Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nhận xét về anh_quan1963


Nhận xét về anhquan1963:
Thông tin do http://noi.vn/anh_quan1963 cung cấp


ESFJ 
Nhân hậu, tận tâm, có tinh thần hợp tác. Yêu thích môi trường sống hài hòa, làm việc để thiết lập môi trường như vậy. Thích làm việc với những ai hoàn thành công việc chính xác và đúng hạn.Trung thành, kiên định dù là các vấn đề nhỏ nhặt. Quan tâm cố giúp đỡ nhu cầu người khác trong cuộc sống hàng ngày. Thích được ghi nhận những gì đã đóng góp.
Tính cách của người ESFJ:
  • Có óc tổ chức
  • Chu đáo và trung thành
  • Hòa đồng và thoải mái
  • Ấm áp, dễ cảm thông và hay giúp đỡ người khác
  • Có duyên, thích hợp tác và cư xử lịch thiệp
  • Chú tâm đến hiện tại
  • Quyết định dựa vào kinh nghiệm thực tế
  • Là mẫu người thực tế
  • Quyết đoán và kiên định
  • Rất giỏi trong việc săn sóc người khác
Nghề nghiệp thích hợp cho người ESFJ:
  • Làm kinh tế gia đình
  • Y tá
  • Giáo viên
  • Nhà quản lý
  • Nhà săn sóc trẻ em
  • Bác sĩ gia đình
  • Tăng lữ hay những công việc liên quan đến tín ngưỡng
  • Trưởng phòng
  • Luật sư/ Nhân viên xã hội
  • Nhân viên kế toán
  • Thư ký giám đốc
Bí quyết giao tiếp với người ESFJ:
  • Tôn trọng cảm nhận của họ! Nhìn thẳng vào mắt họ và trả lời câu hỏi của họ
  • Hãy nói với nhau những điều đã được thỏa thuận trước
  • Trình bày sự việc rõ ràng và cụ thể - liệt kê ra các bước để thực hiện nếu cần thiết
Là người bảo trợ cho các buổi lễ sinh nhật, hội hè, … ESFJ yêu thích các cuộc vui. Họ rất thích tham gia các buổi lễ hội truyền thống và sẵn sàng đứng ra tổ chức.

Khi tất cả mọi người đều ngang hàng với nhau, ESFJ thích đứng ra nhận trách nhiệm. Họ có nhìn ra vấn đề một cách rõ ràng, phân công công việc một cách dễ dàng, làm việc chăm chỉ, và vui chơi bằng tất cả sự đam mê.

ESFJ, cũng như các SJ khác, rất tôn trọng và tin tưởng những người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm hoặc có thâm niên. Họ rất tận tâm giúp đỡ người khác và cũng cho rằng người khác sẽ sẵn sàng giúp đỡ họ.

ESFJ rất dễ bị tổn thương. Và khi họ bị tổn thương, họ không thể đè nén cảm xúc. Họ là những người rất dễ mến và thân thiện, nhưng không kiềm chế được khi bị làm phật ý hoặc không hài lòng. Một số ESFJ có thể định hướng những cảm xúc mạnh mẽ này để cho ra những màn trình diễn “để đời” trên sân khấu hoặc trên màn bạc.

ESFJ cũng hay bị thiêu đốt bởi các cảm xúc mạnh mẽ và mâu thuẫn. Cảm giác về đúng sai của họ bị giằng xé bởi lòng nhân từ và bác ái. Cảnh tượng ESFJ tự đấu tranh với chính bản thân rất đáng chú ý. Mỗi khi cần có quyết định (nhất là khi quyết định đó tạo ra mâu thuẫn, xung đột), đảm bảo sẽ có một cuộc đấu tranh giữa các giá trị đúng/sai bên trong ESFJ. Đầu tiên là một quyết định “vững chắc” dựa trên lẽ phải, sau đó đổi thành một quyết định dựa trên quan điểm thận trọng để đề phòng các thái độ thù địch…

ESFJ cảm thấy nguy hiểm ở khắp nơi   vi trùng, thời tiết, tật xấu trong con người, tính xảo quyệt   tất cả đều đáng nghi ngờ : ESFJ là những người siêu cảnh giác. Nhờ những đức tính này ESFJ có thể cực kỳ thành công trong ngành y tế hoặc giáo dục ở bậc tiểu học.

