minh Tâm có dấu hiệu vi phạm pháp luật:
    - Tại sao cùng một thời điểm, công ty đã dùng cùng một tài sản để thế chấp vay nợ tại nhiều ngân hàng?
    - Hàng tồn kho, nguyên vật liệu thế chấp vay nợ không thực sự có trong kho.
    - Đánh giá giá trị tài sản thế chấp vượt quá giá trị thực để được vay số tiền lớn hơn giá trị thực tế của tài sản thế chấp.
    - Hiện nay, trước sức ép phải trả các khoản nợ gốc và lãi lớn của ngân hàng và đặc biệt là nhiều khoản vay bằng sổ đỏ của nhiều cá nhân khác, bà Tâm đang bằng mọi thử đoạn để tiếp tục được bao che dưới vỏ bọc là vợ của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh để không ai dám trực tiếp đến tận nhà đòi nợ được .
    Ngày 08/9/2011, chưa đến ngày giỗ đầu mẹ tôi, bà Tâm đã xúi giục bố tôi làm đăng ký kết hôn tại xã Cường Lợi, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Đăng ký kết hôn này sai pháp luật nên đã bị hủy (văn bản số 119/UBND – VP Huyện Na Rì). Bà Tâm đã dùng giấy kết hôn sai luật này tới các ngân hàng để gây sức ép, yêu cầu cho bà Tâm gia hạn vay nợ.
    Để theo đuổi mục đích của mình, ngay trong ngày UBND Huyện Na Rì có văn bản thông báo về việc hủy kết hôn trái pháp luật, bà Tâm lại tiếp tục bằng mọi cách đăng ký kết hôn tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là nơi đăng ký hộ khẩu của bà Tâm. Song thực tế bà Tâm đã không sống tại đây khoảng 10 năm nay. Việc đăng ký kết hôn do phường Quan Thánh, quận Ba Đình – nơi đăng ký hộ khẩu và là nơi đăng ký thường trú của Bố tôi. Như vậy, bà Tâm bằng mọi thủ đoạn phải có được Giấy chứng nhận Đăng ký kết hôn để ép các ngân hàng và các cá nhân giãn nợ khi các khoản nợ đã đến hạn thanh toán. Vậy, phải gây sức ép tới các Ngân hàng và cá nhân để gia hạn nợ, đảo nợ, trốn tránh pháp luật.
    Chúng tôi được biết, ngày 15/3/2012, công ty Minh Tâm đã tiến hành thủ tục tại Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bắc Ninh nhằm thay đổi cổ đông sáng lập công ty và thực hiện việc thông báo theo thủ tục bắt buộc về thay đổi này từ ngày 09/4/2012 đến ngày 09/5/2012. Phải chăng đây là dấu hiệu để bà Tâm đang tìm cách trốn tránh trách nhiệm liên quan đến những hành vi vi phạm pháp luật của chính bà Tâm đã thực hiện thời gian vừa qua tại công ty Minh Tâm?
    Cho đến thời điểm này gia đình tôi gồm họ tộc và con cháu không hề biết mặt bà Tâm và bà Tâm cũng không có lời nói hay hành động nào đối với bất kỳ một người nào trong họ tộc chúng tôi về việc sẽ bước vào gia đình tôi thay thế tư cách của mẹ tôi?
    Tôi và toàn thể gia tộc quá đau xót khi đặt câu hỏi về:
    - Động cơ, mục đích và những uẩn khúc của việc ly hôn và cả việc đăng ký kết hôn vội vàng khi chưa đến giỗ đầu mẹ tôi.
    - Động cơ, mục đích của việc cố tình có được đăng ký kết hôn lần thứ hai ngay trong ngày hủy đăng ký kết hôn trái pháp luật lần thứ nhất . Phải chăng, nếu không có vỏ bọc của vợ nguyên Tổng Bí thư thì bà Tâm sẽ bị khởi tố, xét xử do các hành vi vi phạm pháp luật của bà?
    Là người phụ nữ đã có chồng và 2 con, là đại biểu Quốc hội được tái cử nhiệm kỳ 2 là đảng viên mới được công nhận chính thức, lẽ ra bà Tâm cần phải có cách ứng xử có văn hóa trong việc tiến hành hôn nhân với bố tôi. Nhưng qua hành vi của mình thì bộc lộ rõ bà Tâm chỉ cần tờ đăng ký kết hôn với bố tôi chứ không phải muốn đem lại hạnh phúc đích thực cho Bố tôi nên đã có những hành vi sai trái, vi phạm đạo đức, trái luân thường đạo lý người Việt Nam mà một người phụ nữ bình thường cũng không thể làm như vậy được .