ESFJ là người xã giao niềm nở hơn cả trong các mẫu tính tình: họ thích giao thiệp tiếp xúc với người khác, có khuynh hướng lý tưởng hóa bất cứ người nào hoặc sự gì họ cảm phục ca tụng. ‘Hòa đồng’ đó là nòng cốt căn bản của mẫu tính tình này. Cứ 100 người, có 13 người thuộc mẫu ESFJ.

Người ESFJ là người quan trọng trong việc nuôi dưỡng các cơ sở tổ chức sẵn có như gia đình, học  đường, hội giáo, tổ chức cộng đồng. Dù đi đâu chăng nữa họ cũng đề cao hòa khí, và gầy dựng hòa hợp. Họ xuất sắc trong việc tiếp khách tiếp tân, nhớ tên từng người chỉ sau một lần gặp. Trong các buổi họp mặt gặp gỡ, họ để ý chăm sóc nhu cầu của người khác, muốn làm cho mọi người thoải mái dễ chịu. Người ESFJ để ý đến những giao tế liên hệ xã hội, và các câu chuyện của họ hay xoay quanh chủ đề nhớ lại kỷ niệm đã qua. Họ phát triển, nâng đỡ và duy trì các tập tục truyền thống.

Người ESFJ khó chịu về sự lãnh đạm của người khác và họ cần được người khác biết ơn họ cũng như biết ơn những việc họ làm cho người khác. Họ ý thức được các bộ điệu dáng dấp bên ngoài và coi những ý kiến của người khác về vấn đề giao tế xã hội là rất quan trọng. Giá trị người ESFJ đề cao được tự do phát biểu qua những lời ‘nên’ hoặc ‘không nên’. Người ESFJ có trật tự và đầy ý thức, nên họ ngao ngán khi ở xa người khác.

Người ESFJ có khuynh hướng chọn những nghề phục vụ. Họ nặng về tính cách hướng ngoại, nên họ buôn bán rất giỏi, và thường đạt giải quán quân khi thi đua bán hàng. Họ có khả năng tiến mau trên các dịch vụ buôn bán trong bất cứ tổ chức nào. Nếu quan sát một người ESFJ buôn bán, chúng ta sẽ nhận thấy rõ ràng mẫu người hoạt động: không phải khách hàng mua món đồ vì là món đồ tốt, nhưng là vì người bán dễ thương, lịch sự, giao thiệp. Cũng chính đức tính đó làm cho người ESFJ xuất sắc trong việc dạy học, giảng thuyết, kiểm soát, hành chánh, làm ông/bà bầu thể thao, và nói chung là những công việc liên hệ giữa người với người. Ít khi họ làm cho người trên họ phải khó chịu, bởi lẽ họ tôn trọng vâng lời luật pháp quy tắc, họ có tinh thần trách nhiệm và phục vụ khá cao. Họ trung thành với chủ nhân. Người ESFJ thích thảo luận về các sự việc và các vấn đề xảy ra trong cuộc sống của các bạn đồng nghiệp, nhưng khi câu chuyện trở nên trừu tượng và mang mầu sắc triết lý hoặc khoa học, họ trở nên khó chịu. Chẳng hạn như phân tích một vấn đề phức tạp bằng cách tìm lối giải nghĩa các sự kiện với phương pháp áp dụng các nguyên tắc, không làm cho người ESFJ phấn khởi chút nào, khác hẳn với người NT.

Người vợ/chồng ESFJ có một hệ thống giá trị với những điều ‘nên’ hoặc ‘không nên’ thật rõ ràng, và họ muốn gia đình họ cũng phải tuân theo như vậy. Họ ý thức được các trọng trách trong gia đình, có thứ tự trong nhà cửa, và mọi người trong nhà cũng phải sống như vậy. Họ thích gặp gỡ, làm quen và tiêu khiển giải trí. Người ESFJ muốn giải quyết thực hiện các quyết định trong gia đình một cách hiệu nghiệm và mau lẹ, và muốn nếp sống trong gia đình có thứ tự, lớp lang, nề nếp. Họ không muốn phá bỏ các tập quán; họ quý trọng các giá trị truyền thống trong gia đình, tôn trọng lời giao ước hôn phối, và dễ gây thiện cảm nhất trong các mẫu tính tình. Họ có khuynh hướng lệ thuộc vào người bạn phối ngẫu, và có thể chỉ kết hôn để bảo đảm được một chỗ vững chắc trong guồng máy xã hội. Họ thích các nghi lễ tổ chức ăn uống hội chè đình đám, dự trữ đủ thứ của cải vật chất và quý trọng tài sản. Họ coi vai trò của họ trong cộng đồng là quan trọng, và tỏ ra tế nhị đối với những người cầm quyền quyết định, và họ liên đới tốt với quyền bính. Họ ý thức được ảnh hưởng của địa vị chức tước và thường lệ thuộc vào ý kiến và thái độ của người trên.

Người ESFJ để lộ con tim trên trán, nên ai cũng biết họ cần nhiều tình cảm. Họ cần phải được yêu thương, quý mến, cảm phục, và họ có thể tốn nhiều công sức để biết chắc họ được như vậy. Họ có thể buồn sầu, chán nản và dám nghĩ đến tự tử, nếu như họ tưởng rằng vì lỗi lầm của họ mà đã có những hậu quả trầm trọng trong tổ chức và trong liên hệ tình nghĩa.

Thông thường người ESFJ kính trọng yêu mến cha mẹ. Khi đi học, họ là học sinh ngoan ngoãn vâng lời. Họ tỏ ra có khả năng diễn tả biểu lộ đúng tâm tình trong hoàn cảnh. Họ là những người giầu tình cảm, dễ tính, và thường hăng say ăn mừng những ngày đáng nhớ đáng mừng như sinh nhật, kỷ niệm, giáp năm. Đồng thời người ESFJ có thể làm cho người khác phải bồn chồn lo lắng vì họ nhìn xa thấy rộng, biết những khó khăn trở ngại sẽ xẩy đến, những ngày buồn sầu sẽ tới: khuynh hướng bi quan này dễ lây sang người khác. Họ cần phải kiểm soát những lo âu của họ về tương lai và cần phải chế ngự khuynh hướng tiên đoán những hậu họa.

6 nhận xét:

  1. Thư của bạn (Jones Rose)
    Welcome.
    loved a good day, this is Miss Rose made contact with you for a good friend relationship and even more. Please my dear do not be offended, let me know more about you that will allow me to tell you everything about me and I will send you my picture for you know who I am.Thanks for understanding of you, I will be waiting for your reply,
    Your new friend,
    Rose
    --
    Chào Jones Rose!
    Nhận được thư của bạn, tôi vội hồi âm ngay, trước tiên xin được chia sẻ cùng bạn những mất mát đau thương mà bạn đã phải gánh chịu do ảnh hưởng của cuộc nội chiến, chúc bạn luôn mạnh khỏe và tràn đầy nét hồn nhiên luôn điểm trên khuôn mặt khả ái đang hiện diện trước mắt tôi.
    Jones Rose thân mến! Tôi rất vui và thật sự hạnh phúc khi được bạn đặt trọn niềm tin trao cho tôi thực hiện một công việc quan trọng liên quan đến tương lai của bạn, thành thật cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng tôi cũng rất buồn khi biết được 02 cô bạn người nước ngoài (Victoria John và Cynthia Mukwege) lại có chung một hoàn cảnh đáng thương như vậy. Tôi rất muốn giúp đỡ các bạn nhưng do lực bất tòng tâm nên không thể nào làm gì hơn được.
    Jones Rose thân mến! Về khả năng sinh ngữ (tiếng Anh) tôi không được đi học, còn việc giao dịch ngân hàng cũng như mở tài khoản ở ngân hàng tôi cũng chưa am hiểu tường tận thì biết phải làm sao đây? Tôi thật sự rất khổ tâm, tôi muốn đưa ra một ý kiến bạn xem có phù hợp hay không.
    Các bạn nên hợp tác lại với nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày rồi tìm cách sang châu âu, nơi đó rất lý tưởng để cho các bạn chọn nghề người mẫu và hoàn toàn phù hợp với các bạn.
    Chúc các bạn luôn tự tin và sáng suốt trong mọi quyết định. Chờ tin vui của Rose, Victoria John và Cynthia Mukwege. Nếu có điều kiện tốt tôi sẽ giúp đỡ cho các bạn.
    ( anh_quan1963 )