    Với hàng loạt hành vi sai trái của bà Tâm như vậy, dù chỉ là một công dân cũng phải được xem xét, làm rõ huống chi là một đại biểu Quốc hội -thành viên của Cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, đại diện cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc của Nghị quyết TW 4 Khóa XI của Đảng, với những lý do nêu trên, tôi viết đơn này rất mong tổ chức Đảng, Ông/Bà và các cơ quan chức năng làm rõ, kiểm tra, xem xét kịp thời, ngăn chặn và xử lý những sai phạm của bà Tâm để tránh những hậu quả và sự tổn hại đến uy tín, danh dự của Đảng, Quốc hội và Chính quyền nhân dân.
    Tôi đề nghị :
    1- Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW Đảng có ý kiến kết luận chính thức về những việc đã làm của bà Tâm như đơn tố cáo đã nêu. Việc đúng hay sai cần trả lời rõ và có ý kiến chính thức về những việc đã làm của bà Tâm như tố cáo đã nêu. Việc đúng hay sai cần trả lời rõ và có ý kiến chính thức cho Bố tôi và bà Tâm. Mặc dù bà Tâm không thuộc diện đảng viên do Trung ương quản lý nhưng vi phạm của người mang danh vợ của nguyên Lãnh đạo cao cấp của Đảng thực hiện các hành vi làm tổn hại đến uy tín của Đảng cần được làm rõ. Để xảy ra sự việc nêu trên là điều hết sức đau xót, tổn hại tới uy tín của Đảng và cá nhân lãnh đạo Đảng trước dư luận xã hội và quần chúng nhân dân.
    2- Tôi đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW Đảng và các cơ quan chức năng gặp trực tiếp bà Tâm để thẳng thắn làm rõ:
    Bà Tâm với tư cách là Đảng viên, là Đại biểu Quốc hội có biết trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân và những điều Đảng viên không được làm, phải biết hy sinh cho tổ chức, vì hình ảnh và uy tín của tổ chức Đảng, phải tuân thủ pháp luật chứ không thể đứng trên pháp luật, vi phạm pháp luật như thực tế đã tiến hành.
    Các hành vi trái đạo đức, luân thường đạo lý, nguyên tắc của Đảng, pháp luật nhà nước của phải được làm rõ, cụ thể rách nhiệm của bà Tâm, những cá nhân liên quan và thông báo công khai với gia đình tôi và các tổ chức, cơ quan quản lý có liên quan về những nội dung đơn đã nêu.
    3- Bà Tâm phải kiểm điểm làm rõ theo tinh thần Nghị quyết TW 4, Khóa XI của Đảng về những việc làm nêu trên đã gây nhiều hậu quả xấu, trước chi bộ và đoàn Đại biểu Quốc hội Bắc Ninh với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tư cách Đảng viên, Đại biểu Quốc hội trước tổ chức Đảng, trước nhân dân… Liệu có còn xứng đáng hay không?
    4- Đề nghị Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét có ý kiến trả lời công khai về tư cách đại biểu quốc hội của bà Tâm có còn xứng đáng đại diện cho dân không?
    5 - Tôi đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng, cụ thể là:
    Việc bưng bít thông tin xung quanh Bố tôi đối với gia đình tôi của những cá nhân cán bộ bảo vệ và phục vụ cho Bố tôi. Tại sao không thông tin cho gia đình tôi và tổ chức Đảng được kịp thời, để sự việc xảy ra mà gia đình tôi không hề được biết? Những cá nhân này chịu trách nhiệm như thế nào trước Đảng, trước tổ chức và với chính đạo đức của người Đảng viên?
    Công tác bảo vệ chính trị nội bộ làm chưa hết trách nhiệm và cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm tập thể. Để xảy ra sự việc nêu trên là điều hết sức đau xót, tổn hại tới uy tín của Đảng và cá nhân lãnh đạo Đảng trước dư luận xã hội và quần chúng nhân
    Người viết đơn: Nông Thị Bích Liên
    Điện thoại liên lạc: 098. 352. 3837

    Trả lờiXóa
  16. TRÍCH NHẬN XÉT TRONG BLOGSPOT.COM

    ♥¤ Sự đời đâu dễ mấy khi! Khi mà quyền lợi của "những kẻ trong cuộc" bị đụng chạm nhất là quyền lợi được thăng quan tiến chức do được thừa hưởng công lao trời biển của nhà lãnh đạo kiệt xuất vùng Đông Nam Á, khi mà mức độ tin cậy trong dư luận lên đến đỉnh điểm thì nên giữ nguyên hiện trạng để khỏi bị xáo trộn cho dù hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bị xúc phạm do cuộc sống riêng tư bị áp đặt nhiều nghi vấn?