    Trả lờiXóa
  2. Thư của bạn (Victoria John)
    hello my good friend.
    How are you today? Hope all is well with you and your family?, You may not understand why this mail came to you.But if you do not remember me, you might have receive an email from me in the past regarding a proposal which we never concluded when i needed help from you.
    I am using this opportunity to inform you that the money deposited by my late father has been concluded with the assistance of another partner from LONDON who financed the transaction to a logical conclusion.
    Presently i'm in LONDON living with my partner, meanwhile,i didn't forget your past efforts and attempts to assist me in transferring those funds despite that it failed us some
    how.
    Now i will like you to contact my reverend father, his name is Rev Paul Anthony his Email Address ( rev.paulanthony@yahoo.com) ask him to send you the total $400,000.00 (Four hundred thousand U.S Dollars Bank Cheque which i kept for your compensation for all the past efforts and attempts to assist me in this matter. I appreciated your efforts at that time very much, so feel free to contact my reverend father and tell him to send you the Bank Cheque. Please do let me know immediately you receive it so that we can share the joy after all the sufferings at that time. in the moment,i am very busy here because of the investment projects which me and my partner are having at hand, finally remember that I had forwarded instruction to the reverend father on your behalf to receive that money, so feel free to get in touch with reverend Anthony ,he will send the amount to you without any delay.
    with best regards,
    Victoria John
    --
    Chào Victoria John
    Tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi nhận được thư của bạn. Điều khiến tôi thật sự hạnh phúc hơn nữa là biết tin các bạn đang ở Anh Quốc (LonDon). Trước tiên tôi xin được gửi đến các bạn lời chúc mừng thắng lợi.
    Victoria John thân mến! Như bạn cũng biết, chúng ta đã xem nhau như là bạn bè, việc giúp đỡ nhau trong cuộc sống hằng ngày đó là điều tất yếu (chỉ e ngại rằng không có điều kiện để giúp đỡ nhau mà thôi). Hôm nay các bạn đã đạt được tâm nguyện là nhờ vào nỗ lực của chính các bạn trong hoàn cảnh khó khăn mà các bạn đã vượt qua. Tôi thật sự cảm động khi được các bạn nghĩ tới và dành cho tôi sự ưu ái nhưng John cho phép tôi được từ chối khoản tiền mà bạn đã dành cho tôi, số tiền đó bạn nên giữ lại để dành vào mục đích trong công việc của mình hoặc nếu có thể gửi được vào quỹ từ thiện để giúp đỡ trẻ em nghèo tại đất nước của các bạn.
    Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn. Chúc các bạn luôn vui khỏe, trẻ trung hạnh phúc và thành đạt.
    (anh_quan1963)

    Trả lờiXóa
  3. Thư gửi ông Rev Paul Anthony
    -
    Chào ông Rev Paul Anthony
    Tôi tên là Vũ Quân Ngọc Tuấn Bút danh: anh_quan1963 (truy cập trên google). Tôi rất vinh dự khi được biết ông thông qua bạn tôi là Miss Victoria John. Hôm nay tôi gửi thư này cho ông, trước hết xin gửi đến ông lời chúc sức khỏe và thành đạt.
    Tôi có nhận được một lá thư của bạn tôi từ bên LonDon (Miss Victoria John), trong thư cô ấy có nhã ý gửi một khoản tiền cho tôi sau khi liên lạc được với ông nhưng tôi đã từ chối nhận khoản tiền ấy. Vậy tôi kính nhờ ông chuyển số tiền ấy sang LonDon trả lại cho Miss Victoria John để cô ấy xử dụng vào công việc hoặc gửi vào quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo châu phi đang gặp khó khăn trong các trại tỵ nạn do ảnh hưởng từ các cuộc nội chiến (việc này để Miss Victoria John quyết định)
    Vậy tôi xin phép dừng bút tại đây, chúc ông luôn vui khỏe và thành công trong mọi công việc. Chân thành cảm ơn ông.
    anh_quan1963
    --
    Dear Sir,
    I confirm the receipt of your mail just this morning and the content was duly noted, i was contacted by the young lady to release the Bank Cheque that she kept with me to you when ever you make contact with me, i also received a copy of the mail she sent you directing to contact me for the bank (Cheque) which was issued on your name,
    Sir, you are to forward me your full address where the bank Check will be posted and also your full name to assure that you are the rightful owner of the bank Cheque.
    i am looking forward to your confirmation.
    Rev.Paul Anthony

    Trả lờiXóa
  4. Để tạo môi trường giao lưu văn hóa lành mạnh, AnhQuan xin phép được gửi lại đây 06 bài toán do AnhQuan sáng tác, rất mong các bạn dành chút thời gian tham khảo.
    -
    ۩ Cho một tam giác đều ABC và đường cao AH. Tại trung điểm I của AH, kẻ hai đường thẳng IB và IC.
    a. Chứng minh hai tam giác ABI và ACI bằng nhau.
    b. Nếu cho cạnh AB = 3cm, tìm diện tích tam giác BIC.

    ۩ Cho một tam giác cân ABC có góc  bằng 30 độ và đường cao AH. Tại điểm H, kẻ một đường thẳng HI có điểm I nằm trên trung điểm cạnh AB.
    a. Chứng minh hai tam giác AIH và IBH là tam giác cân.
    b. Nếu cho cạnh AB = 5cm, hãy tìm diện tích hai tam giác trên.

    ۩ Cho một tam giác đều ABC và đường cao AH. Tại điểm H, kẻ một đường thẳng HI vuông góc với BC và có độ dài bằng AH:
    a. Chứng minh tam giác ABI là tam giác cân.
    b. Nếu cho cạnh AB bằng 3Cm, tìm diện tích tam giác trên.

    ۩ Người ta mắc nối tiếp hai bóng đèn tròn thuần điện trở có công suất mỗi bóng là 500 w-110 v và 100 w-110 v vào mạch điện 220 v DC.
    a. Hãy cho biết hiện tượng gì xảy ra nếu có" giải thích".
    b. Để khắc phục hiện tượng xảy ra nếu có như trên, làm cách nào mà không phải thay đổi hai bóng đèn trong mạch. (chỉ áp dụng trong lý thuyết nếu phải khắc phục).

    ۩ Cho một tam giác đều ABC và đường cao AH. Tại điểm H, kẻ một đường thẳng HI có điểm I nằm trên trung điểm cạnh AB.
    • Chứng minh tam giác AIH là tam giác cân, và tam giác IBH là tam giác đều.
    • Nếu cho cạnh AB=5cm, tìm diện tích 2 tam giác trên.

    ۩ Người ta muốn truyền tải một dung lượng điện 3 pha có công suất biểu kiến là 2040 KVA được sản xuất ra từ một nhà máy phát điện nhỏ để đưa tới các nơi tiêu thụ lẻ. Để thực hiện việc giảm điện áp từ 15kV xuống 0,38 kV, người ta sử dụng 2 loại máy biến áp 3 pha có công suất là 50 kVA -- 15/0,38 kV và 37,5 kVA –15/0,38 kV .
    * Hãy cho biết cần phải sử dụng bao nhiêu máy biến áp công suất 50 kVA và bao nhiêu máy công suất 37,5 kVA.
    * Cho phép máy biến áp quá tải 20% công suất và đã có tổng cộng 17 máy biến áp 50 kVA và 6 máy biến áp 37,5 kVA quá tải 20% mới tải hết lượng công suất biểu kiến trên ( biết rằng tổng cộng 2 loại máy phải sử dụng là 41 máy).
    Bài toán này chỉ mang tính chất tham khảo.

    Trả lờiXóa
  5. Dưới đây AnhQuan xin phép được giới thiệu cách giải 02 bài toán đề tài Kỹ thuật điện, máy điện do AnhQuan sáng tác nhằm lưu lại những năm tháng công tác trong ngành điện với sự cống hiến đầy nhiệt huyết. Mời các bạn tham khảo.
    -
    Tóm tắt đề bài số 01:
    Tổng công suất cần được truyền tải: 2040KVA
    Tổng số máy biến áp (MBA) cần sử dụng: 41 máy
    Chủng loại: 50KVA và 37,5KVA
    Lượng công suất quá tải: 17 MBA 50KVA và 6 MBA 37,5KVA (20%)
    Hỏi có bao nhiêu MBA mỗi loại?

    Cách giải:
    Lượng công suất quá tải: (50KVA x 17 x 20%) + (37,5 x 6 x 20%) = 215KVA
    Lượng công suất đủ tải của 41 MBA: 2040KVA – 215 KVA = 1825KVA
    Các bạn thử cho 41 MBA mỗi máy chỉ mang lượng công suất 37,5KVA thôi nhé!
    37,5KVA x 41 = 1537,5KVA
    Như vậy là số lượng MBA 50KVA bị non tải rồi. Vậy lượng công suất để cho đầy tải đó là bao nhiêu? Số lượng MBA 50KVA là bao nhiêu?
    1825KVA – 1537,5KVA = 287,5KVA
    287,5KVA : ( 50KVA – 37,5KVA) = 23 MBA 50KVA
    Số lượng MBA 37,5KVA: 41 MBA – 23 MBA = 18 MBA
    Các bạn có thể đưa bài toán về dạng hệ phương trình bậc nhất 02 ẩn số để giải (phương pháp thay thế)
    -
    Tựa đề bài toán số 02:
    Người ta mắc nối tiếp hai bóng đèn tròn thuần điện trở có công suất mỗi bóng là 500 W-110V và 100W-110V vào mạch điện 220V DC.
    a - Hãy cho biết hiện tượng gì xảy ra nếu có (giải thích).
    b - Để khắc phục hiện tượng xảy ra nếu có như trên, làm cách nào mà không phải thay đổi hai bóng đèn trong mạch. (chỉ áp dụng trong lý thuyết nếu phải khắc phục).

    Thật ra bài toán này rất đơn giản, ta chỉ cần xử dụng định luật Om tìm cường độ dòng điện trong mạch sau đó tìm điện áp đặt trên mỗi bóng đèn thì sẽ biết hiện tượng gì sẽ sảy ra.
    Để khắc phục hiện tượng trên mà không phải thay đổi 02 bóng đèn trong mạch điện ta chỉ cần mắc thêm một bóng đèn thuần điện trở có công suất 400W – 110V song song với bóng đèn 100W – 110V là xong.
    Điều quan trọng ở đây là chỉ áp dụng trên lý thuyết (không áp dụng thực tế) bởi vì nếu 1 trong 3 bóng đèn bị sự cố hư hỏng sẽ làm mất toàn bộ hệ thống ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  6. http://anhquan1963.blogtiengviet.net/?title=b_t_tuan_th_ng_l_nh&more=1&c=1&tb=1&pb=1

    Trả lờiXóa