    ♥¤ Khi sự thật đã dần dần được hé lộ (tháng 6 năm 2012), Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam vẫn quyết không chịu nhìn nhận. Họ đã xử dụng nhiều chiêu thức tàn độc hơn, tiểu nhân và hèn hạ hơn, quyết thực hiện cho được mục đích “một mất một còn” với hậu duệ đời thứ 3 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây chính là hành động ác ôn chỉ được thực hiện bởi những kẻ mang nặng tư tưởng chủ nghĩa cá nhân, những kẻ thuộc loại sâu dân mọt nước.
    ♥¤ Như vậy có thể khẳng định rằng từ khoảng cuối năm 2003 đến hết tháng 12 năm 2012, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã cố tình chỉ đạo cho gia đình dòng họ Vũ che đậy thân phận của tôi, cố tình truy cùng diệt tận cháu nội của Chủ Tịch Hồ Chí Minh để thủ tiêu nhân chứng lịch sử nhằm bảo vệ quyền lợi cho một vài cá nhân và một số kẻ đồng lõa, thành phần bất hảo, phẩm chất xấu xa bước lên con đường danh lợi. Việc xử dụng thủ đoạn dưới mọi hình thức, phối hợp nhiều tổ chức, cá nhân cùng thực hiện một hành vi khủng bố tinh thần tôi có thể xem là phạm tội có tổ chức. Hành động cố tình kéo dài thời gian xử lý vụ việc, cố tình gây ức chế tâm lý cho tôi có thể dẫn đến đột quỵ là nhằm mục đích muốn xóa bỏ những chứng cứ phạm tội trong nhiều năm thực hiện ý đồ khủng bố và truy sát.
    ♥¤ Để bảo vệ uy tín cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo vệ uy tín cho tổ chức UNESCO đã tôn vinh ông là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa do đã dành cả cuộc đời mình cho sự giải phóng nhân dân Việt Nam ...
    Đứng trên danh nghĩa là cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để bảo vệ danh dự cũng như uy tín cho người thân của mình, nhằm xóa tan mọi sự bịa đặt, suy diễn, ngộ nhận rằng Hồ Chủ tịch nhiều vợ, nhiều con rơi. Tôi yêu cầu kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII cần phải kiểm tra ADN cho bất cứ ai, đứng trên cương vị nào tự nhận là con cháu của Hồ Chủ Tịch, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng bởi chỉ có cách làm như vậy mới có thể ngăn chặn được những tin đồn vô căn cứ làm hủy hoại thanh danh của lãnh tụ Cộng sản cũng như tránh được sự mạo nhận, giả danh của những kẻ cơ hội thực dụng lợi dụng việc này để thăng quan tiến chức.
    ♥¤ Sự việc trên cần phải làm sáng tỏ trước khi kết thúc nhiệm kỳ Quốc hội Việt Nam khóa XIII. Bất cứ một kẻ nào, phe nhóm nào, đứng trên cương vị nào cố tình ngăn cản Quốc hội xử lý vụ việc, đối phó che đậy nhằm né tránh trách nhiệm đều bị xem là tội cố ý vi phạm pháp luật, vi phạm hiến pháp và phải chịu mức án cao nhất mà không xét đến yếu tố tình tiết giảm nhẹ.
    ♥¤ Việc tôi phát tán thông tin trên mạng nếu có điểm nào chưa rõ ràng và có dấu hiệu xuyên tạc, vu khống: Yêu cầu những người có liên quan trong Bộ Chính trị, trong Chính phủ và mạng lưới An ninh Việt Nam, Công ty Điện lực Đồng Nai, những người trong gia đình dòng họ Vũ tại Hải Phòng có thể trực tiếp gặp tôi để bổ xung những điểm còn khiếm khuyết – Trân trọng kính chào!
    Vũ Quân Ngọc Tuấn – cháu nội hợp pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa